BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Top 10 anh hùng xuất thiếu niên võ công lợi hại nhất kiếm hiệp Kim Dung (P1)

24-08 16:26

Có một sự thật là hầu hết những tiểu thuyết của Kim Dung đều xuất hiện các nhân vật thiếu niên có võ công phi phàm và phần lớn có được nhờ… may mắn. Đó là những ai?

Tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung từ lâu đã đi vào cuộc sống của game thủ Việt, trong đó những nhân vật anh hùng xuất thiếu niên thường luôn là tâm điểm của mọi câu chuyện. Đó có thể là những tình tiết tuổi thơ bất hạnh, những câu chuyện tình hay sự khổ luyện để có được võ công phi phàm. Hãy cùng đến với xếp hạng Top 10 anh hùng trẻ tuổi có võ công lợi hại nhất trong các tác phẩm kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung.

Những anh hùng trẻ tuổi luôn là tâm điểm của các tiểu thuyết Kim Dung

10. Viên Thừa Chí

Là nhân vật chính của tác phẩm Bích Huyết Kiếm, con trai Viên Sùng Hoán, đệ tử thứ ba của Mục Nhân Thanh phái Hoa Sơn, tính khí hòa nhã. Viên Thừa Chí cũng học được võ công vô địch của Kim Xà lang quân Hạ Tuyết Nghi thông qua bộ Kim Xà Bí Kíp, trở thành minh chủ 7 tỉnh đứng đầu Kim Xà Doanh trong lực lượng khởi nghĩa của Lý Tự Thành, sau khi nhà Minh mất cùng mọi người ra hải ngoại. Chàng yêu thương hai người con gái Thanh Thanh và A Cửu nhưng vị anh hùng đã nguyện chăm sóc và bảo vệ mối tình đầu của mình mãi mãi.

Tạo hình của Viên Thừa Chí trên phim ảnh

9. Lệnh Hồ Xung

Lệnh Hồ Xung vốn là một đứa trẻ mồ côi lang thang, được vợ chồng Nhạc Bất Quần (chưởng môn phái Hoa Sơn khi đó), Ninh Trung Tắc đem về nuôi nấng dạy dỗ và trở thành đại đệ tử khai sơn của Nhạc Bất Quần. Lệnh Hồ Xung có trí thông minh tuyệt vời, cùng với tính tình phóng khoáng thích tự do nhưng lại rất kính trọng vợ chồng Nhạc Bất Quần. Lệnh Hồ Xung có một tính cách đặc biệt là ham uống rượu, đánh bạc, yêu rượu như tính mạng mình. Nhờ tính tình phóng khoáng, Lệnh Hồ Xung đã kết thân với rất nhiều kỳ nhân dị sĩ giang hồ.

Phiên bản Lệnh Hồ Xung trong Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ trông có phần quá thư sinh

8. Hư Trúc

Xét về võ công có thể nói Hư Trúc là một trong những nhân vật có võ công cao nhất trong Thiên Long Bát Bộ vì chàng tiếp nhận nội công thâm hậu của ba cao thủ là Vô Nhai Tử, Thiên Sơn Đồng Mỗ và Lý Thu Thủy, nội công của họ đều có nguồn gốc từ Tiêu Dao phái. Mặc dù xuất thân là một người có võ công kém cỏi nhưng sau bước đường phiêu lưu với rất nhiều kỳ duyên, vị hòa thượng này chẳng những có được một thân võ công thượng thừa, nắm giữ nhiều quyền lực mà còn phát hiện lai lịch không hề đơn giản của mình.

Từ một hòa thượng, Hư Trúc trở thành đệ tử "bất đắc dĩ" của phái Tiêu Dao

7. Đoàn Dự

Đoàn Dự là một trong ba nhân vật nam chính trong truyện Thiên long bát bộ của Kim Dung, là con của nguyên thái tử Đại Lý Đoàn Diên Khánh và trấn nam vương phi Đao Bạch Phượng và là vương tử nước Đại Lý, dáng vẻ thư sinh, tính hay si, sùng đạo, ghét bạo lực, thẳng thắn, đa cảm nhiều khi hơi gàn. Không chịu học võ nhưng nhờ cơ duyên may mắn nên học được Bắc Minh Thần Công có thể hút công lực của người khác. Học được Lục Mạch Thần Kiếm nhưng không biết sử dụng nên lúc dùng được lúc dùng không được.

Phiên bản Đoàn Dự của Lâm Chí Dĩnh là một trong những ấn tượng quen thuộc nhất

Ngoài các võ công đó ra thì Lăng Ba Vi Bộ chính là đặc trưng của Đoàn Dự, giúp di chuyển khinh công nhẹ nhàng thần tốc xuất quỷ nhập thần. Đây cũng là nhân vật xuất hiện nhiều nhất trong hầu hết game kiếm hiệp hiện nay tại Việt Nam cũng như Trung Quốc. Mỗi game lại có một cách thiết kế riêng tuy nhiên riêng Mộng Anh Hùng lại tạo nên sự khác biệt khi khai thác đề tài thời niên thiếu của nhân vật này trong trò chơi.

Đoàn Dự được tái hiện trong Mộng Anh Hùng với kĩ năng Lăng Ba Vi Bộ và Nhất Dương Chỉ

6. Quách Tĩnh

Võ công của Quách Tĩnh học được từ rất nhiều người, đầu tiên là từ Giang Nam Thất Quái. Được Mã Ngọc chân nhân (đại sư huynh của Toàn Chân thất tử) truyền dạy bí quyết luyện nội công của phái Toàn Chân khi còn lưu lạc ở sa mạc Mông Cổ. Sau là học được từ Hồng Thất Công, môn Hàng Long Thập Bát Chưởng. Về sau lên đảo Đào Hoa, gặp được Chu Bá Thông, được ông truyền thụ hai môn võ lợi hại là Song Thủ Hổ Bác và bảy mươi hai lộ Không Minh Quyền, lại bị Chu Bá Thông "chơi xấu" dạy Cửu Âm Chân Kinh. Về sau tự nghiên cứu ra nhiều điều như trận pháp của Toàn Chân Thất Tử. Tĩnh cũng được Nhất Đăng đại sư chỉ dạy những lời phạn văn trong Cửu Âm Chân Kinh, võ công càng tiến triển

Quách Tĩnh luôn là đại anh hùng không thể thiếu trong nhiều tiểu thuyết của Kim Dung

Mộng Anh Hùng 3D

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0