BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Nỗi sợ dai dẳng nhất của 500 anh em khi chơi game online chính là…?

23-08 13:19

Khi chơi game mà gặp trường hợp như thế này, các bạn sẽ làm gì? Buông chuột, đập máy hay là nghỉ game?

Trò chơi điện tử (game) vốn được tạo ra nhằm thỏa mãn mục đích giải trí và dần dần, nó đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu cho nhiều người. Sau này, để tăng tính tương tác và bớt “tự kỷ”, các nhà phát triển đã lồng ghép thêm những yếu tố mới cho phép hàng trăm, hàng ngàn người chơi cùng lúc. Thế nhưng, đi kèm với niềm vui mà nó mang lại cũng không thể thiếu vắng những nỗi sợ hãi đầy ám ảnh mà chẳng có ai chưa từng trải qua. Trong số đó, vấn nạn “Cướp” chính là thứ đã khiến giới game thủ “khóc hận” nhiều nhất.

Khi game thủ cướp “ảo”

Có thể lấy ví dụ về tựa game thời trang mới ra mắt: The Queen – Nữ Hoàng Thời Trang. Ngay trong sáng hôm nay, trên cộng đồng toàn các nữ game thủ đã xuất hiện đoạn nói chuyện đầy căng thẳng và đậm chất “xã hội” chỉ vì bị cướp đơn hàng. Như đã đề cập trong bài viết trước đây, tính năng cướp đơn hàng trong The Queen khá hay ho khi có thể “tranh thủ” để kiếm thêm. Nhờ thế, đôi khi nhiều game thủ còn “mở cửa” cho người khác cướp, vừa giúp giải tỏa đơn hàng, vừa kết giao thêm nhiều Nữ Hoàng khác.

Thế nhưng, nếu lạm dụng tính năng này bằng thái độ không thân thiện hoặc sử dụng nó với một số người chơi “cáu bẳn” như trên, niềm vui mà nhà phát triển game đem lại sẽ không còn. Thử nghĩ xem, nếu trong tựa game đang chơi, có một gã cứ nhằm cướp chỉ mình bạn thôi thì chắc chắn phải có gì đó… sai sai. Hoặc trong trường hợp của cô nàng Ngọc Ngân ở The Queen, chỉ là vô tình đi “thó” vài đơn hàng mà bị chửi đổng lên như vậy thì sao mà vui vẻ cho nổi.

Phải thừa nhận, trong các tựa game online hiện nay, đặc biệt là dòng game thẻ tướng hoặc nhập vai, cướp là một tính năng không thể không có. Từ cướp tiêu, cướp tài nguyên, cướp tướng… cho tới cả cướp đơn hàng trong các tựa game thời trang như The Queen. Đây có thể chỉ là một nút bấm rất nhỏ thôi nhưng sự ức chế mà nó mang lại thì khổng lồ ngoài sức tưởng tượng. Người ta sợ tính năng chỉ một nhưng ám ảnh cái ý thức của người chơi mười.

Mục đích của tính năng cướp từ đầu là để người chơi tương tác lẫn nhau, tạo ra sự cạnh tranh, ganh đua hợp lý. Nhờ đến sự cạnh tranh này, mỗi hoạt động, event trong game đều sôi nổi và kích thích hơn nhiều. Công nghệ càng phát triển mạnh, việc tương tác trong game càng được đòi hỏi cao hơn. Hoặc thậm chí, vẫn trong tựa game The Queen, chính vì áp dụng lối chơi nông trại độc đáo, cướp đơn hàng là một yếu tố khá quan trọng nếu muốn kịp tiến độ giao hàng.

Cho đến cả cướp… thật

Không chỉ ức chế vì tính năng cướp “ảo” trong game, nhiều game thủ còn phát khóc vì một thành phần những tên cướp thật. Chúng lợi dụng sự cả tin và hám lợi của người chơi để chiếm đoạt tài sản và thanh lý với tốc độ tên lửa. Phương thức phổ biến sẽ là rao bán những món đồ giá trị với mức giá rẻ hơn thị trường và bắt đầu “câu cá”. Tất nhiên, chỉ vì vài phút chủ quan mà không kiểm tra kỹ lưỡng, bạn có thể mất sạch hòm đồ hoặc ngay cả chính tài khoản của mình.

Chẳng nói đâu xa, trong những tựa game có lượng người chơi đông đảo như Dota 2, LMHT lại dễ gặp vấn đề cướp thật này hơn. Một điều dễ thấy là càng nhiều người chơi thì lại càng có thêm những thành phần xấu. Đây không còn là những người chơi lợi dụng tính năng game để phá hoại hoặc chơi xấu gây khó chịu mà là nhóm những tên lừa đảo với ham muốn kiếm lời bằng lừa lọc, gian dối. Thử nghĩ mà xem, có những món đồ hiếm trong Dota 2 có giá trị lên tới hàng chục triệu đồng. Nếu không tự có ý thức cảnh giác và bảo mật tốt, bạn sẽ chỉ làm giàu cho những tên cướp này thôi.

Vậy làm sao để tránh bị cướp?

Trả lời cho trường hợp của bạn Ngọc Ngân, anh Dũng Vũ nhận xét: “Nói về tính năng cướp, đã là tính năng thì chắc chắn sẽ được sử dụng. Thế nhưng dùng nó như thế nào là tùy ở người chơi, đừng có kiểu đi cướp người khác rồi đến khi bị cướp lại la làng oai oái. Người ta thiết kế công bằng mà, ai cướp cũng được, việc gì phải căng thẳng làm gì. Suy cho cùng nó chỉ là game mà thôi!”.

Quả thật, game chỉ là công cụ, ý thức người chơi mới quyết định tất cả. Mỗi tựa game dù xấu hay đẹp cũng đều là thành quả từ người chơi mà có. Không thể chỉ trích một người quá khỏe vì họ đã nạp tiền nhiều được.

Bên cạnh đó, việc bị cướp thật, mất hàng chục, hàng trăm triệu trong game đã từng xảy ra không chỉ một lần. Số lượng “người xấu” trong game online ngày càng tăng thì người chơi cũng tự phải bảo vệ tài khoản của mình chắc chắn hơn. Bởi suy cho cùng, trong thế giới ảo này, việc tin tưởng hoàn toàn một người xa lạ nhiều khi lại là một sai lầm khó cứu vãn.

Trang chủ: http://nuhoangthoitrang.vn

Nữ Hoàng Thời Trang

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0