BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

PUBG Mobile chính thức bị cấm tại Nepal khiến nhiều người bất ngờ

16-04 16:19

Có vẻ như chính quyền Nepal đang lo sợ việc các thanh niên nước này sẽ nghiện PUBG và gây nên những việc không đáng có

Theo Engadget, dựa trên yêu cầu của cơ quan điều tra, Cơ quan Viễn thông Nepal (NTA) đã yêu cầu các ISP, nhà cung cấp dịch vụ di động và nhà cung cấp dịch vụ mạng chặn một trong những tựa game phổ biến trên thế giới hiện nay.

Mặc dù không có bất kỳ sự cố cụ thể nào liên quan đến trò chơi nhưng Phó giám đốc của NTA nói với Retuers rằng các bậc phụ huynh lo ngại con cái họ bị phân tâm khỏi việc học và các nhiệm vụ hằng ngày khác.

PUBG Mobile chính thức bị cấm tại Nepal khiến nhiều người bất ngờ

Được biết, Nepal không phải là quốc gia duy nhất quan tâm đến chứng nghiện game ở trẻ em. Trung Quốc muốn hạn chế thời gian chơi, cùng tin đồn cho thấy PUBG là một trong 20 trò chơi mà Ủy ban đạo đức trò chơi trực tuyến (OGEC) Trung Quốc đã từ chối hoặc yêu cầu thay đổi vào cuối năm ngoái.

Ngoài ra, PUBG cũng bị cấm ở bang Gujarat của Ấn Độ, nơi hàng chục người đã bị bắt vì chơi game. Tháng trước, trang tin Indian Express đã thông báo rằng có 10 sinh viên tại một trường Đại Học đã bị cảnh sát thành phố Rakjot, tiểu bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ bắt giữ vì đã chơi tựa game PUBG Mobile. Việc giới trẻ, đặc biệt là giới học sinh - sinh viên chơi PUBG tràn lan khiến cho chính quyền địa phương thuộc tiểu bang Gujarat lo ngại về ảnh hưởng của nó đến "hành vi, cách ứng xử và ăn nói" của người chơi.

PUBG Mobile chính thức bị cấm tại Nepal khiến nhiều người bất ngờ

PUBG Mobile chính thức bị cấm tại Ấn Độ từ ngày 6/3 theo lệnh của Uỷ viên cảnh sát Gujarat là Manoj Agrawal. Một bộ trưởng ở Goa, một bang khác của Ấn ĐỘ, gọi tựa game này là "một con quỷ trong mỗi gia đình". Và tiếp sau Ấn Độ, Nepal cũng đã chính thức công bố lệnh cấm tựa game này

Như vậy, sau khi Ấn Độ và Nepal cấm PUBG Mobile thì liệu có còn quốc gia nào ở Châu Á cấm tựa game này nữa hay không thì vẫn còn là một câu hỏi lớn.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0