Cucku

Following: 0Follower: 3

Liên Quân Mobile: Trào lưu mới Đấu sĩ đi rừng nhường Bùa xanh cho Pháp sư

01-03 09:00

Một trong những cách chơi rất đặc biệt chắc chắn sẽ thành trào lưu trong thời gian sắp tới đó là người đi rừng sẽ nhường bùa xanh cho vị trí đi mid.

Càng trải qua nhiều phiên bản với nhiều sự thay đổi về mặt trang bị cũng như công trình kèm với đó là sự xuất hiện liên tục của các vị tướng mới thì càng có nhiều lối chơi, chiến thuật mới được người chơi sáng tạo để đem lại chiến thắng một cách vang dội nhất. Và đi đầu trong việc sáng tạo đó vẫn luôn là những tuyển thủ với các lối chơi đa dạng được đưa ra như các con bài chiến thuật khiến đối phương rơi vào thế bí. Một trong những cách chơi rất đặc biệt chắc chắn sẽ thành trào lưu trong thời gian sắp tới đó là người đi rừng sẽ nhường bùa xanh cho vị trí đi mid.

Lợi thế ngay từ đầu game và những pha giao tranh

Nghe thì có vẻ hư cấu khi người đi rừng bị mất con bùa xanh đồng nghĩa với việc thời điểm lên cho mình level 4 sẽ bị chậm hơn một chút so với thông thường. Thế nhưng nếu phân tích kĩ thì đây lại là một mũi tên trúng 2 đích. Khi team bạn muốn triển khai chiến thuật này, người đi rừng sẽ là những đấu sỹ không cần dùng đến mana. Điển hình như Lữ Bố, Airi, Ryoma, Omen,… Những vị tướng này đều là những vị tướng khá khỏe giai đoạn đầu game và không cần tiêu tốn chút mana nào khi kích hoạt chuỗi chiêu thức. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần sở hữu bùa đỏ, những vị tướng này đã có thể đi gank sớm với bộ skill khá cơ động và không cần cho mình level 4 để có thể thực hiện điều này. Tất nhiên nếu chưa có cho mình chiêu cuối thì tỉ lệ kết liễu được kẻ địch sẽ bị giảm xuống đôi chút nhưng áp lực lên trên lane vẫn là ổn.

Hơn thế nữa, vị trí pháp sư đường giữa với việc sở hữu bùa xanh sẽ đơn giản là tung chiêu vào mặt đối phương liên tục mà không cần phải suy nghĩ gì - cũng giống như việc đi mua sắm mà không cần phải nhìn giá vậy - từ đó tạo ra khả năng đè đường vô cùng lớn, khiến kẻ địch vừa thọt về kinh nghiệm khi phải thủ ở trụ hoặc về nhà hồi máu liên tục, cũng như có lợi thế trong những pha giao tranh tổng nổ ra tại thời điểm này.

Lauriel liên tục được nhường bùa và đi ép giao tranh

Có thể kết hợp triển khai với nhiều chiến thuật khác nhau, tạo cầu tuyết sớm.

Với các chất tướng mạnh mẽ như Lữ Bố, Ryoma, Airi hay Wonder Woman, những người đi rừng này hoàn toàn có thể đi cùng kết hợp với trợ thủ và đỡ đòn tấn công vào khu vực rừng đối phương, gây nhiễu loạn hoặc cướp đi bùa lợi từ đối phương khi đã sở hữu trong mình con bùa đỏ. Trong lúc này, khi câu kéo được một lực lượng khá đông team địch ra để bảo vệ bùa lợi thì cũng là lúc người đi solo đường có thể lẻn vào phía rừng bên kia để cướp đi lượng quái rừng hoặc là bùa lợi còn lại. Cùng lúc này, vị trí đi mid có thể thừa cơ dọn dẹp lính đẩy trụ hoặc lên “góp vui” cùng đồng đội. Với bùa xanh trong người thì rõ ràng sức mạnh được phân chia đồng đều lên cả 2 vị trí chủ chốt là đi rừng và đi mid, khiến việc ép giao tranh lúc này sẽ cực kì có lợi so với việc đối phương chỉ có người đi rừng sở hữu bùa. Với chỉ một bước chơi như vậy, team bạn hoàn toàn có thể tạo ra thế gọng kìm, tấn công từ cả 2 hay 3 hướng, khiến cho đối thủ sẽ rơi vào trạng thái bị động hoàn toàn, từ đó mà quả cầu tuyết sẽ ngày càng được lăn to hơn.

LuBu bùa đỏ và Lauriel bùa xanh đang là cả một thế lực càn lướt rừng đối phương

Nếu không thích lối chơi khô máu như vậy, đội hình hoàn toàn có thể tập trung gây sức ép lên một đường và đẩy sạch công trình đường đó chỉ trong thoáng chốc điển hình như đường rồng với sự góp sức của xạ thủ - sở hữu lượng damage vật lý tầm xa rất có lợi trong những lần đẩy trụ. Với lối chơi này, đội bạn như một mũi lao đâm thẳng vào thế thủ của địch, khiến cho kẻ địch luôn phải cử người ra để def lane. Từ đây bạn có thể đảo lane ép giao tranh tại một nơi khác, khiến team địch giao tranh ở trạng thái thiếu người, dẫn đến chiến thắng một cách dễ dàng.

Trên đây là một số phân tích về những ưu điểm vô cùng hiệu quả của phương pháp đi rừng đang được dùng khá bài bản trong các trận đấu chuyên nghiệp. Hi vọng rằng các Kiện tướng có thể áp dụng một cách chính xác và tối ưu để đem đến thắng lợi trong các trận đấu xếp hạng nhé.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0