BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Mệt mỏi... về việc đổi tên game của Nhà Phát Hành

06-08 15:26

Lâu nay việc làm mới một tựa game đã được phát hành từ trước đó không phải là một điều quá mới mẻ trong làng game Việt. Nhưng việc biến nó trở thành một trào lưu và diễn ra thường xuyên thì điều này thật sự rất đáng để quan ngại

Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu lý do vì sao các Nhà Phát Hành lại thường xuyên đổi tên game?

Triển khai sai định hướng truyền thông

Vấn đề này thường xảy ra trước thời điểm ra mắt game. Như mọi người đều biết là bất kỳ một game mobile nào đều có cốt truyện của riêng nó. Nhưng khi về đến Việt Nam thì NPH thường dựa theo thị hiếu của game thủ để triển khai hướng truyền thông sao cho việc tiếp cận người dùng là hiệu quả nhất.

@ID7548@

Với các game có cốt truyện ăn khách như: Kiếm Hiệp, Tam Quốc, Tây Du, MU, Manga,... thì việc triển khai truyền thông là tương đối dễ dàng.

Nhưng cũng có một số game có cốt truyện không rõ ràng hoặc cốt truyện Châu Âu thì thông thường NPH đều có xu hướng chuyển đổi nó sang một cốt truyện ăn khách nào đó. Và đôi khi việc chuyển đổi diễn ra không được thuận lợi dẫn đến việc game sẽ có vài cái tên trước thời điểm trước và sau ra mắt

Ra game thất bại... Làm lại thành mới

Vì chi phí đầu tư để phát hành một game là khá lớn. Đôi khi ngày ra mắt game sẽ gặp một số vấn đề cả chủ quan lẫn khách quan dẫn đến việc game ra mắt không thành công. Khi đó việc phát hành lại game là tất yếu nếu NPH có thể tự tin về thành công của game sau khi được phát hành lại

Tối ưu hoá lợi nhuận và thu hút game thủ mới

Kiếm tiền thì ai cũng muốn. Nhưng kiếm tiền bằng mọi giá thì lại không tốt. Thế nên mới xảy ra một chuyện, có một số game có doanh thu cao được phát hành lại nhưng với một tên gọi khác. Mặc dù sản phẩm cũ vẫn đang còn đang hoạt động?

Ngoài ra với việc đổi sang tên mới cũng giúp NPH kiếm được một lượng game thủ đáng kể do nhiều game thủ nhầm tưởng đó là sản phẩm mới. Nhưng điều này chẳng có gì hay ho ngoài việc game thủ nhận ra mình vừa bị lừa?

Và hậu quả là gì...?

Mất thời gian và làm rối loạn thông tin

Với NPH, việc thay đổi tên game mang lại rất nhiều cái lợi trước mắt. Họ chẳng mất gì ngoài việc gửi bài truyền thông mới. Nhưng với những người làm Trang Tin và đặc biệt là Game Thủ thì câu chuyện lại trở lên hết sức rắc rối.

@ID7552@

Với Trang Tin, tất cả những bài viết đã đăng tải coi như vứt đi. Họ sẽ phải lựa chọn giữa việc mất hết SEO bài viết (Tìm kiếm từ khoá Google) hoặc "Râu ông nọ cắm cằm bà kia" (Tên game một kiểu, bài viết về game một kiểu). Và với việc tên game bị thay đổi nhiều lần, họ sẽ phải mất rất nhiều thời gian để điều chỉnh tên game và xây dựng lại nội dung

Với Game Thủ, họ sẽ phải mất thời gian tìm hiểu xem tựa game lúc trước họ định chơi hiện tại có tên gọi là gì? Và nhiều khi họ phát hiện ra trên điện thoại có một tên game mà họ không hề biết đến trước đó?

Mất lòng tin, là mất hết tất cả?

Chuyện gì sẽ xảy ra khi tất cả các bài viết mà NPH gửi cho các Trang Tin đều phải xác minh thông tin là đúng hay sai?

Chuyện gì sẽ xảy ra khi game thủ phát hiện ra tựa game mà mình đang chờ đợi chỉ là tựa game mà mình đã xoá khỏi máy vì Chán và... Nản?

Câu hỏi này xin dành cho mỗi người tự trả lời. Nhưng hãy nhớ rằng: "Đổi tên không giúp Game trở lên hay hơn mà tất cả đều phụ thuộc vào việc vận hành và hỗ trợ game thủ của NPH".

Đó cũng chính là điều mà Game Thủ cần và mong chờ từ phía Nhà Phát Hành!!!

Tứ Đại Danh Bổ

0.0
Gamota | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0