Tuấn Trình Nguyễn

Following: 0Follower: 0

Những yếu tố quyết định tuổi thọ của Game Mobile Online tại Việt Nam

31-07 14:20

Hãy cùng 9Gate tìm ra những yếu tố quyết định tuổi thọ của những sản phẩm trên thị trường Game Mobile Online Việt.

Thời gian gần đây, làng game Việt đã phải nói lời chia tay với không ít tựa game đình đám như Binh Pháp 3D, Naruto Đại Chiến Mobi hay Đại Chiến PK… Những tựa game trên đều mang những nét hấp dẫn riêng biệt và cũng đã từng có thời gian sở hữu cộng đồng game thủ đông đảo. Nhưng lý do vì đâu mà chúng bị khai tử một cách bất ngờ, các bạn độc giả hãy cùng 9Gate tìm hiểu và chỉ ra giải pháp hợp lý để khắc phục vấn đề này.

Yếu tố đầu tiên dẫn dến việc game bị khai tử là do sự lỗi thời, chậm chạp trong tiến độ cập nhật, bắt kịp thị trường, đối thủ cạnh tranh. Bằng chứng là cái tên Đại Chiến PK, đây là tựa game được phát hành từ tháng 3 năm 2016 và thuộc thể loại nhập vai, cày cuốc. Trong thời gian hoạt động đã có thời điểm Đại Chiến PK được kỳ vọng sẽ là một sản phẩm thành công bậc nhất khi thu hút số lượng lớn game thủ tham gia trải nghiệm. Tuy nhiên, tính cho tới thời điểm chính thức có thông báo dừng hoạt động, Đại Chiến PK không có nhiều bản Update chất lượng mà ngược lại tựa game vẫn gần như giữ nguyên những gì vốn có từ ngày đầu ra mắt. Điều này đã gây ra sự nhàm chán và gián tiếp gây đến số lượng game thủ giảm sút và khiến NPH VTC buộc phải khai tử Đại Chiến PK chỉ sau chưa đầy nửa năm cập bến làng game Việt.

Gần giống với Đại Chiến PK là cái tên Chiến Cơ Huyền Thoại – tựa game đã từng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng game thủ, mặc dù chưa đến mực phải đóng cửa nhưng sản phẩm của NPH VED cũng đang trên bờ vực thẳm khi ngày càng cho thấy sự chậm chạp của mình trong quá trình Update. Thật vậy, hiện tại đã có rất nhiều người chơi tỏ ra bức xúc, phàn nàn về Chiến Cơ Huyền Thoại và đã bỏ sang máy chủ Trung Quốc, Đài Loan để thỏa mãn nhu cầu giải trí của mình với hàng loạt trang bị, chiến cơ hấp dẫn, mới mẻ và đầy lạ lẫm.

@ID7264@

Yếu tố tiếp theo quyết định tuổi thọ của tựa game là sự hợp pháp của các NPH. Còn nhớ cách đây hơn 3 tháng tức là tháng 4/2016, NPH MCorp đã buộc phải dừng phát hành hàng loạt tựa game như Bá Tam Quốc, Liên Minh Huyền Bí, hay Thần Ma Đại Lục… Những tựa game này đều cực kỳ hấp dẫn và đang sở hữu cộng đồng game thủ đông đảo nhưng vì lý do NPH MCorp “vi phạm hành chính trong việc cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng” các tựa game trên đã bất ngờ biến mất trong sự tiếc nuối của game thủ. Thế với thấy được tầm quan trọng của việc phát hành game một cách hợp pháp, và các NPH cũng nên lưu ý vấn đề này một cách nghiêm chỉnh để tránh tình trạng thiệt hại cho cả chính mình và game thủ.

Yếu tố cuối cùng và quan trọng nhất quyết định tuổi thọ của tựa game là lợi nhuận của NPH. Nếu một tựa game được phát hành một cách hợp pháp và luôn luôn sinh ra lợi nhuận cho đơn vị chủ quản thì không có lý do gì để tựa game đó phải đóng cửa. Minh chứng là những cái tên như Au Mobile, Ngộ Không Truyền Kỳ hay Vua Hải Tặc. Những tựa game này đều đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 2, thứ ba và không chỉ sở hữu cộng đồng game thủ đông đảo mà còn có một bộ phận quản lý , CSKH cực kỳ tốt khi thường xuyên tổ chức sự kiện, và tiến hành cập nhật phiên bản mới. Điều này khiến game thủ tự nguyện móc hầu bao và dễ dàng tạo ra lợi nhuận cho NPH.

Trên đây là ba yếu tố chính quyết định tuổi thọ của các tựa game trên thị trường game mobile online Việt. Hy vọng với ba yếu tố này các game thủ sẽ rút ra kinh nghiệm cho riêng mình và từ đó lựa chọn một sản phẩm có tuổi thọ lâu dài và xứng đáng để trải nghiệm.

Ngộ Không Truyền Kỳ

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0