BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Với công nghệ mới, Long Đồ Bá Nghiệp sẽ vượt mặt những “tượng đài SLG” vang bóng một thời tại Việt Nam

09-01 19:33

Những game SLG huyền thoại một thời như Ngọa Long, Tam Quốc Truyền Kỳ, Ngũ Hổ Tướng, Đắc Kỷ… đã đến lúc nhường chỗ cho những siêu phẩm SLG được đầu tư công phu phục vụ game thủ như Long Đồ Bá Nghiệp.

Dòng game chiến thuật thời gian thực SLG vốn là một trong những sản phẩm đặt nền móng cho thị trường game tại Việt Nam. Khởi đầu chỉ là những game 2D đơn giản trên nền web với gameplay turn-based nhẹ nhàng, đến ngày hôm nay mặc dù SLG không còn "bành trướng" thế lực so với các thể loại MMORPG hay thẻ tướng, tuy nhiên đây vẫn là phân khúc thị trường cực kì tiềm năng do thu hút nhiều người chơi Vip và siêu Vip.

Game chiến thuật SLG luôn là dòng game có được chỗ đứng vững chắc trong lòng game thủ Việt

Có thể điểm qua một vài cái tên "vang bóng một thời" tại thị trường Việt Nam như Ngọa Long, Tam Quốc Truyền Kỳ, Đắc Kỷ, Ngũ Hổ Tướng… Các game này đều là những "tượng đài" trong lòng cộng đồng game thủ yêu thích chiến thuật thời gian thực. Mặc dù chỉ dừng lại ở đồ họa 2D, tuy nhiên gameplay mỗi sản phẩm đều có nét đặc sắc riêng cuốn hút người chơi nhiều năm qua.

Gameplay của game chiến thuật SLG có sự sâu sắc trí tuệ nên cực kì lôi cuốn người chơi

Đã đến lúc game chiến thuật SLG cần phải thay đổi

Tất nhiên trong một thị trường game cạnh tranh đầy khốc liệt, những sản phẩm "dậm chân một chỗ" như SLG thường sẽ nhanh chóng mất đi lợi thế khi có nhiều game thẻ tướng, nhập vai mới ra mắt vài năm gần đây. Dù không cạnh tranh trực tiếp tuy nhiên lượng người chơi suy giảm cũng là một trong những vấn đề quan trọng dòng game này gặp phải, và thay đổi chính là điều tất yếu.

Việc chậm thay đổi cả về đồ họa lẫn tính năng khiến cho game SLG suy giảm đáng kể người chơi

Một trong những thay đổi đáng kể nhất chính là cải tiến về đồ họa mà điển hình phải kể đến Long Đồ Bá Nghiệp – bom tấn chiến thuật SLG sắp được ra mắt tại Việt Nam trong tháng 1 năm nay. Trò chơi này sử dụng engine Unity 2017 đem lại trải nghiệm sống động cho người chơi từ tạo hình tướng cho đến bối cảnh ingame. Lần đầu tiên, người chơi chiến thuật SLG được cảm nhận sự hoành tráng và khốc liệt của chiến trận mà chưa một trò chơi nào có được.

Long Đồ Bá Nghiệp sở hữu đồ họa chi tiết và cực kì ấn tượng với các nhân vật phong cách 18+ cổ điển

Rõ ràng nếu so với những hình ảnh đồ họa 2D cổ điển trước đây trong Ngọa Long, Tam Quốc Truyền Kỳ, Đắc Kỷ… thì đồ họa của Long Đồ Bá Nghiệp là một cái gì đó "không tưởng" như bước từ tương lai. Không chỉ có thiết kế nhân vật 3D cực chi tiết, mọi giao diện thành trì, con đường, chim bay, sóng nước… đều là 3D và được tái hiện cực kì chân thực.

Đột phá trong phát triển tính năng game chiến thuật thời gian thực

Long Đồ Bá Nghiệp không chỉ nâng cấp về đồ họa, gameplay mặc dù không thay đổi quá nhiều so với game SLG truyền thống, tuy nhiên hệ thống tính năng đã được phát triển lên một tầm cao mới để mở rộng trải nghiệm của người chơi hơn bao giờ hết. Một vài ví dụ đơn giản như tướng trong game này thay vì chỉ thuần Tam Quốc sẽ bao gồm hàng trăm vị tướng nổi tiếng trong suốt chiều dài lịch sử mấy ngàn năm của Trung Quốc.

