Tuấn Trình Nguyễn

Following: 0Follower: 0

Những tựa game được gắn mác "MU phiên bản Mobile" ngày ấy giờ ra sao?

20-07 18:49

Các bạn độc giả hãy cùng 9Gate tìm hiểu xem những tựa game được gắn mác "MU phiên bản Mobile" giờ ra sao sau gần 1 năm tạo nên cơn sốt tại thị trường game Việt.

Cùng thời điểm cách đây 1 năm cộng đồng game thủ đã bất ngờ dậy sóng trước hàng loạt cái tên được gắn mác MU phiên bản di động. Có thể kể tới ba cái tên nổi bật nhất là Thiên Địa 3D, MU Vô Song và MU Origin. Mỗi tựa game lại sở hữu những ưu, nhược điểm, nét hấp dẫn riêng biệt. Hôm nay các bạn độc giả hãy cùng 9Gate tìm hiểu xem những sản phẩm này giờ ra sao sau gần 1 năm tạo nên cơn sốt tại thị trường game Việt.

Đầu tiên là Thiên Địa 3D, đây là sản phẩm của NPH VTC và đã đến tay game thủ Việt sớm nhất trong 3 cái tên đã nêu. Tại thời điểm mới ra mắt, Thiên Địa 3D đã thực sự tạo được tiếng vang vô cùng lớn khi là tựa game đầu tiên lấy đề tài MU đại lục hoạt động trên nền tảng di động. Hơn nữa, với lối chơi vượt phụ bản khá mới mẻ đối với những fan trung thành của đàn anh MU trên PC, Thiên Địa 3D đã khiến mọi game thủ vừa lòng ngay từ những phút đầu trải nghiệm.

[532]

Tuy nhiên, qua thời gian tựa game đã dần cho thấy điểm yếu của mình khi tỏ ra không nhạy bén trong những bản cập nhật mới ngoài việc cho ra mắt nhân vật MG – Đấu Sĩ. Hơn nữa ,Thiên Địa 3D vẫn gần như giữ nguyên những tính năng, hoạt động đã có từ ngày đầu ra mắt. Điều này đã khiến người chơi nhanh chóng cảm thấy nhàm chán và dần rời xa tựa game.

Thật vậy, tại thời điểm mới ra mắt đã có lúc hội nhóm trên mạng xã hội Facebook của Thiên Địa 3D đạt ngưỡng 10.000 thành viên. Nhưng tại thời điểm hiện tại hội nhóm này chỉ có trên dưới 1500 thành viên. Đây chính là bằng chứng thuyết phục nhất cho thấy Thiên Địa 3D đang dần trở thành một sân chơi “hoang hóa” và bên bờ vực đóng cửa.

Tiếp tới là MU Vô Song, phải nói rằng trong những cái tên đã nêu thì MU Vô Song là tựa game được truyền thông tung hê nhiều nhất trong giai đoạn chuẩn bị ra mắt. Có thể kể đến những điểm nhấn như được phát triển bởi người Việt, có sự tham gia xây dựng của các cựu Admin MU Private trên PC… Chính điều này đã khiến MU Vô Song hớp hồn mọi game thủ và trở thành một trong số những sản phẩm được mong chờ nhất trong dịp cuối năm 2015.

Tuy nhiên, vào thời điểm mấu chốt khi ra mắt MU Vô Song đã nhanh chóng cho thấy sự yếu kém của mình. Thật vậy, game thủ khi tham gia MU Vô Song không thấy được sự hấp dẫn của lối chơi combo tiết tấu được cho rằng là chuẩn ARPG hay cốt truyện đầy lôi cuốn như những gì truyền thông quảng bá. Ngoài ra, tựa game cũng chỉ cung cấp 3 class nhân vật tiêu biểu và dàn tính năng phổ biến mà xuất hiện ở mọi sản phẩm trên thị trường game Việt.

Hơn nữa, sau hơn nửa năm hoạt động MU Vô Song gần như chẳng để lại dấu ấn gì nhiều trong cộng đồng game thủ mà trái lại tựa game còn cho thấy đây là một sản phẩm đang trên bờ vực khai tử. Thật vậy, hiện tại ở Fanpage chính thức của tựa game không hề có bất cứ thông tin gì, nội dung gần nhất được đăng bởi BQT MU Vô Song là ở mốc thời gian 10/3/2016. Những bài viết, bình luận của game thủ với câu hỏi kiểu như “game chết rồi à”, “bao giờ ra mắt máy chủ mới” đều không được bộ phận CSKH phản hồi.

Chưa hết, về phía NPH SohaGame – đơn vị trực tiếp quảng cáo và phát hành MU Vô Song cũng chẳng có bất cứ động thái nào liên quan đến việc tiếp tục phát triển tựa game. Mà ngược lại NPH này vẫn cứ tiếp tục cho ra mắt game mới để cố tình lãng quên đứa con đình đám một thời của chính mình.

[605]

Cuối cùng là MU Origin, có lẽ trong số 3 cái tên trên thì đây là sản phẩm đạt được thành công hơn cả. Có bản quyền trực tiếp từ Webzen, lối chơi, đồ họa đều có những nét tương đồng với đàn anh MU phiên bản PC. Đây cũng chính là ưu điểm khiến MU Origin là một tựa game thành công tính cho tới thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, bên cạnh sự thành công đó là hàng loạt vấn đề chưa được NPH Hope khắc phục hoặc cố tình không khắc phục. Có lẽ phải kể tới khả năng “hút máu” của MU Origin, đây là một trong những vấn đề được game thủ kêu ca nhiều nhất khi có không ít người chơi phải nạp tới hàng chục triệu đồng chỉ để cường hóa trang bị chứ chưa nói đến chuyện đua TOP hay bá đạo sever.

Một màn đập đồ nghỉ game của người chơi MU Origin

Vấn đề này lại kéo theo hàng loạt vấn đề khác như hack kim cương hay phiên bản lậu. Vì người chơi không có khả năng để chi trả nhưng vẫn muốn trải nghiệm một sân chơi hấp dẫn nên họ tìm tới những phần mềm thứ 3 để gian lận hoặc tham gia vào những phiên bản lậu với tỉ lệ nạp thẻ, rớt đồ, ưu đãi đầy hấp dẫn.

Hình ảnh một phiên bản lậu của MU Origin

Qua đây, có thể thấy những cái tên được cộp mác MU phiên bản di động ngày ấy đến nay đều đã xuất hiện những vấn đề nghiêm trọng và khó khắc phục một cách triệt để. Với Thiên Địa 3D là tình trạng “hoang hóa” do thiếu nhạy bén trong đổi mới, MU Vô Song là vấn đề “vắt chanh bỏ vỏ”, MU Origin tuy thành công nhưng lại trở thành cơ hội cho hacker và phiên bản lậu. Và người gánh chịu hậu quả không ai khác chính là người chơi, hy vọng các nhà phát hành, phát triển game Việt sẽ rút ra được những kinh nghiệm quý báu để có thể mang tới cho game thủ những sân chơi hấp dẫn và lành mạnh.

MU Origin

0.0
Hope | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0