BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Mobile: Những lý do khiến Zill trở thành pháp sư được ưa thích nhất hiện nay

09-02 17:22

Zill là vị tướng pháp sư thuộc diện hot pick trong Liên Quân Mobile, được sử dụng phổ biến trong đấu giải lẫn đấu hạng.

Đa số các tướng pháp sư đều không phù hợp với meta hiện tại của Liên Quân Mobile. Đơn giản là với việc hàng loạt các hero có khả năng càn lướt tốt, di chuyển cơ động trên khắp bản đồ được ra mắt thì đám tướng chậm chạp sẽ trở nên thất thế. Nhất là trong những tình huống đòi hỏi phải tập trung nhanh lực lượng để tranh chấp các mục tiêu quan trọng lúc đầu trận, thì những Veera, Azzen'Ka, Krixi,... sẽ không bao giờ được đoái hoài tới.

Tuy nhiên, Zill, Lauriel hay Raz thì lại có vị thế khác. Nổi bật nhất trong đám pháp sư này chính là Ma Phong Ba Zill, hero sở hữu những pha di chuyển, tấn công nhanh như vũ bão luôn đáp ứng tốt được các yêu cầu trong một meta game đòi hỏi sự tốc độ trong tấn công lẫn phòng thủ. Dưới đây là những lý do để không chỉ các vận động viện eSports chuyên nghiệp, mà ngay cả các game thủ bình thường cũng đánh giá rất cao Zill khi ban/pick.

1. Pháp sư có thể chơi được nhiều vai trò

Các pháp sư tất nhiên phải đi đường giữa, nhưng một đội hình quy tụ 2 – 3 cái tên cũng đi tốt được rừng cũng xuất hiện quá phổ biến ở đấu giải và đấu hạng bậc cao. Zill là một trong số ít pháp sư đi được cả rừng. Ma Phong Ba sở hữu chiêu Phong Độn, giúp hắn nhảy vượt được qua các vật cản lớn bao quanh các con boss quan trọng.

Cộng thêm cơ chế hồi chiêu Phong Độn bằng các đòn đánh thường mà nội tại Bão Tố mang lại, Zill cứ đánh xong con quái này là chiêu 2 của hắn lại được hồi, để rồi nhảy ngay tới vị trí của con quái cạnh đó. Điều này khiến Zill là pháp sư có hiệu suất farm vàng tốt nhất, cạnh tranh được với đám Nakroth, Murad.

2. Cơ động trong giao tranh

Zill với Phong Độn và cơ chế hồi chiêu này từ nội tại Bão Tố mà hắn có thể ra vào giao tranh rất hiệu quả. Những tình huống Zill tiếp cận mục tiêu, quăng Phong Đao để làm chậm đối thủ, tấn công tiếp 5 lần với một cơn cuồng phong từ Phong Ba, rồi âm thầm dịch chuyển tới một vùng chỉ định ở xa chỗ vừa giao tranh với Phong Độn là thứ tự combo quá phổ biến với người chơi Zill.

Trong khi hầu hết các pháp sư khác chỉ biết lao tới khoảng cách vừa phải, bắn ra một luồng năng lượng gây sát thương và khống chế nào đó. Nhưng lại không có kỹ năng để giúp bản thân tháo chạy khi kết quả combat bất lợi. Điều này khiến vị thế của Zill trong nhóm pháp sư là khó có hero nào lật đổ được.

3. Cơ chế phòng thủ bá đạo

Không chỉ có khả năng nhảy vượt địa hình với Phong Độn và nội tại hỗ trợ thêm, khiến Zill tự bảo vệ được bản thân hữu hiệu nếu team nhà thua và phải rút chạy. Mà một pha tấn công liên hoàn với Phong Ba còn giúp Zill không thể bị chọn làm mục tiêu tấn công trong ít giây. Đây là kỹ năng khi thực hiện giúp vị tướng là hiện thân của gió này “bất tử” trong suốt đợt tấn công, giống chiêu ulti Ảo Ảnh Trảm đem lại cho Murad vậy.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0