BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tam Quốc Quần Anh Truyện: Thoả mãn với dàn trận 9 ô và 4 đội hình chiến thuật

16-01 21:28

Ra mắt sớm so với ngày ấn định những...1 ngày, Tam Quốc Quần Anh Truyện khiến game thủ kẻ khóc người cười khi đã lỡ mất 1 ngày để... đua top!

Được nhà phát hành Sohagame mang về Việt Nam và đã có màn ra mắt rầm rộ như mong đợi khi thu hút được 1 lượng lớn người chơi tham gia Tam Quốc Quần Anh Truyện trong ngày đầu tiên, đó là chưa kể đến đây là một trong những tựa game hiếm hoi tới tay game thủ Việt mà sớm hơn lịch dự kiến lên đến…1 ngày!

Vẫn lại xào cốt truyện Tam Quốc nhưng lại không đi theo lối mòn thống nhất ba quân – bình định thiên hạ thường thấy, Tam Quốc Quần Anh Truyện lựa chọn hướng đi đánh đuổi thế lực hắc ám đã và đang mê hoặc binh chủng các nước, khiến các tướng này tấn công ngược lại bách tín. Cho phép 2 nhân vật là nam và nữ sẽ đóng vai “người hùng” cứu thế giới cho người chơi lựa chọn, Tam Quốc Quần Anh Truyện nhanh chóng tiến hành các bước hướng dẫn cơ bản khi vào game sao cho vừa khít với cốt truyện, mang lại một dòng chảy tự nhiên cho tựa game này.

Điều đáng chán là với dàn icon được xếp ngay ngắn trên màn hình chính đã dư sức cho phép người chơi tự khám phá game, vậy mà Tam Quốc Quần Anh Truyện lại ép người chơi đi theo một khuôn khổ khá tù của phần hướng dẫn tân thủ kéo dài suốt hơn 10 level. Vừa dài vừa chán vừa ngán ngẩm, đây chính là yếu điểm chết người của Tam Quốc Quần Anh Truyện cho tới thời điểm này.

Tam Quốc Quần Anh Truyện

Về thành chính, được thiết kế mang lại cảm giác thoáng đãng, rộng rãi, không gói gọn riêng vào màn hình di động giúp người chơi không có cảm giác ngột ngạt thường thấy ở thể loại game chiến thuật thẻ bài quen thuộc. Bên cạnh đó, việc đầu tư cẩn thận vào từng chi tiết cho tạo hình và thiết kế cả nhân vật lẫn chiêu thức nên dù chỉ sở hữu đồ họa 2D, Tam Quốc Quần Anh Truyện cũng đã đủ “đẹp” để níu chân cả những game thủ khó tính. Đặc biệt, phần map ải chính cũng được thiết kế lạ mắt khi không sử dụng loại map toàn cảnh như thường thấy khi dùng đồ họa 2D, mà lại được thiết kế đúng theo tinh thần vượt ải đầy chông gai của nhân vật chính theo cốt truyện.

Tam Quốc Quần Anh Truyện

Tam Quốc Quần Anh Truyện

Tam Quốc Quần Anh Truyện

Về gameplay, Tam Quốc Quần Anh Truyện vẫn đi theo lối mòn quay tướng, nâng cấp, xếp đội hình của thể loại chiến thuật thẻ bài quen thuộc, tuy nhiên với sự hỗ trợ vị trí dàn trận lên đến 9 ô cùng 5 tướng đã giúp game thủ linh động hơn rất nhiều trong khâu chiến thuật của mình. Hơn nữa, việc cho phép lưu giữ lên đến 4 đội hình khác nhau đã mang lại sự tiện lợi cho người chơi khi có thể thay đổi đội hình một cách vô cùng nhanh chóng để phù hợp với đi ải hay tham gia vào đấu trường mà không phải tốn công dàn trận lại từ đầu.

Tam Quốc Quần Anh Truyện

Ngoài chế độ auto nhẹ nhàng giúp game thủ thư giãn, Tam Quốc Quần Anh Truyện cũng hỗ trợ thanh thể hiện lượt xuất chiêu của tất cả các tướng của địch lẫn ta trong trận đấu, giúp game thủ tính toán đường đi nước bước ra chiêu một cách chính xác hơn so với các tựa game chiến thuật thẻ bài khác. Bên cạnh đó game thủ cũng sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về cách đánh cũng như chiến thuật của người chơi khác. Để hỗ trợ người chơi trong quá trình nghiên cứu đội hình và tính chiến lược của thứ tự xuất chiêu, Tam Quốc Quần Anh Truyện cũng có chế độ xem lại, cho phép người chơi theo dõi trận đấu sát sao hơn, kỹ lưỡng hơn, là trợ thủ đắc lực dành riêng cho dân ghiền “ngâm cứu” chiến thuật.

Tam Quốc Quần Anh Truyện

Sở hữu đầy đủ tất cả các chức năng cơ bản có thể hỗ trợ người chơi tốt nhất, bên cạnh đó Tam Quốc Quần Anh Truyện cũng có thêm 1 chức năng khá mới mẻ đó là đổi thuộc tính tướng. Với tiêu chuẩn chỉ cho phép đổi tướng ở bậc tím trở lên, 2 tướng ngoài đổi thuộc tính còn có thể đổi trưởng thành cho nhau. Báu vật được trang bị trên người 2 tướng sau khi chuyển đổi xong nếu không giống nhau thì cũng sẽ được trả về túi đồ cho khổ chủ, các game thủ có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng chức năng này. Chức năng đổi trang bị thì yêu cầu cao hơn, khi các chúa công chỉ có thể sử dụng chức năng này sau khi đã đạt đẳng cấp 30 trở lên mà thôi.

Tam Quốc Quần Anh Truyện

Nhìn chung, với đồ họa 2D khá ổn đi kèm với gameplay đề cao tính chiến thuật khi cho phép dàn trận trên 9 ô vuông, hỗ trợ lên đến 4 đội nhóm khác nhau, cũng không lạ gì khi Tam Quốc Quần Anh Truyện lại nhận được sự chào đón nồng nhiệt của game thủ ngay ngày đầu ra mắt. Tuy nhiên, Tam Quốc Quần Anh Truyện lại có hẳn 2 điểm yếu to bự đó giới hạn số lượt chat mỗi ngày của người chơi và chế độ hướng dẫn game thủ cực tù. Chỉ riêng 2 điểm yếu gây khó chịu cao này thôi cũng đã đủ khiến tân thủ dễ nản ngay khi trải nghiệm phiên bản Alpha test của game. Do đó, hi vọng trong thời gian sắp tới phiên bản Open Beta của Tam Quốc Quần Anh Truyện sẽ có thể khắc phục được nhược điểm đáng tiếc này!

Fanpage: https://www.facebook.com/TamQuocQuanAnhTruyen

Chém gió ...
Aa 0