BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Những thuật ngữ game được dùng nhiều đến nỗi, không biết chơi cũng nói ầm ầm

08-05 12:29

Có những thuật ngữ mà ai cũng dùng nhưng lại không hề biết nguồn gốc hay ý nghĩa thực sự của nó.

Phá đảo

Cụm từ "phá đảo" thường được dùng trong các game offline để ám chỉ việc người chơi đã vượt qua tất cả các màn chơi, hoàn thành tất cả các nhiệm vụ cũng như đánh bại tất cả các con boss. Tuy nhiên ít ai biết rằng nó được xuất phát từ thời điện tử 4 nút.

Cụ thể, “phá đảo" bắt nguồn từ tựa game Contra huyền thoại trên hệ máy NES xa xưa. Sau khi đánh bại con trùm cuối cùng, màn hình sẽ chuyển sang đoạn phim cắt cảnh mô tả người chơi ngồi trên máy bay rời khỏi hòn đảo đang sắp nổ tan tành. Từ đấy cụm từ "phá đảo" được xuất hiện và ám chỉ về việc bạn đã chơi xong một tựa game nào đó. Tuy nhiên dần dần, mọi người cũng sử dụng nó một cách phổ biến hơn chứ không cứ gì trong game, ngụ ý khoe khoang thành tích chinh phục của bản thân đối với 1 lĩnh vực nào đó, hoặc trong chuyện tình cảm.

Từ "gà" chính thức xuất hiện vào khoảng năm 2003 - 2004 và gắn liền với sự xuất hiện của tựa game tọa độ Gunbound. Cấp độ khởi đầu của trò chơi này chính là "gà con" đi kèm cả hình ảnh minh họa. Kể từ đó mỗi khi game thủ có những pha xử lý ngu xuẩn thì lập tức bị người chơi cùng phòng khác mỉa mai rằng "đồ gà con".

Có lẽ vì vậy mà câu cửa miệng “đồ con gà”, “trình gà” của dân Gunbound đã trở nên thông dụng và phổ biến trong suốt chục năm qua, cũng như trở thành nguồn cảm hứng cho các tựa game “đàn em” phát triển sau này, iGà chính là điển hình trong số đó. Trong iGà, việc bị chửi “gà”, “trình gà”, “loại con gà” là chuyện gần như không thể tránh khỏi khi bạn có những pha nhắm bắn không chuẩn xác.

Có thể nói trong số tất cả các thuật ngữ, thì “gà” là từ xuất phát ingame được sử dụng trong đời sống nhiều nhất. “Nấu ăn gà”, “tán gái gà” – cứ không có kỹ năng tốt ở một lĩnh vực nào đó đều có thể bị coi là gà. Tuy nhiên nếu trong game các game thủ thường rất ức chế khi bị chê gà, thì ngoài đời từ này được sử dụng với ý nghĩa vui đùa nhiều hơn.

GG

Có thể nói đây là một trong số những từ được cộng đồng LMHT sử dụng nhiều nhất. GG là viết tắt của cụm từ Good Game nhằm thay thế cho một lời khen tôn trọng đối thủ sau khi ván đấu kết thúc. Tuy nhiên khi về Việt Nam, GG lại đại diện cho… đầu hàng! Chắc chắn bạn đã từng gặp phải tình cảnh đối phương hoặc đồng đội chat: “GG đi!” Nó mang ý nghĩa hãy đầu hàng đi để còn bắt đầu trận mới cho nhanh. Sự nhầm lẫn này vẫn được bàn tán sôi nổi trong cộng đồng tuy nhiên thói quen thì khó sửa!

Khi sử dụng trong đời sống, GG được sử dụng với ngụ ý buông bỏ, đầu hàng trước 1 việc, chịu thua một ai đó hoặc thể hiện sự chán chường, không muốn cố gắng. Ví dụ:

- Làm 10 cái báo cáo trong hôm nay nhé!

- GG! (đương nhiên là vẫn phải làm thôi)

Gánh team

Đây là một từ mang ý nghĩa là gồng gánh các đồng đội yếu hơn để đi đến chiến thắng trong các trận đấu game MOBA đặc biệt là LMHT. Rất nhiều game thủ nhầm Gánh với Gank (Gank là thuật ngữ chỉ việc đi săn đối thủ của người đi rừng hoặc hiểu rộng ra là đánh hội đồng). Khi đánh rank bạn sẽ gặp sự nhầm lẫn này rất nhiều đại khái là: "Tụi mày đánh thế sao tao Gank team nổi".

“Gánh team” về sau cũng được sử dụng rộng rãi trong đời sống thường nhật, với ngụ ý là gánh hết trách nhiệm, công việc của người khác. Giống như khi làm bài tập nhóm mà bạn ôm cả việc làm slide, tổng hợp bài và cả thuyết trình thì bạn chính là người “gánh team”.

Game online càng ngày càng phát triển, cộng đồng người chơi càng ngày càng nhiều khiến cho các thuật ngữ game được sử dụng một cách rộng rãi và phổ biến. Không biết trong tương lai chúng ta sẽ còn được thấy những thuật ngữ nào tiếp tục được “bước ra ngoài đời thực” nữa đây?

Trang chủ: http://iga.soha.vn

iGà

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0