Cucku

Following: 0Follower: 3

Nhìn lại 6 gMO ra mắt tháng 11/2016 giờ ra sao?

24-03 21:17

Đều được mênh danh là siêu phẩm của thị trường game mobile Việt khi ra mắt. Vậy sau 4 tháng tung hoành số phận của 6 gMO này bây giờ ra sao?

Võ Lâm Returns

Chính thức đến tay game thủ Việt vào ngày 16/11/2016, Võ Lâm Returns là sản phẩm trọng yếu của Soha Game trong dịp cuối năm với phần quảng bá đầy tự tin “Lối chơi kinh điển, 10 năm tái hiện”. Về cơ bản, trò chơi sở hữu nền đồ họa 2D tương đối đơn giản với tạo hình nhân vật, bối cảnh khá giống với Võ Lâm Truyền Kỳ. Về gameplay, mang đến phong cách target point-click quen thuộc với hệ thống auto chi tiết.

Nhìn lại 6 gMO ra mắt tháng 11/2016 giờ ra sao?

Khai mở máy chủ mới với khuyến mãi tặng 100% thẻ nạp vẫn không thu hút được tân thủ

Những tưởng trò chơi sẽ trở thành tượng đài game võ lâm, kiếm hiệp hàng đầu Việt Nam. Song, chỉ sau 4 tháng ngắn ngủi, Võ Lâm Returns đã sớm bị lãng quên. Server ra liên tục nhưng ít người chơi, hệ thống tính năng cũ mèm không được NPH cập nhật bổ sung, cùng với đó là cách vận hàng game thiếu nhạy bén đã khiến trò chơi ngày càng tụt hậu lại phía sau.

[776]

Vua Pocket 3D

Game đề tài Pokemon của Soha Game công phá làng game Việt vào tháng 11/2016 trong bối cảnh game Pokemon Go đang nổi đình đám trên thế giới. Nhờ vậy, Vua Pocket 3D nhanh chóng tạo hiệu ứng tốt và thu hút lượng lớn người chơi tham gia.

Nhìn lại 6 gMO ra mắt tháng 11/2016 giờ ra sao?

Sau 5 tháng, game vẫn thu hút thêm lượng lớn tân thủ tham gia

Đến nay, sau gần 5 tháng hoạt động tựa game này vẫn chứng tỏ được sức hút trên thị trường khi máy chủ mới khai mở có sự tham gia của đông đảo tân thủ. Bên cạnh đó, tại fanpage và group các thành viên hoạt động sôi nổi với sự hỗ trợ đắc lực của admin cho thấy một cộng đồng không ngừng lớn mạnh.

[790]

Bát Quái Trận Đồ

Cũng chung số phận hẩm hiu trong ngôi nhà chung Soha Game, Bát Quái Trận Đồ - tựa game chiến thuật từng gây xôn xao cộng đồng khi mời game thủ Chim Sẻ Đi Nắng làm đại sứ hình ảnh cũng như quảng bá rầm rộ về tính năng, gameplay đột phá hứa hẹn sẽ mang đến một sản phẩm chất lượng cho game thủ Việt.

Nhìn lại 6 gMO ra mắt tháng 11/2016 giờ ra sao?

Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn trải nghiệm, hàng loạt người chơi phản ánh nhiều hạn chế, bất cập trong trò chơi như đang chơi tự ngắt kết nối, sự kiện cho team nông dân quá ít, server loãng người chơi, tính năng không update thêm… đã khiến Bát Quái Trận Đồ đi vào ngõ cụt. Ngay cả việc liên hệ với admin của game để xác nhận game còn sống hay đã chết cũng bặt vô âm tín. Tiếc cho một tựa game được truyền thông bài bản không ăn nhập với khả năng vận hành và quản lý.

[789]

Phàm Nhân Tu Tiên

Được biết đến là tựa game tiên hiệp ngôn tình có bối cảnh Tiên hiệp pha chút kiếm hiệp cho phép người chơi tự do giao dịch, đồ sát tự do và kết hôn, sinh con do Soha Game phát hành vào cuối tháng 11/2016. 

