BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Nỗi đau đáu không bao giờ nguôi của game thủ: Tình yêu ảo, liệu có đáng để đặt niềm tin?

26-08 15:14

Chơi cùng một game, chơi cùng một server, rồi có thể gặp nhau, nói chuyện với nhau ấy chính là cái duyên. Còn sau đó có đến được với nhau, có đơm hoa kết trái ấy là vì cái nợ.

Xưa nay chúng ta vẫn thường nói với nhau rằng, đời game thủ, thích nhất là tìm được “gấu” có chung đam mê, để rồi ngày ngày cùng nhau chơi game, cùng nhau chuyện trò, chẳng cần café sang chảnh, chỉ cần vào quán nét với vài chục bạc là chơi nhòe, tình yêu sẽ “dễ thở” biết bao!

Game như xã hội thu nhỏ, cũng có đủ loại người, đủ sở thích, đủ quan điểm. Cũng chẳng khó để bạn bắt gặp một cô nàng hợp cạ, một anh chàng kể chuyện hay trong cái thế giới hỗn tạp ấy; cũng chẳng khó để cảm thông cho nhau, trò chuyện với nhau, quan tâm nhau mỗi ngày. Ấy là cảm nắng, ấy là tương tư.

Thế rồi sẽ muốn thật nhanh chia sẻ với anh em trong bang, với anh em trong server thậm chí viết những tâm thư thật dài kể về người ấy trong các diễn đàn, hội nhóm. Nhưng có phải tất cả đều là màu hồng, có phải tất cả những xúc cảm ấy rồi sẽ đủ lớn để thành yêu, thương, thành vợ thành chồng? Có người sau khi bị lừa tiền mới phát hiện đối phương là "cú có gai", có người hẹn gặp mặt ngoài đời mới vỡ lẽ "vợ mình" không xinh như ảnh, có người sau một thời gian yêu say đắm mới phát hiện đối phương đã có vợ, có người yêu... Cũng chính vì những lý do đó đã khiến nhiều game thủ trở nên ngán ngẩm, đánh mất đi niềm tin vào tình yêu đích thực trong thế giới ảo. Để rồi đau đáu trong lòng một câu hỏi: “Tình yêu ảo, liệu có đáng để đặt niềm tin?”.

Nhưng cuộc đời kể ra cũng kỳ diệu lắm. Giống như những tình yêu ngoài đời thực, dăm ba năm, 9 năm, 20 năm, dành cả tuổi thanh xuân để ở bên nhau vẫn còn có thể đổ vỡ, thậm chí nên vợ thành chồng vẫn có thể đường ai nấy đi. Hay tình yêu trong game, cũng đâu có hiếm những cái kết viên mãn, những đám cưới thật sau những đám cưới ảo, những hạnh phúc ngập tràn trong sự chúc phúc của các “hảo huynh đệ” trong game. Bởi vậy, có đáng hay không, thực ra có nhiều hơn một câu trả lời.

Trong thế giới game hỗn tạp, có thể chơi cùng một game, chơi cùng một server, rồi có thể gặp nhau, nói chuyện với nhau ấy chính là cái duyên. Còn sau đó có đến được với nhau, có đơm hoa kết trái ấy là vì cái nợ. Duyên hay nợ vốn luôn tách bạch, không thể vì không đến được với nhau mà quay lại trì triết, phán xét cái duyên, rồi đóng cửa lòng mình lại được.

Là trong game hay ngoài đời, cứ là tình yêu thì sẽ không thể phân định rạch ròi đâu là sai đâu là đúng. Đã rung động, đã quan tâm thì làm sao để làm ngơ? Đã đủ thương, đủ nhớ thì làm sao để giấu? Không đặt niềm tin, không cố gắng thì làm sao để biết có đáng hay không?

Hằng ngày vẫn có biết bao nhiêu cặp đôi gặp nhau vì game, nên duyên nhờ game, thậm chí cưới nhau rồi cũng vẫn chơi game chẳng lẽ không đủ để tất cả chúng ta có thêm niềm tin? Chỉ cần đừng mù quáng quá mà yêu bất chấp không cần tìm hiểu, cũng đừng dại dột trao đi hết những gì mình có. Trao đi tình cảm, nhưng phải giữ lại lý trí, tình cảm sẽ tạo nên những tháng ngày hạnh phúc đáng nhớ, và việc của lý trí chính là để tránh làm tổn thương mình khỏi những rạn vỡ nếu có.

Đáng hay không, thật ra tự bản thân chúng ta đã có câu trả lời cho riêng mình rồi.

Trang chủ: http://iga.soha.vn

iGà

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0