BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Phi Long Tại Thiên: Võ Đang liệu có phải môn phái hoàn hảo nhất?

14-06 12:33

Không chỉ trong Phi Long Tại Thiên mà ở rất nhiều những tựa game MMORPG kiếm hiệp khác, Võ Đang vẫn là lựa chọn đầu tiên mà cộng đồng game thủ nghĩ tới.

Vì đâu mà Võ Đang lại được yêu thích đến vậy?

Chưa nhắc tới những tựa game kiếm hiệp, võ lâm hiện nay, ngay từ các tượng đài trên hệ máy PC ngày trước, Võ Đang vẫn luôn là một trong những môn phái thu hút nhiều người chơi nhất. Lý do đầu tiên phải nhắc tới: Vì Võ Đang là môn phái sử dụng… kiếm. Đã từ lâu, các anh hùng hào kiệt trong nhiều bộ phim “chưởng” ngoài thần công ảo diệu thì vũ khí mà họ ưa thích vẫn là kiếm. Người dụng kiếm giỏi thường là những cao nhân thanh nhã, với những đường kiếm tinh túy mà đầy uy lực.

Tiếp theo mới là môn phái Võ Đang trong game online. Môn phái này từ lâu đã được các nhà phát triển tuân thủ theo những quy định ngầm: nội lực hùng hậu, bạo kích cao cùng nhiều kỹ năng khống chế tốt. Nhờ vậy, đệ tử Võ Đang không chỉ cực kỳ linh hoạt trong các trận giao tranh lớn mà còn là địch thủ đáng gờm trong những cuộc chiến 1vs1 gay cấn.

Trong Phi Long Tại Thiên, Võ Đang được rất nhiều game thủ tin dùng khi rất thích hợp cho mọi đội hình PK hoặc trên chiến trường. Tuyệt chiêu Nhân Kiếm Hợp Nhất gây sát thương và khiến kẻ địch bị choáng trong khu vực rộng, được sử dụng không chỉ trong hỗn chiến mà cả khi solo vẫn có hiệu quả lớn.

Thế nhưng môn phái này có thực sự là hoàn hảo?

Võ Đang nói riêng và toàn bộ các môn phái khác đều không thể được coi là hoàn hảo. Đây là lẽ dĩ nhiên khi mà bất kỳ nhà phát triển nào cũng không muốn sản phẩm của họ bị coi là “game Võ Đang”. Tương tự như trong Phi Long Tại Thiên, Võ Đang vẫn có những hạn chế nhất định mà không phải người chơi nào cũng có thể khắc phục.

Thứ nhất, đây là môn phái có lượng thủ cực thấp. Điều này đồng nghĩa với việc, khi đệ tử Võ Đang đối đầu với Minh Giáo (hoặc Thần Điêu) thì khả năng thất bại là khá lớn. Võ Đang sẽ là những mục tiêu phải triệt hạ đầu tiên trên chiến trường. Trừ khi bạn chắc chắn rằng, đồng đội của mình là những gã “trâu bò” với kỹ năng quần chiến tốt, đáng để tin tưởng thì mới có thể lơi lỏng phòng thủ. Còn nếu không, dù là trong trận chiến nào đi nữa, đệ tử Võ Đang vẫn phải di chuyển trong cảnh nơm nớp lo sợ “chúng nó bem mình”.

Thứ hai, việc bù đắp lại nhược điểm về thủ yếu của Võ Đang cũng không hề dễ dàng. Bạn sẽ phải lựa chọn, một là tăng khí kình, sinh mệnh và các kỹ năng khống chế để hỗ trợ cho đồng đội hoặc hai là dồn hết vào sát thương và bạo kích để tập trung đơn thể nhanh chóng. Và ở việc thiên về công đơn thể, trình độ PK của người chơi phải thật sự cao thủ mới có thể biến hóa và phát huy được thế mạnh thực sự của Võ Đang.

Ngoài ra, khi tập trung “đập đồ” để chuyên PK, Võ Đang cần nhất chính là nâng cấp vũ khí, uyển, đới, nhẫn và liên. Bất kỳ game thủ nào cũng đều biết, để cường hóa cho những trang bị này đều rất tốn kém. Không chỉ vậy, bạn còn cần tìm kiếm các bộ ngọc Công, Bạo và Khí kình để tăng nhanh lượng sát thương mà nhân vật của mình sở hữu. Chỉ khi lấy công làm thủ, Võ Đang mới có thể tránh được truy sát từ các môn phái khác.

Chơi Võ Đang, nên hay không nên?

Với mức độ khó trung bình, Võ Đang là môn phái không phù hợp với những game thủ ưa thích tả xung hữu đột hoặc âm thầm hành sự. Môn phái này sẽ hợp nhất khi kết hợp cùng các phái sát thương chính với những đòn khống chế hiệu quả và sự cơ động đáng nể. Khác với Dương Gia khá dễ chơi hoặc Minh Giáo đề cao kỹ năng, Võ Đang chiếm giữ vị trí tầm trung, phù hợp cho đa dạng game thủ hơn.

Tiếp đó, chơi Võ Đang không hề khó, làm chủ được môn phái này mới là điều đáng nói. Không phải game thủ Võ Đang nào cũng có thể tuyên bố "solo ăn chắc" được Minh Giáo, Thần Điêu hay thậm chí là Dương Gia. Người chơi giỏi là người biết tận dụng thế mạnh của từng phái để phát huy đúng lúc, đúng chỗ. Vậy nên, trả lời cho câu hỏi ở đầu bài, Võ Đang chỉ hoàn hảo khi được nằm trong tay cao thủ mà thôi!

Trang chủ: http://philongtaithien.vn

Phi Long Tại Thiên

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0