Băng Vũ

Following: 15Follower: 4

Giả mạo game: Liều thuốc độc tự chuốc của NPH Game Việt

17-07 15:02

Chiêu giả mạo game trong bối cảnh các cơ quan thẩm quyền đang dành sự quan tâm lớn đối với các doanh nghiệp phát hành game có thể sẽ giết chết chính doanh nghiệp

Chuyện các tựa game kém chất lượng cố tình giả mạo nhiều game có uy tín trên thị trường từ xưa đến nay đã không còn hiếm ở làng game Việt. Tuy nhiên thời gian gần đây, nhờ những bước tiến của thị trường đang ngày càng trở nên quy củ hơn, một phần do các cơ quan quản lý đã siết chặt công tác kiểm tra, giám sát, phần khác do các NPH đã bắt đầu có sự liên kết với nhau để tìm kiếm lợi ích chung nên những chiêu trò giả mạo đã giảm bớt khá nhiều.

Game Tru Tiên Mobile “chính chủ” của NPH SohaGame

Dù vậy nhưng thỉnh thoảng vẫn hay xuất hiện một số game kém chất lượng cố tình lách luật trông qua chiêu trò giả mạo rất “xấu xí” này. Mới đây nhất, Tru Tiên Mobile sau khi ra mắt chỉ 2 ngày đã nhanh chóng xuất hiện game giả mạo trên Google Play với hình thức đổi tên giống hệt tên “chính chủ” của Tru Tiên Mobile. Dựa theo thông tin tài khoản, thì game này mới chỉ thay đổi tên trong thời gian 2 ngày vừa rồi khi Tru Tiên Mobile chính thức ra mắt. Tên gốc của game thực chất chính là Tiên Hiệp, một tựa game đã ra mắt từ rất lâu trước đó.

Đặt tên giống game “chính chủ” để cố tình gây nhầm lẫn

Chính sự “lừa tình” không hề nhẹ này đã khiến nhiều game thủ bị nhầm lẫn khi tải nhầm game giả mạo về. Một số game thủ đã rất tức giận cho game này 1 sao và viết nhận xét “khiếm nhã” bên dưới phần bình luận. Rõ ràng điều này đã ảnh hưởng nhiều đến việc ra mắt game của Tru Tiên Mobile và tạo nên cái nhìn rất không thiện cảm cho chính tựa game giả mạo này.

Nhiều game thủ tức giận đã vào phần bình luận “xả”

Lần theo tên tài khoản Developer, chúng tôi phát hiện ra không chỉ Tru Tiên Mobile bị giả mạo, mà ngay cả Thiên Long Bát Bộ Mobile cũng bị giả mạo thành Thiên Long 3D Update, khi tải về lại ra một game khác hoàn toàn là 2D với lối chơi turn based có tên là Kiếm Hiệp. Trong bộ ảnh submit của game này trên store cũng cho thấy đã ăn cắp một cách trắng trợn các thông điệp và hình ảnh của tựa game Thiên Long Bát Bộ Mobile.

Giả mạo cả các tựa game 3D từ tên cho đến hình ảnh submit

Như vậy có thể kết luận, tài khoản Developer này chuyên đi giả mạo các game uy tín mới ra mắt để kéo install về cho tựa game kém chất lượng được ẩn phía trong lớp vỏ lừa đảo. Nếu như đối với người chơi, đây là trò “treo đầu dê bán thịt chó” rất đáng lên án, thì đối với những “người trong ngành”, hành động này có thể là “liều thuốc độc” dẫn đến hệ quả của hàng loạt hoạt động mạnh tay của các cơ quan có thẩm quyền sau đó không lâu nữa để thanh lọc những tựa game giả mạo, hoạt động phi pháp.

Tải về lại hiện ra là game Kiếm Hiệp turn based 2D

Trong thời đại mới khi mà các NPH game đã và đang cố gắng ngày càng chuyên nghiệp hơn, hoạt động kinh doanh một cách nghiêm túc để phục vụ nhu cầu giải trí của game thủ, thì những “con sâu làm rầu nồi canh” với các chiêu trò phá hoại làng game Việt, không sớm thì muộn cũng sẽ bị tẩy chay và trừng trị thích đáng. Hiện theo chia sẻ của NPH SohaGame – NPH độc quyền của Tru Tiên Mobile thì họ sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý để làm rõ trong thời gian tới. Những thông tin mới về vụ việc này sẽ tiếp tục được chúng tôi cung cấp tới độc giả, hãy chú ý theo dõi

Tru Tiên Mobile

0.0
SohaGame | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0