BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

“Giới trẻ bây giờ đang thích cái quái gì vậy?”

15-03 11:46

Thời đại công nghệ cao giúp cho tốc độ trao đổi thông tin trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhưng đồng thời nó cũng mở ra nhiều vấn đề mới trong xã hội. Khi giới trẻ hàng ngày vẫn đang thường xuyên đối diện với các luồng thông tin tốt và xấu thì công việc của truyền thông chính là phải định hướng cho thật đúng đắn và rõ ràng.

Game Online những năm trở lại đây đang luôn là mảnh đất màu mỡ cho các “Thánh Content” và “Phù thủy Marketing” quy tụ bởi những giá trị cả vật chất lẫn người dùng mang lại.

Hàng nghìn, hàng vạn “content” được tạo ra mỗi ngày trong đó: tốt có, xấu có, ý nghĩa có, lố bịch có,... Có cảm giác tất cả những gì “tinh túy” chưa hoặc từng xuất hiện ở các lĩnh vực khác đều xuất hiện để quảng cáo Game Online.

Tất nhiên, những hoạt động kiểu này đều mang lại lợi ích, ít nhất là trước mắt bởi các “chuyên gia” này đều bắt “trend” giới trẻ rất tốt. Họ luôn tập chung vào các thông tin mà cộng đồng đang quan tâm, các sự kiện gây sốt trong đó có cả việc “hùa theo” những hành vi không tốt của giới trẻ.

Dưới vòng xoáy của kim tiền, ngay cả những ca sĩ đã thành danh như Duy Mạnh cũng sẵn sàng công khai những phát ngôn gây phản cảm. Không rõ đây chỉ là sản phẩm của truyền thông hay đó là tính cách thật của anh, nhưng việc những ngôn từ “chợ búa” xuất hiện trên trang tin có hàng chục, hàng trăm nghìn traffic/ ngày sẽ gây tác động tiêu cực đến thói quen của giới trẻ. Bởi một khi đã quen tai, họ sẽ cảm thấy điều đó là bình thường và từ đó sẽ dễ dàng chấp nhận những “cái xấu” hơn.

Song hành cùng “Shock” chính là “Sex”: vấn đề hay được giới trẻ rất quan tâm và bình phẩm.

Vậy điều gì sẽ xảy ra khi “Thánh Chửi” xuất hiện trong các quảng cáo “ẩn dụ” liên quan đến Sex?

Giới trẻ chắc hẳn sẽ thích nhưng còn các bậc phụ huynh sẽ nghĩ sao? Chắc chắn họ sẽ không thích con em của họ bị tiêm nhiễm vào đầu những thứ không lành mạnh khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Một video quảng cáo tựa game “bom tấn” đang gây sốt thời gian gần đây với hàng triệu người chơi có đoạn: “MUỐN THÀNH GIANG HỒ…”

Chuyện quái gì đang diễn ra vậy? Bây giờ các “chuyên gia” còn sẵn sàng cổ xúy cho việc làm “giang hồ” nữa sao? Hơn nữa, cái “giang hồ” nửa mùa này đúng là nhảm nhí và khó có thể chấp nhận được.

Không một sản phẩm nào có thể tồn tại mãi mãi mà nó chỉ có thể được nhắc đến ở các “di sản” mà nó đã để lại. Vậy “xin làm ơn”, hãy làm ra các sản phẩm truyền thông có ý nghĩa một chút, để sau này lớn lên, có gia đình, có con cái,... nhìn lại thấy mình đã từng sản xuất được một sản phẩm hữu ích mà không cảm thấy hổ thẹn?

Hãy để truyền thông định hướng những điều tốt đẹp cho giới trẻ thay vì “hùa theo” để đạt lợi ích trước mắt. Và đừng để Game Online trở nên “xấu xí” hơn trong mắt cộng đồng nữa...

Chém gió ...
Aa 0