BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Nam Đế 2 – Game mobile thuần Việt được xây dựng từ lịch sử Việt Nam

25-09 14:37

Sau sự thành công đáng tự hào của game mobile Nam Đế thì mới đây Cỏ Non Studio đã mạnh dạn cho ra mắt thêm phiên bản 2 của trò chơi

Nam Đế 2 – Cờ Lau Dựng Nước là một sản phẩm game quản lý chiến thuật mới về đề tài lịch sử Việt Nam, bối cảnh “Loạn 12 sứ quân”. Cách chiếm thành, phân bổ tướng, phát triển thành trì, cầm binh đánh trận trong game mang nhiều yếu tố độc đáo và hoàn toàn mới lạ.

Có thể nói Nam Đế 2 đã có nhiều mặt cải tiến đáng kể nhưng vẫn giữ được điểm cộng vốn có của đàn anh đi trước. Game thủ vẫn sẽ được nghe những giai điệu nhẹ nhàng, thanh thoát hoàn toàn phù hợp với bối cảnh dã sử Việt xa xưa. Ngoài ra các trận chiến trong game được lồng ghép với bản nhạc nền hào hùng, rực lửa khí thế. 

Trong bối cảnh loạn lạc, người chơi sẽ được chọn 1 trong 5 thế lực gồm: Hoa Lư – Nơi quy tụ các bậc trí giả, thế mạnh về kị binh và nghiên cứu kỹ thuật; Đỗ Động Giang – Thành cao, hào sâu, bất khả xâm phạm, thủy binh vô địch, kiến trúc phát triển; Hồi Hồ – Sức mạnh hoang dã từ vùng thượng du, ưu thế về tượng binh và vàng; Tây Phù Liệt – Đất rộng, người đông, binh sĩ cường tráng, thuẫn binh có sức chiến đấu cao, tráng đinh đông đúc và cuối cùng là Tế Giang – Khí hậu ôn hòa, địa thế hiểm trở, cung binh thiện nghệ, lương thảo dồi dào.

Có thể thấy mỗi thế lực đều trong Nam Đế 2 đều có những lợi thế riêng và có đại bản doanh đóng tại các vị trí thành khác nhau tương ứng. Ngoài ra các vị tướng lãnh đạo các thế lực từ ban đầu cũng có chỉ số rất cao, là những vị chỉ huy mạnh nhất: Đinh Bộ Lĩnh, Lã Đường, Đỗ Cảnh Thạc, Nguyễn Siêu, Kiều Thuận.

Mộ binh, luyện quân, chỉ huy tướng lãnh, bố trí mai phục, đột kích đánh úp quân địch…có lẽ luôn là giấc mơ của người yêu thích thể loại game chiến thuật. Và trong Nam Đế 2, các trận chiến khốc liệt trong các tác phẩm văn học, lịch sử sẽ được tái hiện, với việc người chơi có thể chọn tướng, phong danh hiệu, cấp binh mã, dùng binh pháp và bố trí trận địa… Người chơi sẽ phải choáng ngợp trước những chiến thuật và phong cách chơi khác nhau. Có thể nói, phải mất kha khá thời gian tìm hiểu thì game thủ mới có thể tìm ra được lối đi thích hợp cho đội quân của mình.

Đơn cử Tướng đóng vai trò rất quan trọng, không thể thiếu trong Nam Đế 2, cần thiết trong việc quản lý công trình lẫn chiến đấu. Tướng quản lý công trình phù hợp sẽ tăng hiệu quả rất lớn. Có tướng mạnh dẫn binh, dù đối đầu người chơi khác hay thảo phạt thảo khấu đều dễ dàng giành thắng lợi. Tướng trong game cũng phân loại rõ ràng và mạnh nhất với hiển thị màu tím với chỉ số cơ bản và chỉ số phát triển cao hơn tướng trắng nên sẽ mạnh hơn, ưu tiên dùng để cầm binh ra trận. Tuy kém ưu việt hơn tướng tím, tướng trắng cũng rất cần thiết để quản lý việc sản xuất.

Trong Nam Đế 2, việc quản lý công trình và tài nguyên rất chi tiết và mang dấu ấn cá nhân của từng người chơi khác nhau. Bởi vì ngoài việc nâng cấp công trình như thường thấy, người chơi phải xác định được hướng phát triển tối ưu cho mình, phụ thuộc vào cách chơi và các lợi thế, nhằm đạt được hiệu quả tối đa.

Các yếu tố quản lý được phối hợp với nhau trong Nam Đế 2 nhằm mang đến một trải nghiệm chân thật nhất cho người chơi, không tập trung vào phần thao tác mà quan trọng là hoạch định chiến lược để phát triển lâu dài. Thế lực giàu có, kỹ thuật phát triển là tiền đề để duy trì một đội quân hùng mạnh, bách chiến bách thắng.

Quả thật Nam Đế 2 là một sản phẩm khá kén người chơi do game đòi hỏi khá nhiều chất xám. Tuy nhiên đây mới chính xác là một sân chơi chiến thuật đúng nghĩa, người chơi sẽ phải chiến đấu bằng chính sự khôn khéo và thông minh của mình.

Fanpage: https://www.facebook.com/namde2mobile

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/nam-de-2-777.html

Nam Đế 2

0.0
Cỏ Non Studio | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0