BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Trải nghiệm Heroes Truyền Kỳ: Vùng đất mới cho những game thủ thích chiến thuật?

14-07 17:33

Tựa game này đã không làm phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ với một trải nghiệm đầy mới lạ và “cân não” hơn hẳn.

Được quảng bá là tựa game tái hiện Heroes 3 chuẩn nhất trên di động, Heroes Truyền Kỳ từ trước khi ra mắt đã thu hút được đông đảo game thủ kỳ cựu quan tâm. Phần cũng là vì mong đợi được tìm lại ký ức ngày nào trên hệ máy di động, mặt khác lại do đa phần gMO chiến thuật hiện nay phần lớn đều là game thẻ tướng đã nhàm chán. Vì lẽ đó, sự xuất hiện của Heroes Truyền Kỳ vào 10h00 sáng ngày hôm qua 13/07/2017 đã nhận được sự ủng hộ đầy sôi nổi của đông đảo game thủ.

Cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên

Không còn những khung cảnh võ lâm, kiếm hiệp quen thuộc, đến với Heroes Truyền Kỳ, người chơi được ngắm nhìn phong cách thiết kế Châu Âu. Đó sẽ là những kỵ sĩ, cung thủ, pháp sư thậm chí là cả rồng, tiên hay ma cà rồng… Nhà phát triển Lilith Games rất nổi tiếng với phong cách hoạt họa Chibi đặc trưng, vừa đầy màu sắc lại rất bắt mắt. Trong bối cảnh thời Trung Cổ này, người chơi sẽ vào vai chàng hiệp sĩ, thu thập đội quân cho riêng mình để đẩy lùi bóng tối, bảo vệ công chúa.

Điều góp phần giúp Heroes Truyền Kỳ đánh bại nhiều tựa game cùng loại và giành được sự yêu mến trên thế giới chính là giao diện (UI). Nếu như phiên bản Heroes of Might and Magic Mobile thất bại thảm hại do UI quá nhiều lỗi và không thích ứng trên di động thì Heroes Truyền Kỳ đã được chăm chút và hoàn thiện hơn nhiều. Phần điều khiển trong game rất dễ dàng, thu gọn về góc dưới bên phải, các thông tin về tướng và lượt đấu nằm ở bên trái. Nhờ vậy, khu vực chiến đấu được trải rộng ra hết mức, giúp người chơi quan sát trận đấu dễ dàng nhất.

Được thể hiện dưới nền đồ họa 2D, Heroes Truyền Kỳ chạy rất mượt trên các thiết bị thử nghiệm. Dù cho lượng người chơi ùa về khá lớn nhưng trong quá trình chơi, người viết không gặp bất kỳ lỗi nhỏ nào. So với nhiều gMO trên thị trường vào ngày đầu ra mắt, tựa game này đang có một khởi đầu rất thuận lợi.

Vùng đất mới cho những game thủ thích chiến thuật

Sau khi đã ngắm đủ lớp “vỏ ngoài”, khi chính thức đắm chìm vào màn chơi đầu, bạn mới thấy được vì sao tựa game này độc nhất vô nhị. Đầu tiên, có thể khẳng định luôn rằng, gameplay của Heroes Truyền Kỳ không hề khó, bất kỳ game thủ nào cũng có thể chơi nếu có tìm hiểu qua về lối chơi lục lăng (Hexagon). Thế nhưng, để đạt được thành tích cao nhất (3 sao) mới là thách thức mà những fan chiến thuật mong muốn.

Đây là lý do mà Heroes Truyền Kỳ được coi là truyền nhân xuất sắc nhất của Heroes 3 từ trước tới nay. Lilith Games đã rất tỉ mỉ trong việc sắp xếp màn chơi, vị trí từng địch thủ hoặc những kỹ năng mà chúng sẽ sử dụng. Nếu chỉ điều lính như những túi cát di động, đương nhiên bạn vẫn có cơ hội thắng, nhưng phải đến 80% khả năng là toàn quân sẽ gần như diệt vong. Và tất nhiên, phần thưởng nhận được cũng giảm đi nhiều. Lời khuyên cho những bạn tân thủ: Đừng bỏ qua phần huấn luyện để nắm được cách thức mà các đơn vị quân hoạt động cũng như phương pháp để khắc chế chúng.

Việc trang bị cho các tướng cũng được đơn giản hóa, chỉ cần vượt ải để nhận những món đồ cần thiết và bổ sung. Bỏ qua các công đoạn cường hóa, ghép ngọc thường thấy, chỉ cần có công thức, đủ nguyên liệu và đạt cấp độ chỉ định, bạn đã có một món đồ mới mạnh mẽ hơn rồi.

Việc vượt ải trong những level đầu tiên góp phần quan trọng giúp người chơi nhận thêm kinh nghiệm và trang bị để bổ sung cho đội hình của mình. Khi đã đạt đến đẳng cấp nhất định, bạn có thể gia nhập Đấu Trường, Đấu Trường Bầu Trời, Tháp Thí Luyện… và bắt đầu thử sức.

Những dấu hiệu tích cực từ cộng đồng người chơi

Không chỉ được nhiều game thủ 8x, 9x đời đầu đón nhận, chính vì sự khác biệt mà Heroes Truyền Kỳ còn thu hút nhiều game thủ trẻ tuổi tìm đến. Mặc dù có chút bỡ ngỡ với cách điều khiển và sự sắp đặt màn chơi, thế nhưng, những topic giải đáp và hướng dẫn tận tình của BQT Heroes Truyền Kỳ đã phần nào giúp nhóm game thủ này “quẩy” trơn tru hơn.

Đa phần người chơi đều đang rất thích thú khi được trải nghiệm sự mới lạ của tựa game này. Nếu so sánh với loạt game thẻ tướng hiện nay, Heroes Truyền Kỳ có độ khó cao hơn một bậc. Thế nhưng, đó lại là thứ mà fan chiến thuật mong muốn: Được thực sự động não, đấu trí. Có lẽ đã đến lúc mà cộng đồng game thủ cần đòi hỏi cao hơn, tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ như Heroes Truyền Kỳ chứ đừng tự ép mình vào loạt gMO thẻ tướng nhàm chán như hiện nay.

Trang chủ: https://heroestruyenky.vn

Heroes Truyền Kỳ

0.0
SohaGame | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0