Quái Thú

Following: 0Follower: 0

Những uẩn khúc sau Clip tố NPH trục lợi của game thủ VLTK Mobile?

14-02 14:49

Đã có rất nhiều game thủ than vãn thậm chí là cầu cứu NPH khi dù chơi game trong sạch nhưng bỗng nhiên phải “ôm” một khoản nợ kếch xù.

Ngày hôm qua, cộng đồng Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã được phen rúng động trước clip dài 11 phút của một game thủ từng nạp hơn 150 triệu vào game tố NPH chèn ép game thủ bằng tính năng: Mắt Diều Hâu.

Game thủ Tiny Võ

Vừa mất tiền nạp game, lại mất tiền “trả nợ” để được chơi game?

Được biết game thủ này có biệt danh là Tiny Võ. Anh đã nạp tổng cộng 156 triệu vào game. Tuy nhiên khi VNG tung ra tính năng Mắt Diều Hâu, tài khoản của anh bị “nghi gờ”  là đầu cơ KNB số lượng lớn: nhân vật của anh bị giảm 100% công, 200% kháng, 60% exp train quái và bị “bắt nợ” hơn 15 triệu đồng mới được hoàn trả lại các chỉ số.

Theo Tiny Võ cũng như các game thủ khác, tính năng Mắt Diều Hâu đã “đè” lên tính năng bày bán của game, khiến từ một tính năng hợp pháp trở thành “phi pháp”. Câu hỏi được nhức nhối được anh đặt ra là: Chúng tôi nạp tiền vào để chơi game, chúng tôi có quyền sử dụng 100% chức năng của game. Tại sao giờ lại bắt chúng tôi mất trắng thêm một khoản tiền lớn nữa mới được chơi game bình thường?

Cơ chế của Mắt Diều Hâu: Giết nhầm còn hơn bỏ sót

Theo NPH, từ việc thu thập phân tích các hành vi của nhân vật như, Mắt Diều Hâu có thể phát hiện ra hành vi trục lợi Nguyên Bảo không hợp lệ và có biện pháp xử lý thích đáng. Có nghĩa là mục đích và động cơ cũng như kỳ vọng của NPH đối với tính năng này ban đầu là tốt.

Tuy nhiên, Mắt Diều hâu cũng chỉ là thuật toán. Nếu như việc buôn bán, làm giàu trong game có thể tính toán chính xác từng li từng tí như máy móc thì còn gì là võ lâm? Làm sao có thể phân biệt được giữa việc đầu cơ, nạp visa lậu, dùng KNB “đen” với việc buôn bán bình thường? Và cơ chế của mắt Diều Hâu chính là giết nhầm còn hơn bỏ sót.

Thậm chí, Mắt Diều Hâu được phép xử lý mà không cần thông qua bước can thiệp nào khác từ phía VNG. Hiểu một cách ngắn gọn, việc người chơi bị xử lý do trục lợi Nguyên Bảo đều là kết quả được phán xét tự động từ "máy", không phải "con người".

Cả cộng đồng kêu cứu...

Không chỉ riêng Tiny Võ, đã có rất nhiều game thủ than vãn, trách móc thậm chí là cầu cứu NPH khi dù chơi game trong sạch nhưng bỗng nhiên lại phải “ôm” một khoản nợ kếch xù.

Tâm thư dài của game thủ gửi đến các đơn vị báo chí

Điển hình nhất có thể kể như trường hợp của anh Trần Xuân Tùng, một trong những game thủ có tới 3 tài khoản bị rơi vào trạng thái xấu và nợ rất nhiều KNB. Trong tâm thư viết tay gửi đến các đơn vị báo chí, anh có nhấn mạnh rằng: "Anh chẳng làm gì vi phạm quy định khi chơi game, anh chỉ bày bán vật phẩm ra là đã bị trừ KNB khiến anh bị nợ rất nhiều KNB trong game, và anh sẽ theo đến cùng vụ này để giành lại công bằng cho game thủ cũng như bản thân anh."

Các game thủ đang rất bức xúc và tức giận

NPH VNG đang làm gì?

Hiện tại, phía VNG chưa có bất cứ một động thái nào phản hồi về sự việc này. Fanpage của game vẫn post các bài đăng event như bình thường, thậm chí các bài viết của game thủ trong group cũng bị “kiểm duyệt” một cách gắt gao.

Theo dự đoán của nhiều người, với “cá tính” lâu nay của “ông lớn” VNG, tính năng gây nhiều tranh cãi này rất có thể vẫn sẽ được giữ nguyên?

Trang chủ: http://vltkm.zing.vn/

Thảo luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/vo-lam-truyen-ky-mobile-754.html

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0