BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Nếu thích World of Warships thì phải chơi thử Thủy Chiến

29-07 09:11

Bất kỳ ai từng say mê tựa game World of Warships sẽ dễ dàng tìm lại cảm giác khi hoà mình vào những trận chiến trên mặt biển trong game Thủy Chiến - một sản phẩm hiện đang gây chú ý trong những ngày vừa qua.

Có rất nhiều lý do để bạn yêu thích một tựa game như World of Warship, không chỉ là cảm giác thích thú khi cầm lái một chiến hạm khổng lồ, rồi sử dụng những khẩu đại pháo chỉ có thể nhìn thấy trong những thước phim, mà còn là thứ cảm hứng bất tận về lịch sử, về quân sự.

Đó là nơi mà chính các game thủ hóa thân trở thành những vị đô đốc, những thuyền trưởng lẫy lừng đưa cả hạm đội đi chinh phục mặt biển và quân thù. Tuy nhiên, trong thời đại mà cuộc sống ngày càng bận rộn, việc sắm một cỗ máy tính cấu hình khủng và tốn hàng giờ liền để trải nghiệm những hứng thú đó của World of Warships lại không phải điều dễ dàng. Sẽ tiện lợi hơn khi nếu đó là một game mobile.

Nắm bắt được nhu cầu đó, Fleet Glory – bản quốc tế của Thủy Chiến đã ra đời như một giải pháp giải quyết vấn đến. Thuỷ Chiến không phải phiên bản mobile của World of Warships, nhưng lại được ví như phiên bản mobile của trò chơi này bởi nó có khá nhiều điểm tương đồng. Tất nhiên, Thuỷ Chiến không “đủ tuổi” để đứng ngang hàng với World of Warships, nhưng cũng rất xứng đáng là lựa chọn bổ sung cho những “ghiền” dòng game này khi không có nhiều thời gian ngồi bên chiếc máy tính.

Bối cảnh game tương đồng

Vẫn là những cái tên lẫy lừng từng làm mưa làm gió trong hai cuộc Thế chiến khốc liệt của nhân loại, Thủy Chiến tiếp bước ý tưởng của World of Warship, đưa game thủ trở lại thời kỳ huy hoàng nhất của hải quân thế giới. Những hạm đội dữ dằn của các cường quốc như Nhật, Hoa Kỳ, Đức và Liên Xô sẽ tiếp tục xuất hiện và cùng game thủ chu du khắp các đại dương.

Gameplay kinh điển

Không khác quá nhiều so với World of Warships, người chơi của Thủy Chiến sẽ được trải nghiệm một gameplay pha lẫn giữa game bắn súng và game chiến thuật. Các bạn sẽ vừa lèo lái con tàu của mình trên biển, vừa phải tính góc, căn đường đạn để bắn phá tàu địch như trong một trận chiến thực sự. Đây là một trong số ít những tựa game khai thác đề tài quân sự trên biển, đề cao tính chiến thuật quân sự hải quân.

Đi sâu hơn vào gameplay, thì bất cứ ai từng nằm lòng quy luật của World of Warship như: Thiết giáp hạm “súng khủng” nhưng “rùa bò”, hay khu trục hạm “nhỏ mà có võ”... thì sẽ dễ dàng hiểu được quy luật chiến đấu của Thủy Chiến. Loại tàu nào cũng những điểm mạnh và điểm yếu riêng, thế nên việc hạn chế nhược điểm và khai thác tối đa ưu điểm chính là bài toán mà mọi game thủ World of Warship từng phải đối mặt. Và nay, họ lại tiếp tục giải câu đố hóc búa nhưng cũng đầy thú vị đó tại Thủy Chiến.

Xây dựng chiến hạm của chính mình

Một niềm vui lớn lao mà các game thủ được trải nghiệm trong game online đó là cảm giác được tự tay xây dựng và phát triển “nhân vật” của mình, được ngắm nhìn “nhân vật” đó ngày càng trở lên mạnh mẽ hơn. Thủy Chiến cũng không phải là ngoại lệ. Vào game, người chơi sẽ được trải nghiệm việc dành hàng tiếng đồng hồ không chỉ để lênh đênh trên biển, tham gia các trận chiến mà còn phải vắt óc nghĩ cách tăng từng tí chỉ số một thông qua hệ thống Thủy thủ đoàn như một vị thuyền trưởng thực thụ.

Không chỉ vậy, càng tham gia nhiều trận đánh thì bạn sẽ càng tích lũy được nhiều điểm, chính những điểm này sẽ giúp các bạn nâng cấp con tàu của mình ngày một lợi hại hơn. Còn gì thỏa mãn bằng việc “trả đũa” tên đối thủ bạn gặp hôm qua, khi mà hắn còn đuổi bạn chạy trối chết, thì đến hôm nay bạn đã sẵn sàng mặt đối mặt với hắn bằng những họng

Đồ hoạ 3D đều “chất”

Bên cạnh gameplay tương đối hấp dẫn là nền tảng đồ hoạ bắt mắt và chất lượng. Các tàu chiến, cảnh vật hay đường đạn, hiệu ứng cháy nổ đều được thể hiện rõ nét, tỉ mỉ, chân thực; mang đến cho người chơi cảm giác như đang lênh đênh trên biển thực sự.

Cơ chế điều khiển trong game cũng thay đổi tuỳ theo tình huống, khi điều khiển tàu chiến, người chơi sẽ được chơi theo góc nhìn thứ ba, nhưng khi ngắm bắn sẽ chuyển sang góc nhìn thứ nhất.

Nhìn chung, Thuỷ Chiến của NPH VTC Mobile có khá nhiều lợi thế khi ra mắt tại làng game Việt, từ đề tài quân sự khác lạ, đến thể loại bắn súng trên biển khác biệt. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức cho NPH này bởi cái mới, nếu không làm tốt sẽ rất khó được cộng đồng chấp nhận. Được biết, Thuỷ Chiến đã ấn định ngày “hạ thuỷ” vào 3/8 tới đây sau khi thăm dò cộng đồng về hình thức phát hành miễn phí hay thu phí. Trò chơi sẽ được phát hành miễn phí như thông lệ, tuy nhiên sẽ bán code VIP để phục vụ người chơi có ngay cảm giác đã mắt, đã tay ngay ngày đầu ra mắt.

Trang chủ: http://thuychien.vn

Thuỷ Chiến 3D

0.0
VTC Mobile TT.HN2 | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0