BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Mưu lược trong game Tam Quốc còn có thể thả như… thả thính

25-12 14:14

Tất nhiên dụng ý này không mang phong cách “troll” game như bạn lầm tưởng, mà là sự liên tưởng hài hước khi chơi một tựa game chiến thuật mà bản thân người viết đánh giá là cực kì "hardcore" hàng đầu hiện nay.

Đối với game thủ yêu thích game chiến thuật Tam Quốc, tính năng mưu lược có vẻ vẫn còn khá xa lạ đối với đại đa số người chơi. Thường trong các game SLG thì các game thủ chỉ việc sắp xếp trận hình, lựa chọn binh chủng ra trận sao cho có thể khắc chế đối phương. Cũng tương tự như vậy, game chiến thuật Card Battle chủ yếu là xếp trận hình, tuy nhiên lại không có binh chủng mà phụ thuộc nhiều vào phẩm chất của tướng.

Game Card Batle phụ thuộc nhiều vào phẩm chất tướng hơn là trận hình

Sự ra đời của tính năng “mưu lược” theo đánh giá cá nhân của người viết chính bước khởi đầu mới để game chiến thuật, đặc biệt là chiến thuật Tam Quốc có thể rũ bỏ đi gameplay turn based cũ để sang một trang mới của gameplay time based. Khi những lượt đánh không còn thu hút người chơi nữa, cũng là lúc cần thêm yếu tố mới để tăng tính “hại não” và đẩy cảm xúc người chơi lên cao hơn.

Gameplay time based khiến trận chiến kịch tính hơn hẳn

Thực ra tính năng mưu lược này đã từng xuất hiện trong một vài game trước đó như Mộng Võ Lâm và Khổng Minh Truyện. Tuy nhiên để có thể nói là hoàn thiện và đem lại trải nghiệm chơi tốt nhất thì phải kể đến Vạn Vương Chi Vương, hay còn được gọi là Clanwar Sanguo phiên bản quốc tế hiện đang được phát hành khu vực Châu Á. Điểm mới của mưu lược trong trò chơi này thay vì mang nhiệm vụ “chỉ điểm” cho từng tướng thì sẽ do chính người chơi thực hiện trực tiếp trong mỗi trận đánh.

Vạn Vương Chi Vương có cách thể hiện mưu lược rất mới và đòi hỏi kĩ năng chơi

Giải thích kĩ hơn thì có thể coi mưu lược trong các game dạng SLG như một “lệnh bài”, khi được cấp cho tướng nào đó trong đội hình, thì sẽ tấn công đối phương theo chỉ định của “lệnh bài” đó. Đó có thể là lệnh tiêu diệt kẻ địch thấp máu nhất, bảo vệ đồng đội, dụ địch vào bẫy, hay cứ thấp máu là chạy… Có rất nhiều kiểu “lệnh bài” như vậy. Người chơi sẽ cấp “lệnh bài” này cho từng tướng tùy theo ý đồ chiến thuật của họ.

Mỗi tướng trong game sẽ có một kiểu “lệnh bài” riêng, giúp chỉ điểm cho cả đội quân

Thế nhưng, điểm yếu của dạng “lệnh bài” này chính là chỉ cho người chơi sắp xếp đội hình từ đầu, sau khi nhấn nút “khai chiến” rồi thì không thể thao tác gì nữa, chỉ có thể nhìn và chờ kết quả mà thôi. Ngược lại, mưu lược trong Vạn Vương Chi Vương lại khác hẳn. Người chơi thay vì cấp “lệnh bài” chỉ điểm cho tướng, thì sẽ là người hỗ trợ cả quân đoàn của mình trong mỗi trận chiến bằng cách “thả” skill của mưu lược. Sự biến ảo của những mưu lược này đôi khi có thể lật ngược cả tình thế trận chiến trong một khoảnh khắc sơ sẩy của người chơi.