Nhìn lại 6 gMO ra mắt tháng 11/2016 giờ ra sao?

Game tuy không còn sức nóng như ban đầu song vẫn có một lượng lớn người chơi trung thành

Ở thời điểm hiện tại, Phàm Nhân Tu Tiên hoạt động tương đối ổn định khi thường xuyên update phiên bản mới, với 44 server được khai mở, trong group nhộn nhịp rao bán acc cũng như các thành viên thường xuyên tổ chức offline giao lưu, trao đổi giữa các bang trên quy mô cả nước.

[792]

Hoa Sơn Luận Kiếm 3D

Được biết đến là game mobile 3D do người Việt sản xuất, Hoa Sơn Luận Kiếm 3D từng được đặt kỳ vọng sẽ tạo nên bước chuyển lớn cho thị trường game Việt. Đáp lại niềm tin của người chơi lại là một sản phẩm “chưa đủ hình hài” để rồi sớm “lui về ở ẩn” để lại câu hỏi lớn không ai giải đáp: Game còn hoạt động hay đã đóng cửa?

Nhìn lại 6 gMO ra mắt tháng 11/2016 giờ ra sao?

Biến mất không một thông báo, Hoa Sơn Luận Kiếm 3D để lại câu hỏi lớn chưa lời giảm đáp

Theo đó, chỉ sau 1 tháng hoạt động, Hoa Sơn Luận Kiếm sớm bộc lộ nhiều hạn chế cũng như lỗi phát sinh không được giải quyết. Tình trạng kéo dài đã khiến game thủ mất lòng tin và quyết định off game. Trên fanpage không còn thấy admin đăng bài, chỉ còn lại những câu hỏi bị bỏ lửng không có người hồi đáp “Game này giờ ra sao rồi các bác”. Thật buồn khi một sản phẩm tiên phong của người Việt lại sớm lụi tàn như vậy.

[761]

Liên Quân Mobile

Tháng 11/2016, thị trường game mobile chứng kiến sự phát triển chóng mặt khi hàng loạt sản phẩm tên tuổi được phát hành tại Việt Nam, trong đó có Liên Quân Mobile – phiên bản Việt của tựa game đình đám Vinh Dự Vương Giả.

Nhìn lại 6 gMO ra mắt tháng 11/2016 giờ ra sao?

Cộng đồng hoạt động sôi nổi với gần 300.000 thành viên

So với 5 tựa game kể trên cũng như so với hàng loạt game mobile hiện nay, Liên Quân Mobile là tựa game hiếm hoi phát triển mạnh mẽ và chưa có dấu hiệu chững lại. Để có được điều này, NPH Garena không chỉ mang đến một sản phẩm chất lượng được nâng cấp qua mỗi phiên bản, mà còn thường xuyên cập nhật tướng mới theo sát thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, việc tổ chức các event phù hợp với số đông, admin hỗ trợ nhiệt tình cũng là yếu tố ghi điểm đối với game thủ. Ngoài ra, việc liên tục tạo ra các giải đấu đội trong và ngoài khu vực giúp trò chơi khẳng định được vị thế trên thị trường.

[798]

Tổng kết

Nhìn chung, tháng 11/2016 chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt siêu phẩm đình đám đến từ nhiều nhà phát hành lớn như Soha Game, Garena ít nhiều góp phần tạo nên sự phát triển cho thị trường game nước nhà. Dẫu vậy, chỉ số ít game giữ được sự ổn định, hoạt động sôi nổi và có chiều hướng phát triển. Điều này cho thấy sự bão hòa về mặt số lượng cũng như sự sụt giảm về mặt chất lượng game mobile trong xu hướng “làm game mì ăn liền” hiện nay. Hi vọng, trong thời gian tới làng game Việt sẽ chào đón thêm nhiều ứng viên nặng ký thỏa lòng mong đợi của cộng đồng game thủ.

Võ Lâm Returns

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0