HaChou

Following: 0Follower: 0

Trãnh cãi xung quanh việc Tru Tiên Kiếm là thần khí hay tà vật

25-03 10:00

Tru Tiên Kiếm vốn là bảo vật trấn phái của môn phái Thanh Vân đứng đầu chính phái nhưng lại nhuốm máu của hàng vạn người. Vậy thực chất Tru Tiên Kiếm là thần khí hay tà vật?

Trước khi bàn luận về vấn đề trên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về xuất thân của Tru Tiên Kiếm. Dựa trên nhiều bộ truyện tiên hiệp, chúng ta có thể biết được rằng Tru Tiên Kiếm là một trong 4 loại tứ kiếm của Linh Bảo Thiên Tôn, dùng để trấn bốn phương trận nhãn của Tru Tiên đại trận là: Hãm Tiên Kiếm, Lục Tiên Kiếm, Tuyệt Tiên Kiếm và Tru Tiên Kiếm.

Tất cả đều là tiên kiếm và được đánh giá có sức mạnh ngang nhau, tuy nhiên lại có vài ý kiến cho rằng nếu xét về sức mạnh Tru Tiên Kiếm mới là kiếm chủ (đứng đầu trong bốn kiếm). Bởi khi được sử dụng ở những nơi thiên địa linh khí càng cao thì uy lực của Tru Tiên Kiếm càng lớn. Vì vậy có thể kết luận rằng Tru Tiên Kiếm là một trong những thần binh thượng cổ ẩn chứa công lực vô thường, sức mạnh giết thần diệt quỷ.

Tuy nhiên nếu tìm hiểu bộ truyện tiên hiệp Tru Tiên của nhà văn Tiêu Đỉnh, chúng ta có thể nhận ra Tru Tiên Kiếm tuy là một thần khí nhưng lại ẩn chứa sức mạnh của tà vật. Mặc dù trong truyện Tiêu Đỉnh không miêu tả chính xác về hình dáng và sức mạnh của Tru Tiên Kiếm nhưng mỗi lần nó xuất thế đếu tắm máu của hàng vạn người.

Lần xuất thế đầu tiên, Tru Tiên Kiếm nằm trong tay của Thanh Diệp tổ sư uy nhiếp thiên hạ, một mình nhuốm máu 4 đỉnh núi tại Thanh Vân Sơn. Đoạn này được tác giả miêu tả như sau: “Mọi người không rõ ý tứ, một ngày đêm sau Thanh Diệp chống kiếm quay về, ngoại địch ở sáu ngọn của Thanh Vân đã bị mai phục chém sạch. Thanh Diệp Đạo Nhân đạo pháp thâm sâu, thủ đoạn tàn độc, một thời gian đã danh động thiên hạ, thanh thế của Thanh Vân Môn đại thịnh”. Qua đó đã cho thấy sức mạnh đáng sợ của thanh kiếm này ra sao.

Lần thứ hai và thứ ba Tru Tiên Kiếm nằm trong Tru Tiên là Đạo Huyền khởi Tru Tiên kiếm đánh Ma Giáo và chống lại Thú Thần. Cả hai lần Tru Tiên Kiếm đều xuất hiện khiến tức thời như có quỷ tru sói gào, tiếng hét thảm thiết vẳng lên lồng lộng, vô số thân rơi thịt nát văng tung, thật là huyết nhục tả tơi, gió tanh mưa máu, cảnh tượng không khác nào địa ngục.

Và lần cuối Tru Tiên Kiếm xuất thế  là khi Tiểu Phàm cầm Tru Tiên Kiếm chống lại Quỷ Vương khi đó đã hút máu toàn bộ giáo chúng ma giáo và lên tấn công Thanh Vân Sơn. Tru Tiên Kiếm Trận lần này xuất thế hoàn toàn khác với hai lần được Đạo Huyền  chân Nnân khiêu động trước đây. Trên trời, ngoài cán kiếm và luồng kiếm khí khổng lồ màu sắc thiên biến vạn hóa ra thì không có các kiếm khí nhỏ đơn sắc. Tuy chỉ có một  luồng kiếm khí nhưng Tru Tiên Kiếm Trận vẫn toát lên sức mạnh bạt trời, so với trước kia chỉ hơn chứ không kém. Thanh kiếm màu sắc khổng lồ xê dịch như muốn xé tan bầu trời, sức khuấy động cả vũ trụ.

Sở hữu Tru Tiên Kiếm – Nghịch thiên cải mệnh?

Có thể thấy Tru Tiên Kiếm dù là món linh khí có sức mạnh vô thượng nhưng để có thể làm chủ được nó thì cần người có đạo hành cao thâm. Ngay cả Đạo Huyền Chân Nhân và sư phụ của ngài đều là bậc tu chân luyện đạo danh trấn thiên hạ cũng không tránh khỏi tai kiếp, cuối cùng đều nhập ma mà chết.

Song vẫn sẽ có một cơ hội để bạn có thể sở hữu thần khí này nếu như tham gia Tru Tiên Kiếm – Game mobile được mệnh danh là “Game lạc trôi trong tiên giới” dựa trên cốt truyện Tru Tiên sắp ra mắt vào ngày 28/3 tới đây. Biết đâu bạn có thể nghịch thiên cải mệnh, thay đổi số phận của các nhân vật mà mình yêu thích như Trương Tiểu Phàm, Lục Tuyết Kỳ, Bích Dao?

Fanpage: https://www.facebook.com/trutienkiem.vn/

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/tru-tien-kiem-875.html

Tru Tiên Kiếm

0.0
VTC Mobile TT.HN1 | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0