Nếu căn “thả” mưu lược chuẩn xác có thể thay đổi cả thế trận

Có tổng cộng 8 loại mưu lược trong Vạn Vương Chi Vương, mỗi loại lại có những hiệu quả khác nhau. Đó có thể là tăng sát thương, tăng phòng thủ, đột kích vào hàng sau quân địch, giải trừ hiệu ứng xấu… Ví dụ như Hỏa Ngưu sẽ có hiệu ứng là cả một đàn bò lao vào quân địch khi kéo mưu lược thả vào, cấp thấp bò có màu vàng, cao hơn sẽ có màu tím. Hiệu quả là gây cho 40 đơn vị lính đối phương sát thương bằng 34% máu hiện tại của bản thân. Sát thương chuẩn đi kèm là 180, có thể đạt tối đa là 10500 khi tăng cấp mưu lược và điểm bổ trợ Man Hoang Hô Hoán ở giao diện Bang hội (sẽ nói ở phần sau).

Mỗi mưu lược lại có những hiệu quả riêng hỗ trợ đắc lực cho trận hình

Các mưu lược này đều có thể nâng cấp được thông qua các nguyên liệu dành riêng cho tính năng này, mỗi loại sẽ có item riêng để tiêu hao, có thể nhận được các item này trong mỗi phụ bản yêu cầu, thường là phụ bản Tinh Anh có độ khó tương đối cao. Bản thân người viết thấy việc nâng cấp không quá khó, cơ bản là phải đầu tư dàn tướng là có thể “cày” nguyên liệu tương đối dễ dàng. Trong 8 mưu lược có thể sử dụng, người chơi chỉ có thể mang 5 ô mưu lược khi ra trận, đồng thời có thể xếp trận cho các mưu lược này thông qua các đội hình có sẵn để lưu lại dùng khi cần tùy theo mục đích chiến đấu.

Để nâng cấp mưu lược, người chơi cần phải tìm kiếm nguyên liệu từ các phụ bản

Kinh nghiệm cá nhân khi chơi bản quốc tế của Vạn Vương Chi Vương là nên ưu tiên dùng các mưu lược có khả năng “lật kèo” tốt như “phục kích” (thả một đám lính phía sau quân địch, tấn công vào hậu phương yếu máu), hay “hồi máu” (hồi một lượng máu lớn cho lính trong vùng chỉ định), hoặc “Băng Long” (đóng băng quân địch trong vùng chỉ định trong 11 giây). Sở dĩ mưu lược của Vạn Vương Chi Vương đặc biệt vì phụ thuộc nhiều vào kĩ năng của người chơi. Mỗi lần sử dụng sẽ tốn 10 điểm, mà khi bắt đầu trận chỉ có tối đa 30 điểm mà thôi, nên không thể cứ “thích thì thả” được mà phải căn timing sao cho chuẩn xác, thả đúng vị trí để mưu lược có hiệu quả cao nhất.

Mỗi lần ra trận chỉ được mang 5 mưu lược mà thôi

Ngoài việc có thể nâng cấp mưu lược thông qua item đánh ải, thì người chơi còn có thể tăng sức mạnh cho tính năng này thông qua tính năng Tinh Đồ trong giao diện Bang hội ở khu vực Thao lược. Tại đây, người chơi sẽ có 4 kĩ năng Tinh Đồ đặc biệt dành cho việc tăng sức mạnh trận hình, thuật, mưu và lược. Mỗi bảng bổ trợ sẽ có nhiều tác dụng khác nhau, có thể tăng sát thương, tăng phòng thủ, tăng bạo kích, tăng tỷ lệ né hay thậm chí là hồi sinh cả một đạo binh đã chết.

Bảng bổ trợ của Tinh Đồ sẽ giúp mưu lược mạnh hơn

Tại phần “mưu” trong tính năng Tinh Đồ của Bang hội, người chơi sẽ thấy có 10 điểm then chốt hỗ trợ đắc lực việc tăng sức mạnh tối đa của hiệu quả mưu lược khi sử dụng. Muốn tăng cấp thì cần phải mua item “Thiên Độn” trong Shop Bang thông qua các hoạt động hàng ngày trong Bang. Điều này mang ý nghĩa lớn đối với game chiến thuật, bởi vì nếu không tham gia hoạt động bang hội, người chơi sẽ “yếu như sên”. Vì thế bắt buộc phải “chơi có hội” thì mới mạnh được, như vậy thì game sẽ bớt đi phần nào tính “tự kỷ” vốn có của game chiến thuật.

Fanpage: https://www.facebook.com/vanvuong.sohagame

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/van-vuong-chi-vuong-822.html

Vạn Vương Chi Vương

0.0
SohaGame | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0