Tuấn Trình

Following: 0Follower: 0

Tạm khóa tài khoản lừa đảo: Ỷ Thiên 3D cần đưa ra bằng chứng rõ ràng

19-10 19:31

Sự thiếu minh bạch trong biện pháp thanh trừng đối tượng lừa đảo của Ỷ Thiên 3D sẽ trở thành cơ hội cho kẻ xấu bội nhọ NPH Gamota.

Ỷ Thiên 3D là tựa game nhập vai, kiếm hiệp hấp dẫn được NPH Gamota ra mắt cách đây không lâu. Sở hữu đồ họa đẹp mắt, gameplay kịch tính trò chơi đã nhanh chóng thu hút số lượng lớn người chơi và có được cộng đồng game thủ đông đảo. Tuy nhiên, điểm mạnh này cũng đã vô tình đem lại cho Ỷ Thiên 3D không ít vấn đề bất cập.

Tình trạng người chơi quá đông đảo đã khiến cộng đồng trở lên phức tạp và tạo cơ hội cho đối tượng xấu thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản. Đã có không ít trường hợp game thủ kêu trời vì bỗng nhiên mất trắng tất cả do tin tưởng anh em, chiến hữu cùng bang hay trót dại cho “girl xinh” mượn nick. Để khắc phục vấn đề này NPH Gamota đã sử dụng vô số biện pháp khác nhau từ cấm rao bán tài khoản trên hội nhóm chính thức, cho đến đưa ra cảnh báo cho toàn bộ người chơi nhưng sự nhẹ dạ, cả tin, ham cái lợi trước mắt vẫn khiến một bộ phận lớn người chơi mắc bẫy lừa đảo.

Một vòng luẩn quẩn cứ như vậy lặp đi, lặp lại khiến BQT Ỷ Thiên 3D buộc phải có biện pháp mạnh tay. Cụ thể, mới đây thông qua lời tố cáo của một người chơi được cho là nạn nhân bị lừa đảo, đội ngũ vận hành Ỷ Thiên 3D đã tiến hành tạm khóa nhân vật mang tên “FhsAlexPhàm”. Điều này đã được đông đảo người chơi hưởng ứng, cổ vũ nhiệt liệt, tuy nhiên nếu nhìn sự việc trên một cách khách quan thì có thể thấy BQT Ỷ Thiên 3D đang làm việc một cách thiếu minh bạch.

Để hiểu rõ hơn độc giả cần biết bằng chứng mà nạn nhân đưa ra để yêu cầu BQT Ỷ Thiên 3D xử lý đối tượng lừa đảo là chưa thực sự rõ ràng. Chỉ thông qua những tin nhắn trên phần mềm trò truyện Zalo (phần mềm này cho phép thay đổi tên dễ dàng), cùng số seri thẻ nạp không rõ nguồn gốc, đội ngũ vận hành đã tiến hành tạm khóa nhân vật“FhsAlexPhàm” mặc dù chủ sở hữu hiện tại của tài khoản vẫn đang có cho mình đầy đủ thông tin đăng ký trước đó. Tuy vậy, phải nói rằng là có nhiều khả năng game thủ mang nick name “FhsAlexPhàm” thực sự là đối tượng lừa đảo nhưng cách làm của BQT Ỷ Thiên 3D thì lại chưa cho thấy tính chuyên nghiệp và còn vô số kẽ hở để kẻ xấu vin vào đó tìm cách thoát tội hoặc bội nhọ hình ảnh NPH.

Sơ hở của đội ngũ vận hành đã lập tức trở thành điểm yếu để "đối tượng lừa đảo" tìm cách thoát tội

Thiết nghĩ, để có thể công khai tạm khóa hoặc khóa vĩnh viên tài nhân vật nào bị tình nghi lừa đảo, BQT tựa game nên có bằng chứng rõ ràng, chính xác như cung cấp sao kê lịch sử thẻ nạp do lừa đảo có được, hay hình ảnh tin nhắn ingame của quá trình thực hiện hành vi xấu... Có như vậy mới khiến Ỷ Thiên 3D là một sân chơi không những thú vị mà còn trong sạch, lành mạnh.

Trang chủ: http://ythien.mobi/

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/y-thien-3d-746.html

Ỷ Thiên 3D

0.0
Gamota | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0