BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Mobile: Tại sao server Việt "hút máu" nhất nhưng vẫn đông người chơi?

18-09 15:26

Việt Nam là một trong những khu vực Liên Quân Mobile - Arena of Valor mạnh nhất thế giới.

Cùng với Đài Loan, Việt Nam đã và đang là khu vực có cộng đồng Liên Quân Mobile - Arena of Valor hùng mạnh hàng đầu thế giới. Đối tượng người chơi đa dạng, trải đều ở nhiều lứa tuổi và vẫn không ngừng gia tăng theo thời gian. Nhất là khi các smartphone có thể đáp ứng tốt được việc chơi Liên Quân Mobile ở độ phân giải HD mang thương hiệu Xiaomi, Huawei, Honor,... có giá bán ngày càng rẻ.

Số lượng item có giá vài triệu đồng trong Liên Quân Mobile lên tới con số hàng chục.

Dù có "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", nhưng một thực tế không thể phủ nhận là Liên Quân Mobile Việt Nam đang là server có mức độ "hút tiền" ghê gớm nhất. Khi mà gần như toàn bộ các item, bao gồm cả những thứ rẻ nhất cũng được sử dụng để thương mại hóa. Điều này khiến một bộ phận người chơi trong nước phải tìm tới các server nước ngoài trải nghiệm. Nhưng nếu nhìn tổng thể, thì lượng game thủ chấp nhận "du học" đó chẳng thấm vào đâu so với cộng đồng Liên Quân Mobile trong nước. Tại sao dù có quá nhiều ưu đãi, nhưng đa phần game thủ Việt vẫn thích chơi server bản địa hơn?

1. Tìm được trận dễ

Rank Việt Nam có tính cạnh tranh cao nhờ cộng đồng khổng lồ.

Bạn có tin được không khi việc tìm trận đấu ở những mức rank Bạch Kim, Kim Cương ở các server Tencent là rất khó khăn? Câu trả lời cho thắc mắc này rất đơn giản. Đó là Arena of Valor có tầm ảnh hưởng xã hội rất thấp hoặc gần như là không có ở Châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản. Hậu quả là người chơi ở những server này cũng vô cùng thưa thớt. Điều này khiến quá trình tìm trận đấu rank ở những mốc Bạch Kim có thể lên tới... 1 - 2 phút.

Còn những mốc Kim Cương, Cao Thủ còn phải đợi lâu hơn thế rất nhiều. Trái ngược hoàn toàn với các server này, server Việt có cộng đồng khổng lồ. Việc tìm trận đấu có khi chỉ mất chưa đầy... 1 giây (hoặc lâu lắm là 3 - 4 giây) nếu bạn đang ở rank Bạch Kim, Kim Cương.

2. Sở hữu hệ thống item và tính năng đồ sộ

Liên Quân Mobile Việt Nam là server có lượng item được cập nhật chính thức rất đồ sộ.

Việt Nam là server Arena of Valor có tốc độ cập nhật nội dung (phiên bản) rất nhanh, chỉ kém một chút so với server Đài Loan. Việc chơi server trong nước cũng giúp những game thủ có điều kiện kinh tế được trải nghiệm những nội dung mới một cách tối ưu nhất. Trong khi cụm server Tencent thì chậm hơn thế từ vài tuần cho tới cả tháng. Quá trình trải nghiệm các tính năng mới này lại càng thêm khó khăn với những game thủ thích "du học" vì lượng người chơi ở server Tencent là khá thưa thớt.

3. Gia tăng những mối quan hệ bạn bè

Nhờ cộng đồng vững mạnh, các Clan cũng hoạt động rất sôi nổi.

Game thủ Việt chơi những server Arena of Valor nước ngoài sẽ bị hạn chế về mặt cộng đồng. Đa phần các server Tencent chỉ có một vài Clan do người Việt quản lý mà thôi. Chấp nhận gắn bó với các phiên bản quốc tế, thì game thủ Việt cũng phải chấp nhận là mình không thể tham gia đều đặn được các buổi offline vì đồng đội chung Clan đa số là sinh sống ở nước ngoài. Còn những người chơi Liên Quân Mobile trong nước thì ngược lại. Rõ ràng, nếu muốn chơi game đi đôi với việc gia tăng những mối quan hệ bạn bè thì hiển nhiên game thủ Việt phải quay trở lại server nước mình.

4. Có hệ thống chăm sóc khách hàng riêng

Hiệu quả của hệ thống chăm sóc khách hàng mà Garena Việt Nam đem tới phụ thuộc vào mức VIP của người chơi. Tùy vào cảm nhận của mỗi người mà sẽ có những đánh giá khác nhau. Nhưng dù sao, có hệ thống này vẫn tốt hơn là không có. Nếu bạn chơi server Hàn thì chắc chắn sẽ đôi lúc bị trục trặc với tài khoản KakaoTalk, hay server Trung Quốc là tài khoản QQ hoặc Wechat. Lúc này, việc gửi ý kiến của mình tới NPH cũng khá khó khăn do bất đồng ngôn ngữ.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0