BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Nhà sản xuất Liên Quân Mobile nên thiết lập giới hạn chất tướng khi pick?

13-08 17:19

Việc người chơi Liên Quân Mobile pick tướng theo năng lực của bản thân thay vì hợp chuẩn diễn ra khá nhiều.

Tình trạng những đội hình thừa sát thương nhưng thiếu chống chịu xuất hiện khá nhiều ở những mức rank từ Bạch Kim trở xuống. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này chính là bởi một bộ phận game thủ Liên Quân Mobile khá cố chấp, không có tinh thần vì tập thể, thích "troll" lại đồng đội và hậu quả là khiến cả team "thọt" từ đầu tới cuối game. Việc hệ thống sắp xếp ngẫu nhiên để 5 game thủ biết đánh mỗi vai trò xạ thủ hoặc đi rừng vào cùng team thật sự là một thảm họa.

Nhà sản xuất Liên Quân Mobile nên thiết lập giới hạn chất tướng khi pick? - Ảnh 1.

Những game thủ ít tuổi, nhận thức kém và không chín chắn thường pick thêm xạ thủ để... "troll" cả team.

Trong phiên bản mới, nhà sản xuất Liên Quân Mobile đã cập nhật một tính năng rất hữu ích là bản đồ định vị tướng. Nhờ tính năng này, game thủ có thể chủ động lựa chọn đường mà mình đi, khiến việc đi trùng đường gây ra hổng lane sẽ được giảm thiểu. Tuy nhiên, đây là tính năng chỉ để người chơi tham khảo chứ không phải là sự áp đặt. Vì thế mà việc họ có tuân thủ kiến thức căn bản này (đi đúng đường) khi bắt đầu chơi chế độ 5v5 hay không thì chỉ có... trời mời biết. Trên thực tế, việc đi đúng đường không quan trọng bằng việc pick tướng hợp lý.

Nhà sản xuất Liên Quân Mobile nên thiết lập giới hạn chất tướng khi pick? - Ảnh 2.

Hệ thống nên thiết lập cố định một team chỉ được có tối đa 1 hoặc 2 xạ thủ.

Cộng đồng Liên Quân Mobile đang rất mong đợi trong tương lai, ở phiên bản 1.25 chẳng hạn, game sẽ bổ sung tính năng đó là "giới hạn chất tướng" khi pick. Ví dụ như khi đồng đội đã pick xạ thủ rồi các thành viên còn lại phải chọn các chất tướng khác. Tùy vào meta game ở từng thời điểm mà hệ thống sẽ cố định việc có bao nhiêu xạ thủ, pháp sư, trợ thủ được một đội sử dụng trong trận đấu. Từ đó mà tính năng "giới hạn chất tướng" sẽ có những điều kiện cụ thể.

Nhà sản xuất Liên Quân Mobile nên thiết lập giới hạn chất tướng khi pick? - Ảnh 3.

Team quá nhiều xạ thủ thì chơi càng lâu càng dễ thua vì thiếu sức chống chịu trong combat.

Nhìn vào thực tế hiện nay, những đội hình có 2 xạ thủ, hoặc có 2 pháp sư, hoặc có 3 tướng máu giấy vẫn có thể chấp nhận được. Nhưng những team quy tụ 4 hoặc 5 xạ thủ, pháp sư hoặc các tướng máu giấy nói chung là rất phản meta game. Ngoài việc pick 4 - 5 xạ thủ vì thói cố chấp của một bộ phận game thủ, thì đội hình này còn được những đối tượng chuyên đi buff ELO sử dụng để cày sao siêu tốc trong đấu rank. Rõ ràng, tính năng "giới hạn chất tướng" mới là thứ cần thiết hơn hẳn bản đồ định vị đường mà phiên bản 1.24 của Liên Quân Mobile đang áp dụng.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0