BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Top 4 Châu Á Ahihi & Dragon thi đấu thành công tại CFL Star League 2017

09-09 13:36

Star League đã kết thúc với chức vô địch vô cùng thuyết phục của Ahihi Team và cú ngược dòng chiếm vị trí thứ 2 và vé đi The Legend ấn tượng của Dragon.

Star League đã kết thúc với chức vô địch vô cùng thuyết phục của Ahihi Team và cú ngược dòng chiếm vị trí thứ 2 và vé đi The Legend ấn tượng của Dragon.

Ahihi Team bước vào Star League với vị thế là ứng cử viên vô địch số 1 sau khi lên ngôi ở CF2L và giành vị trí thứ Tư tại giải quốc tế CFMAI. Và thực sự, sức mạnh của Ahihi là không thể cản nổi ở giải đấu này, những cái tên sừng sỏ như Dragon, Begin Black Wolf, hay Genius cũng lần lượt thất bại trước Ahihi.

7 trận đấu, 6 thắng 1 hòa 19 điểm, Ahihi xuất sắc lên ngôi vô địch Star League và giành chiếc vé trực tiếp đến The Legend vào cuối năm. Xếp thứ 2 là Dragon với 14 điểm và đây cũng là đội thứ 2 giành được vé đến The Legend.

Begin Black Wolf, Genius, Homie và FD Gaming là các đội xếp lần lượt ở vị trí 3-4-5-6. Bốn đội game này sẽ tiếp tục thi đấu ở Star League vào mùa giải sau, đồng thời cùng có được slot tham dự vòng Playoff tranh vé đến với The Legend.

Trong khi đó, Shine và Storm xếp thứ 7 và 8, cả hai sẽ xuống hạng và thi đấu ở Pro League vào mùa giải sau. Hi vọng họ sớm lấy lại phong độ và thi đấu xuất sắc để trở lại Star Leauge vào mùa giải kế tiếp.

Ngoài việc Ahihi lên ngôi quá thuyết phục thì ở Star League mùa giải này, chúng ta còn chứng kiến màn ngược dòng ngoạn mục của Dragon để cướp vị trí thứ 2 và suất đi thẳng tới The Legend từ tay của Begin Black Wolf. Chúng tôi đã có buổi gặp gỡ với Duy Thưởng, đội trưởng của Dragon, để trò chuyện về cú ngược dòng này của cả đội.

Chào Thưởng! Chúc mừng Dragon đã có được vị trí thứ 2 và giành vé tới The Legend. Tuy nhiên, trước đó, ở 2 vòng đầu của Star league, các bạn đã thi đấu không thực sự ấn tượng, là đội trưởng thì đâu là nguyên nhân của điều này?

Team mình đã khởi đầu Star League không được như mong đợi: Trận đầu tiên thì gặp team mạnh nhất của giải đó là Ahihi; trận thứ 2 cũng khá là kém may mắn vì 1 vài lý do: mạng lag, 1 số thành viên mới đổi máy nên chưa kịp làm quen máy mới... 1 phần cũng do thành viên trong team tâm lý thi đấu chưa thực sự tốt nên ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Các bạn đã làm gì để Dragon bùng nổ ở tuần thứ 3 và và xuất sắc vượt qua Begin Black Wolf ở tuần cuối cùng để giành vị trí thứ 2?

Dragon rất quyết tâm sau khi để tuột mất các điểm số rất đáng tiếc, nên mình và các thành viên trong team hạ quyết tâm rất lớn để cùng nhau giành giật lại từng điểm số cho các trận đấu còn lại, chỉ được phép thắng, không được hòa.

Ở trận đấu cuối cùng với Begin Black Wolf thì họ tâm lý thoải mái hơn vì chỉ cần hòa là có vé đi thẳng The Legend và á quân Star League. Trong khi đó với Dragon thì cần phải thắng vì vậy bọn mình thì đấu hết sức tập trung cho từng round đấu. Nhờ sự cố gắng và một phần may mắm, team mình đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Có thể nói Ahihi Team hiện nay rất mạnh, họ chơi ăn ý với nhau, kỹ thuật và chiến thuật từng thành viên bên họ tốt. Đánh có bài bản và rất mạnh mẽ: họ đa dạng trong các pha di chuyển, bắt người, dồn ép đối thủ... Nói chung Ahihi là team mạnh nhất nhì của Crossfire Legends Việt Nam hiện nay.

Từ nay cho đến khi The Legend diễn ra cũng còn một khoảng thời gian khá dài, Dragon có kế hoạch như thế nào bởi vì đây là một giải lớn và quy tụ rất nhiều đội mạnh?

Dragon sẽ thường xuyên tập luyện và hàng tuần vẫn giao lưu với các team mạnh của Cộng đồng CFL việt nam để học hỏi, trau dồi kỹ năng, chiến thuật cho từng vị trí, từng map thi đấu. Giải The Legend hứa hẹn sẽ rất khốc liệt, ở đó có rất nhiều team chất lượng cao. Nếu không chịu khó tập luyện, thì không thể chiến thắng.

Câu hỏi cuối cùng, là một trong 2 độig game của Việt Nam tham dự giải quốc tế CFMAI, bạn đánh giá như thế nào về trình độ của game thủ nước ta với các nước bạn (Trung Quốc, Hàn Quốc và Thái Lan)?

Về trình độ của các quốc gia đang chơi CF mobile hiện nay thì mình đánh giá cao Trung Quốc, họ là 1 quốc gia có số lượng gamer đông đảo, chất lượng thì hoàn hảo. Ai đã chơi bản CF mobile China thì biết rõ điều này, nhất là bên họ các team được đầu tư cơ bản, được bồi dưỡng, tập luyện chuyên nghiệp và có cả HLV... Còn Việt Nam, mình có thể khẳng định CFL chúng ta chỉ đứng sau Trung Quốc và hơn Hàn Quốc và Thái Lan.

Cảm ơn Thưởng về buổi trò chuyện hôm nay! Chúc Dragon sẽ tiếp tục trở nên mạnh mẽ hơn trong tương lai!

Sau khi kết thúc Star League, Crossfire Legends sẽ có một giải đấu mới dành cho Sinh Viên (dự kiến vào tháng 10). Sau đó sẽ là playoff để giành vé đến The Legend vào cuối năm.

The Legend là giải đấu Crossfire Legends OnLan lớn nhất năm mà VNG sẽ tổ chức vào cuối năm nay tại TP Hồ Chí Minh. Giải sẽ là nơi tranh tài của 8 đội game trong đó có 6 đội của nước ta và 2 đến từ Thái Lan. 6 đội game của Việt Nam sẽ gồm 2 đội đứng đầu Star League (Ahihi Team và Dragon) cùng với 4 đội vượt qua vòng playoff.

Vòng Playoff của The Legend sẽ là nơi cạnh tranh của 10 đội game bao gồm:

• 4 team đứng thứ 3-4-5-6 Star League

• 4 team đứng thứ 1-2-3-4 Pro League

• 1 team vô địch giải UEC (Giải sinh viên - Tháng 10)

• 1 đội được nhiều Clan Vote nhất (Danh sách đội sẽ do BTC đưa ra cho chủ top 10 clan đứng đầu CFL bỏ phiếu bình chọn ra 1 đội)

Trang chủ: https://cfmobi.vn

Crossfire Legends

0.0
VNG | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0