BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

3 yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả truyền thông game cần lưu ý

26-02 14:40

Chi nhiều tiền cho truyền thông nhưng không mang lại hiệu quả như kỳ vọng? Đó là bài toán chung mà nhiều nhà phát hành đang phải đối mặt. Bài viết này sẽ gợi ý cho nhà phát hành 3 tiêu chí cơ bản để đánh giá về vấn đề này.

Thứ hạng tìm kiếm Google

Google là cỗ máy tìm kiếm thông minh. Nó sẽ thống kê số lượng tự khóa và số lượt truy cập trực tiếp đến từ các kênh để đưa ra thứ hạng phù hợp.

Việc một kênh có thứ hạng cao trên Google sẽ giúp cho lượng người dùng tự nhiên tìm đến các kênh đó cao hơn các kênh khác. Khi đó nhà phát hành chỉ cần đẩy thông tin mà mình mong muốn lên kênh là có thể tăng khả năng truyền đạt thông tin game đến người chơi.

Thứ hạng tìm kiếm Google được cho là cái đích cuối cùng mà các đơn vị truyền thông hướng tới.

Cộng đồng game thủ

Rất nhiều người vẫn đang nghĩ rằng: “Truyền thông ở một kênh có traffic cao sẽ hiệu quả hơn?

Suy nghĩ đấy không sai, nhưng cũng chưa chắc đúng!!!

Thực tế, để đánh giá một kênh có hiệu quả hay không nó phụ thuộc vào cộng đồng game thủ mà kênh truyền thông đó sở hữu. Còn các chỉ số traffic và views: nó chỉ là kết quả tất yếu của cộng đồng đó.

Cộng đồng game thủ có thể tạm phân chia dựa trên 3 tiêu chí chính:

  • Nền tảng: PC và di động,...
  • Thể loại: Nhập vai, Chiến thuật, Bắn súng,...
  • Nhà Phát Hành: Funtap, Soha, VNG, Garena,...

Trong đó, tiêu chí Nhà Phát Hành thường bị xem nhẹ nhưng trong thực tế nó lại đóng vai trò khá quan trọng trong việc ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả truyền thông. Bởi có một số lượng không nhỏ game thủ, họ thường chỉ chơi game của một số nhà phát hành mà họ yêu thích vì đã có sẵn tài khoản với nhiều hỗ trợ.

Hiệu quả truyền thông từ các sản phẩm trước đó

Tiêu chí đánh giá này có một chút chủ quan. Bởi chất lượng của mỗi sản phẩm là khác nhau, thời điểm ra mắt là khác nhau, mức độ đầu tư cũng khác nhau,... nên hiệu quả truyền thông của các sản phẩm cũng sẽ không giống nhau.

Nhưng nếu xét trên một phương diện tổng thể khi so sánh hiệu quả giữa các kênh với nhau thì nhà phát hành vẫn có thể lựa chọn ra cho mình một số kênh truyền thông hiệu quả nhất.

Trên thực tế, có rất nhiều kênh có thể nhà phát hành nghĩ là tốt nhưng chưa hẳn đã tốt và ngược lại. Và công việc của nhà phát hành phải làm là thử nghiệm lần lượt ở tất cả các kênh kể cả kênh mới để tổng hợp và phân loại cho mình các kênh phù hợp với tiêu chí của từng sản phẩm.

Chém gió ...
Aa 0