BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Những câu chat "đáng sợ" nhất của "trẻ trâu" khi chơi Liên Quân Mobile

26-12 11:18

Số lượng game thủ "toxic" đang gắn bó với Liên Quân Mobile chiếm tỷ lệ không nhỏ trong cộng đồng hiện nay.

Game thủ Liên Quân Mobile Việt Nam có khá nhiều thói xấu mà minh chứng là ở những hành động sai trái ingame của họ. Bài viết này sẽ đề cập tới nạn chửi bới, "dọa nạt" nhau thông qua những câu chat. Chúng là minh chứng cho sự "trẻ trâu", không chín chắn của một bộ phận game thủ.

Dưới đây là một vài "câu lệnh" khiến bất cứ ai đọc cũng phải quan ngại:

"Rừng cứ để tôi lo!"

"Trẻ trâu" cảnh cáo đồng đội đừng tranh giành tướng trong Liên Quân Mobile.

Đây là câu lệnh được hệ thống thiết lập ngẫu nhiên trước khi trận đấu bắt đầu. Game thủ muốn đi rừng sẽ chọn câu lệnh này để đồng đội biết mà tránh tranh rừng. Đi rừng là nhiệm vụ rất quan trọng trong game MOBA, Liên Quân Mobile không phải ngoại lệ. Bởi thế mà cộng đồng đúc rút kinh nghiệm "Thành bại tại rừng" là vì thế. Nhưng nếu phải leo rank đơn hoặc đi rank 3 người thì khả năng gặp phải đồng đội "sống lỗi" là điều tất yếu xảy đến. Thực trạng người đi rừng không gank mà tập trung farm quái quá lâu, hiệu suất vàng thua cả tanker vì điểm KDA quá tệ,... dẫn tới team thua sớm là điều mà chả game thủ nào muốn. Vì thế mà câu lệnh trên có thể tạo ra sự chán nản với bất cứ ai đọc.

"Không nhường rừng là tôi phá!"

Không ai chịu nhường ai sẽ dẫn tới một kết cục "tan nát" cuối trận.

Game thủ tranh nhau đảm nhận vai trò đi rừng nhằm sở hữu lượng đồ vượt trội, từ đó tiến hành "tàn sát" team địch là thực trạng rất phổ biến ở rank Vàng, Bạch Kim. Hiện tại, Garena đã cho phép game thủ mua Quillen bằng vàng thì lượng người muốn thử xem "độ bén" của vị tướng giỏi "tàng hình, sát thương chí mạng" này là rất nhiều. Đó là chưa kể tới đám tướng thuộc nhóm "thần rừng" như Nakroth hay Murad vẫn rất được yêu thích. Lúc này, những game thủ tranh nhau đi rừng sẽ bắt đầu "cảnh cáo" nhau với câu chat: "Không nhường rừng là tôi phá!" ngay lúc đầu trận.

"Tranh Bùa là tôi phá!"

Thực trang game thủ tranh giành nhau chơi xạ thủ, pháp sư, vai trò đi rừng là vấn nạn.

Bùa Xanh mang lại hiệu ứng hồi nội năng nên được tướng của 2 phe cạnh tranh dữ dội. Kiểm soát tốt con Bùa này sẽ mang lại ưu thế cực lớn để đội nhà "lăn cầu tuyết" thành công. Nhưng chính vì khả năng hữu ích này mà Bùa Xanh trở thành nguyên nhân khiến nhiều trận đấu phải "6 phút đầu hàng". Đơn cử như Pháp sư cần nội năng mà tướng đi Rừng không nhường chắc chắn sẽ có "nội chiến", hay tướng đi Rừng bị đồng đội cướp Bùa Xanh từ quá sớm cũng chán nản. Nhưng cần nói thêm, việc tranh Bùa của đồng đội đi rừng không phải lúc nào cũng là xấu.

Thực trang game thủ tranh giành nhau chơi xạ thủ, pháp sư, vai trò đi rừng là vấn nạn của Liên Quân Mobile. Những đội hình thiếu sức chống chịu đa phần đều thua sớm và khiến mọi game thủ tham gia trận đấu đó đều bực tức. Rõ ràng, đội ngũ phát triển game cần suy nghĩ lại "đãi ngộ" cho người chơi đỡ đòn, trợ thủ như: thay đổi cách tính điểm MVP cuối trận, bổ sung nhiệm vụ thưởng khi chơi các chất tướng này,...

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0