Cucku

Following: 0Follower: 3

Liên Quân Mobile: Tính năng chia đường nhưng để "chọn 2 vị trí ưa thích" là sai lầm của Timi

13-05 08:24

Mục đích của tính năng chia đường trước khi thi đấu Liên Quân Mobile là để hạn chế game thủ tranh giành vai trò để rồi thua sớm do đội hình thiếu hợp lý.

Ở phiên bản 1.29 sắp ra mắt, Liên Quân Mobile sẽ có những sự điều chỉnh đáng kể trong đấu hạng khi áp dụng chế độ Cấm/Chọn từ rank Vàng 4 đi kèm với tính năng chia lane. Thế nhưng, tính năng được cộng đồng mong mỏi sẽ hạn chế vấn nạn: tranh rừng, tranh xạ thủ, tranh pháp sư đã không hoạt động hiệu quả bởi sai lầm khi cho phép game thủ "chọn 2 vị trí ưa thích".

Dưới đây là một số phân tích để độc giả chơi Liên Quân Mobile thấy được việc chọn 2 vị trí không thể giải quyết được vấn đề.

Thứ nhất: Game thủ vẫn chơi trùng vị trí được

Game thủ thích "troll" có thể cầm Kriknak mang Bộc Phá đi lane.

Lấy ví dụ game thủ A chọn đi rừng và đi đường giữa, game thủ B chọn đi rừng và đi đường Rồng, game thủ C thì chọn đường bất kỳ,... và những người này vào trận vẫn có thể pick: Murad, Kriknak, Nakroth, Quillen tranh nhau các nguồn tài nguyên Rừng. Như vậy là game thủ vẫn pick tướng hợp lệ nhưng nếu nhìn tổng thể thì lại tạo ra sự mất cân đối. Vậy thì việc tranh giành lane đâu có được giải quyết triệt để. Việc hệ thống chỉ định lane chỉ mang ý nghĩa tham khảo chứ không có tính cưỡng ép, tựa như tính năng bản đồ chia đường đã ra mắt trước đây chẳng hạn. Hệ thống chỉ định xạ thủ đi Rồng cầm Tốc Biến nhưng game thủ thích thì vẫn có thể chạy bất cứ đâu.

Thứ 2: Game thủ vẫn có thể thay đổi bổ trợ thoải mái

Game thủ thích "troll" có thể cầm Zill mang Hồi Máu đi đường giữa.

Lấy ví dụ game thủ A chọn đi rừng và đi đường giữa, hệ thống quyết định để người này đi đường giữa. Người này có thể chọn các tướng pháp sư truyền thống hay thậm chí là cả các xạ thủ nữa. Còn game thủ B thì được hệ thống chỉ định đi Rừng, người này có thể chọn tướng sát thủ, pháp sư, xạ thủ, đấu sĩ cho nhiệm vụ này. Tất cả người chơi đều có thể thay đổi phép bổ trợ cho phù hợp với vai trò. Nhưng vấn đề ở đây là game thủ C được hệ thống chỉ định đáng nhẽ đi đường Rồng vẫn có thể pick xạ thủ cầm Trừng Trị, hay game thủ A chọn Zill đi đường giữa thay vì cầm Tốc Biến thì cũng có thể mang Trừng Trị. Vậy thì việc tranh Rừng có thể diễn ra bất cứ lúc nào với game thủ B.

Thứ 3: Kho tướng đa năng là quá nhiều

Ở thời điểm hiện tại, vị trí đường giữa không đơn thuần chỉ là dành cho pháp sư mà ngay cả xạ thủ như Elsu cũng phù hợp. Cũng ở nhóm xạ thủ thì Joker lại hợp với vị trí trợ thủ. Các vị trí đi rừng thì Violet hay Lindis đều là lựa chọn tốt. Ở đường Rồng thì Capheny hay Hayate đều đang thể hiện sự thống trị. Có thể nói, nhóm tướng xạ thủ có thể tạo ra một đội hình gần như hoàn chỉnh cho những ai thích "troll". Tiếp đến là phải kể tới nhóm pháp sư với vai trò cũng đa năng từ đi rừng, đi đường giữa, đi trợ thủ. Nhóm đấu sĩ vừa đi lane vừa đi Rừng cũng phải kể tới gần chục cái tên.

Với cơ chế chọn 2 vị trí ưa thích mà lại tùy ý cho thay đổi bổ trợ thì gần như là game thủ có thể chọn 70% tướng hiện nay mà không phạm quy, để rồi bị team tố cáo pick tướng không hợp lý.

Tất cả những phân tích bên trên qua đó cho thấy: tính năng chia đường mới của Liên Quân Mobile chỉ là để làm cảnh mà thôi.

Trang chủ: http://lienquan.garena.vn

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0