BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Mobile: So sánh sức mạnh khả năng chiến đấu của Arduin với Taara

19-09 13:22

Cả Arduin và Taara đều có khá nhiều điểm tương đồng, vì thế mà nhiều người chơi Liên Quân Mobile nhận định Linh Hồn Bất Hoại là phiên bản nâng cấp của Búa Cuồng Bạo.

Taara là một tanker chính hiệu, trong khi Arduin là vị tướng có quá nhiều những ưu điểm trong hệ thống kỹ năng nên Linh Hồn này có thể chơi với nhiều vai trò. Đây là ưu điểm lớn để nhiều game thủ Liên Quân Mobile quyết định lựa chọn Arduin thay thế cho chính Taara.

Nhưng không phải sự thay thế nào cũng là khôn ngoan, nhất là thay một tướng đã có thương hiệu để chơi một vị tướng mới ra mắt theo trào lưu. Bài viết lần này sẽ có những phân tích rõ những điểm hay, dở giữa 2 vị tướng này để độc giả là game thủ Liên Quân Mobile có cách lựa chọn tướng phù hợp với vai trò khi thi đấu.

1. Khả năng di chuyển, càn lướt khắp bản đồ

Có rất nhiều những tình huống gay go khi thi đấu mà game thủ Liên Quân Mobile buộc phải áp dụng chiến thuật đảo đường liên tục, lúc thì đang ở bên Kinh Kong rồi sang giữa, sau đó lại tới bên Rồng rồi lại lao vào rừng farm. Rõ ràng thì với kỹ năng cuối Câu Hồn Rìu thì Arduin sẽ phù hợp với chiến thuật này, trong khi Taara thì quen chạy bộ nhưng Bùa Cuồng Bạo lại có sự thiệt thòi khi chỉ tăng được tốc chạy của bản thân thêm 30% nhờ chiêu cuối. Hãy lên 3/6 đồ giảm thời gian hồi chiêu cho Arduin sẽ khiến Linh Hồn Bất Hoại là nỗi ám ảnh đối với lũ Pháp Sư, Xạ Thủ hoặc Đỡ Đòn không có khả năng cơ động của team bạn.

Đánh giá: Arduin tương đối khá trong khoản cơ động, di chuyển càn quét khắp bản đồ. Vì thế mà Linh Hồn Bất Hoại có thể thực hiện nhiều vai trò như đi Rừng hoặc đi đường, tức là đa năng hơn Búa Cuồng Bạo rất nhiều.

2. Khả năng bền bỉ khi đi đường

Nhờ nội tại của Taara giúp tăng công vật lý dựa trên % máu đã mất, phục hồi 8% máu mỗi giây với chiêu cuối Thân Thể Thép, cộng thêm yếu tố kỹ năng không phụ thuộc vào năng lượng nên Taara rất hạn chế phải dịch chuyển về nhà. Dựa trên bộ kỹ năng chỉ có 2 chiêu là gây damage trực tiếp vào mục tiêu nên việc vận dụng tung combo trở nên đơn giản hơn Arduin nhiều.

Trong khi đó, việc hồi máu của Arduin phải phụ thuộc vào đòn đánh thường hoặc chiêu thức gây sát thương trúng kẻ địch mới có thể hồi 2% máu (nội tại), tiếp tục tấn công lần 2 với một pha nện rìu (chiêu Hồn Trảm). Nếu kẻ địch giỏi lách bước như Raz, giỏi ẩn thân như Ngộ Không hay Batman, rồi thì phòng thủ tuyệt đối như Zill hay Murad thì rất khó để Arduin phát huy được tối đa hiệu quả của chiêu thức khi đối đầu, chưa kể kỹ năng vẫn phụ thuộc nội tại đáng kể.

Đánh giá: Khả năng trụ đường thì Taara lại hơn Arduin.

3. Khả năng hỗ trợ đồng đội

Đây là yếu tố rất quan trọng nhất trong một tựa game mobile MOBA như Liên Quân mobile. Arduin với 3 hiệu ứng khống chế là làm chậm và hất văng (chiêu đầu), làm choáng (chiêu cuối). Đồng thời khi tạo giáp còn gây sát thương phép cho kẻ địch xung quanh (chiêu hai) nên thực sự là rất tuyệt khi phối hợp cùng đồng đội truy sát tướng địch hoặc giao tranh cướp Rồng, Kinh Kong.

Trong khi Taara thì chỉ có thể làm chậm tốc chạy đối phương với chiêu đầu, cũng như không có thêm hiệu ứng hỗ trợ đồng đội khác nên việc Búa Cuông Bạo chỉ cần lao lên “bán máu đổi công vật lý” dựa trên nội tại của mình, cũng như hứng sát thương cho đồng đội tuyến sau thoải mái kích hoạt chiêu thức là tốt rồi.

Đánh giá: Rõ ràng là Arduin không những là tanker mà còn là một hỗ trợ tuyệt vời. Trong khi Taara lại không hoàn hảo được như vậy.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0