Băng Vũ

Following: 1Follower: 2

Liệu có tồn tại thể loại game 'Hút Máu'?

20-02 22:00

Câu nói quen thuộc mà bất kì game thủ nào cũng biết đó là định nghĩa về thể loại game 'Hút Máu'

Khái niệm game "hút máu"?

Thật ra khái niệm game hút máu mới chỉ phổ biến từ khi game online xuất hiện với phần lớn là webgame, MMO trên PC và game mobile. Trái ngược với client game thu phí ít và định kì hàng tháng thì những tựa game trên chỉ thu phí thông qua hoạt động trong game. Nhưng cũng chính vì thu phí thông qua hoạt động trong game nên nhiều khi số tiền người chơi bỏ ra còn nhiều hơn việc thu phí định kì.

Từ đó mỗi khi một game nào đó tổ chức quá nhiều sự kiện nạp tiền hoặc chức năng trong game buộc người chơi phải nạp nhiều tiền thì game thủ thường ưu ái đặt cho game đó tên gọi Game hút máu

Lý do xuất hiện game hút máu?

Bàn luận về vấn đề game hút máu cũng khá nhạy cảm. Game thủ thì muôn đời ai cũng muốn chơi free. Mà chẳng riêng gì game thủ, bất cứ cái gì dùng được mà free thì mọi người đều thích.

Còn các nhà phát hành thì lại tìm mọi cách để có thể kiếm nguồn doanh thu từ game. Đầu tiên là để cân đối tiền vận hành và chi phí mua game. Sau cùng là kiếm lợi nhuận từ game. Vì làm gì có ai bỏ tiền ra mua game để đi làm 'từ thiện' đâu.

Đứng trên cương vị của game thủ

Họ là những người xứng đáng hơn ai hết được quyền chơi game "miễn phí". Bởi vì chính họ mới là người tạo lên thành công và doanh thu cho một game.

Thử tưởng tượng xem nếu một game mobile online mà không có nhiều người chơi thì khi đó game đó sẽ ra sao? Chắc nhiều người khi đó sẽ chọn chơi game offline. Vì game offline ko mất thời gian, không phải chờ đợi, có nhiều game và đặc biệt là ít khi bị lỗi

Thử tưởng tượng xem nếu một game ít người chơi thì những người có tiền họ có bỏ tiền ra nạp vào game ko? Nạp tiền để cạnh tranh với ai? Với quái à?

Bản thân game thủ không phải ai cũng thích chơi free. Có rất nhiều người sẵn sàng bỏ tiền ra nạp vào game mặc dù mặc dù không phải ai cũng có nhiều tiền. Nhưng họ cần chơi thử, cần tìm hiểu, cần đánh giá xem tựa game họ đang chơi có xứng đáng để họ nạp tiền giữa một "rừng" game đang hoạt động trên thị trường hay không?

Vậy hơn ai hết NPH phải biết chăm sóc cho game thủ nhiều hơn, hỗ trợ tốt hơn. Vì chính họ mới là người có thể mang lại các giá trị cho NPH. Giá trị đó có thể là doanh thu, có thể là thương hiệu và quan trọng nhất là NPH sẽ có một cộng đồng người dùng đông đảo và trung thành.

Đứng trên cương vị Nhà phát hành

Không có NPH nào muốn sản phẩm của mình gặp lỗi hay không hoàn thiện cả. Nếu game đó là game Việt hóa, NPH sẽ phải đối diện với bài toàn về ngôn ngữ, địa lý dẫn đến việc hỗ trợ game không tốt. Nếu là game thuần Việt, NPH sẽ phải đối mặt với bài toán về kĩ thuật, nhân sự. Đấy là chưa tính các vấn đề chung khác.

Ngoài ra, để phát hành được một game là khá tốn kém. NPH phải bỏ ra rất nhiều khoản tiền khác nhau như chi phí liên hệ, mua game, việt hóa, marketing, nhân sự, vận hành... Khi có doanh thu từ game thì doanh thu đó cũng cắt thành nhiều phần nhỏ để chia đối tác nước ngoài, các kênh nạp thẻ, các kênh phân phối,... và cả chi phí quan hệ. Không còn cách nào khác, NPH buộc phải thu phí từ game thủ đề bù đắp các chi phí đó.

Và cuối cùng, phải chăng game thủ đang nợ NPH một lời cảm ơn? Người đã gắn kết tất cả mọi người đến với nhau bằng niềm đam mê với lĩnh vực game trực tuyến. Để game thủ Việt được trải nghiệm các sản phẩm mới đa dạng và chất lượng bằng chính ngôn ngữ của mình.

Không phải NPH nào cũng thành công trong lĩnh vực này và rất nhiều người trong số đó đã phải mất rất nhiều chi phí để tạo ra thị trường game phát triển như hiện tại

Vậy câu hỏi: liệu có tồn tại thể loại game hút máu?

Theo quan điểm của 9Gate thì không hề có khái niệm này. Nếu có, phải chăng đó chỉ là sự không hiểu nhau giữa NPH và game thủ? Phải chăng đó chỉ là do áp lực tài chính hoặc do chưa có kinh nghiệm vận hành của NPH?

Hi vọng sau bài viết này game thủ và NPH sẽ tìm được tiếng nói chung để cả hai có thể sánh vai để cùng tạo nên một thị trường game mobile online phát triển.

6D Võ Lâm

0.0
MCCorp | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0