Tuấn Trình Nguyễn

Following: 0Follower: 0

Những tựa game bất ngờ dừng hoạt động và những hệ luỵ không thể đong đếm được?

26-07 16:57

Các bạn độc giả hãy 9Gate tìm hiểu và chỉ ra hậu quả của việc các NPH game Việt bất ngờ ngừng phát hành sản phẩm.

Tháng 7 năm 2016 là một tháng đáng buồn của làng game mobile Việt khi phải đón nhận thông tin không ít tựa game bỗng nhiên dừng hoạt động. Có thể kể tới những cái tên đã từng nổi đình nổi đám như Naruto Đại Chiến Mobi, Binh Pháp 3D hay Đại Chiến PK… Những tựa game này đến từ các NPH khác nhau nhưng đều có điểm chung là tung ra thông báo dừng hoạt động một cách vô cùng bất ngờ và khiến tất cả người chơi “không kịp trở tay” trong bức xúc xen lẫn cảm giác tiếc nuối, buông xuôi.

Thông báo ngừng hoạt động của Binh Pháp 3D khi game thủ vẫn còn rất mặn mà với tựa game

Thật vậy, trước thời gian chính thức đóng cửa khoảng nửa tháng những tựa game này mới tiến thông báo dừng hoạt động. Điều này, nghe thì có vẻ như NPH game rất có trách nghiệm khi đã thông báo trước tới game thủ và cũng có những sự kiện cuối cùng đầy hấp dẫn như kiểu tặng VIP toàn bộ người chơi, hoặc miễn phí Kim Cương, Vàng…

Tuy nhiên, sau quãng thời gian đó game thủ chẳng hề còn lại gì mà phải vĩnh viễn rời xa nhân vật, bang hội của cùng những chiến hữu thân thiết. Thiệt hại về mặt vật chất chỉ là một phần nhưng thiệt hại về mặt tinh thần mới là mất mát đáng tiếc. Để khắc phục tình trạng này các NPH game cũng có những biện pháp hỗ trợ người chơi chuyển sang một vài sân chơi khác, nhưng những vật phẩm được hỗ trợ hầu như không có nhiều giá trị và chẳng thấm vào đâu với số tiền game thủ đã từng bỏ ra. Thậm chí NPH Ingamemobi còn không có bất cứ hỗ trợ nào dành cho người chơi khi Naruto Đại Chiến Mobi chính thức dừng hoạt động.

Naruto Đại Chiến Mobi dừng hoạt động mà không có bất cứ bồi thường nào dành cho game thủ

Điều này tuy gây ảnh hưởng trực tiếp tới game thủ nhưng NPH mới là đối tượng gánh chịu hậu quả lâu dài khi tự làm mất uy tín của chính mình. Còn nhớ, thời điểm cuối năm 2014 SohaGame bất ngờ phải đóng cửa hàng loạt tựa game như Ngộ Tiên, Thần Thoại, Vườn Yêu… hậu quả là hàng loạt game thủ lên tiếng phản đối, tẩy chay NPH khi bị mất trắng mọi thứ một cách không thể bất ngờ hơn. Tính tới thời điểm hiện tại, NPH SohaGame tuy đã phần nào đó khôi phục lại uy tín của mình khi cho ra mắt những sản phẩm chất lượng nhưng vĩnh viễn vẫn bị người chơi gắn mác là một NPH chuyên “vắt chanh bỏ vỏ”.

@ID7393@

Nhìn rộng ra, thì có thể nói rằng NPH game hợp pháp cũng chẳng khác gì các NPH game lậu, họ đều như nhau khi mở cửa game một thời gian, đợi game thủ nạp thẻ rồi đóng cửa một cách bất ngờ. Lâu dần sẽ gây tới hậu quả là sự mất niềm tin của người chơi dẫn tới tình trạng các game lậu phát triển và biến thị trường game nước ta ngày một tha hóa và kém chất lượng.

Hình ảnh của một phiên bản lậu ra mắt ngay khi game chính hiệu vừa đóng cửa.

Qua đây, có thể thấy rằng hậu quả của những tựa game dừng hoạt động một cách bất ngờ không chỉ dừng lại ở vấn đề game thủ bị thiệt hại mà còn gây tới nhiều tác hại nguy hiểm hơn thế nữa. Và chính NPH mới là đối tượng phải gánh chịu những hậu quả này. Hy vọng những NPH game Việt sẽ có cơ chế quản lý, phát hành sản phẩm một cách hợp lý, hoặc ít nhất làm cho người chơi cảm thấy không phiền não khi game buộc phải đóng cửa. Có như vậy, các NPH mới có cơ sở để tồn tại một cách lâu dài và thị trường game Việt ngày một phát triển, vươn tầm quốc tế.

Naruto Đại Chiến

0.0
Ingame Mobi | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0