Tướng trong Long Đồ Bá Nghiệp là những tên tuổi nổi tiếng trải dài suốt lịch sử Trung Quốc

Người sẽ sẽ được gặp những nhân vật từ thời Nam Tống, Hạ, Thương, Chu, Tần, Xuân Thu, Chiến Quốc… từ đó mở ra một thế giới lịch sử vô cùng rộng lớn với tổng cộng 10 bản đồ lớn và hơn 500 thành trì lớn nhỏ đủ để người chơi mất ít nhất vài năm khám phá. Mỗi thành trì lại có địa thế, lính, cư dân hoàn toàn khác nhau và không thành nào trùng lặp tạo nên sự đa dạng hiếm có trong dòng game chiến thuật.

Bản đồ rộng lớn với hơn 500 thành trì trải dài khắp các Châu Thành

Binh chủng khắp chế chính là "đặc sản" của dòng game chiến thuật thời gian thực SLG. Chính vì vậy trong Long Đồ Bá Nghiệp, tính năng này được mở rộng lên tới 12 binh chủng và mỗi loại sẽ có những vai trò khác nhau, khắc chế lẫn nhau. Điểm đặc biệt là các binh chủng này không chỉ có số lính, mà còn có kĩ năng riêng của binh chủng đó, khi kết hợp với tướng tạo nên một tập thể cực kì mạnh mẽ.

Binh chủng trong Long Đồ Bá Nghiệp có kĩ năng riêng và khắc chế lẫn nhau

Trải nghiệm làm Vua thực sự chứ không còn là "thành chủ" hay "quân sư"

Có một điểm dở của nhiều game chiến thuật SLG trước kia là cho người chơi danh xưng "thành chủ" hoặc "quân sư". Trong khi thực chất người chơi nào cũng muốn xưng Vương, thống lĩnh thiên hạ theo đúng cốt truyện Tam Quốc. Chính vì cách suy nghĩ như vậy nên nhiều người chơi chưa thực sự hài lòng khi game không có các tính năng giúp họ được trải nghiệm cảm giác làm Vua.

Hãy tạo lập quốc gia của riêng bạn và viết nên trang lịch sử mới trong Long Đồ Bá Nghiệp

Điều này lại hoàn toàn ngược lại trong Long Đồ Bá Nghiệp khi hành trình xưng Vương là "xương sống" của cả trò chơi và ngai vàng chính là mục đích cao nhất của bất kì game thủ nào khi tham gia trò chơi này. Với khởi đầu cực kì khiêm tốn ở vị trí thành chủ, người chơi phải chiếm lĩnh dần các lãnh địa, thu phục quần hùng, thành lập Huyết Minh để từ đó thống nhất Châu Thành, lên ngôi Hoàng Đế.

Huyết Minh chiếm được thành chính sẽ trở thành Vua của Châu Thành, người đứng đầu sẽ trở thành Hoàng Đế

Khi đã trở thành Hoàng Đế, người chơi có quyền bổ nhiệm quan chức cho các thành viên trong Huyết Minh, được trải nghiệm đứng trước 2 bên quan văn, võ để chấp chính lên triều quyết định chuyện quốc gia đại sự y hệt như trong lịch sử thời phong kiến. Ngoài ra làm Hoàng Đế còn được quyền thu thuế, đại diện quốc gia thiết lập liên minh để đánh chiếm các Châu Thành khác.

Làm Vua không hề dễ, phải phong quan chức, giải quyết việc nước, liên minh đánh các Châu Thành khác

Tất nhiên sẽ không có ai mãi mãi làm Hoàng Đế trong Long Đồ Bá Nghiệp mà chẳng phải làm gì, cứ mỗi mùa giải trôi qua, mọi thứ trong trò chơi này sẽ được thay đổi hàng loạt meta từ tướng, binh chủng, phụ bản đến các thành trì. Ngay cả diện tích khổng lồ của Cửu Châu cũng sẽ được thay đổi theo mỗi mùa giải để tạo nên sự mới mẻ trong trò chơi.

Mỗi khi mùa giải kết thúc, toàn bộ hệ thống của Long Đồ Bá Nghiệp sẽ thay đổi và cập nhật nhiều tính năng, tướng mới

Fanpage: https://www.facebook.com/longdobanghiep

Long Đồ Bá Nghiệp

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0