BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Mobile: Garena khóa 48 account vì "liên tục AFK" trong khoảng 7 ngày

10-01 14:34

Sau gần 2 tuần triển khai chiến dịch Liên Quân Gương Mẫu, nhà phát hành Garena đã phát hiện và xử lý 318 tài khoản có hành vi gian lận, thiếu chuẩn mực trong quá trình chơi Liên Quân Mobile.

Khởi động dự án Liên Quân Gương Mẫu từ ngày 24/12 đến nay, nhà phát hành Garena đã phát hiện hàng trăm tài khoản gian lận, thiếu chuẩn mực khi chơi game. Theo dự án này, vào cuối tuần, Ban điều hành game sẽ tiến hành gửi thư cảnh cáo đối với những người chơi Liên Quân Mobile gian lận. Sau 7 ngày bị cảnh cáo, nếu người chơi vẫn tiếp tục phạm phải những sai lầm trên, người chơi sẽ bị khóa tài khoản trong 3 ngày. Đối với người chơi tiếp tục tái phạm các lỗi trên hoặc vi phạm thường xuyên hơn sẽ bị khóa tài khoản từ 7 -30 ngày hoặc khóa tài khoản vĩnh viễn.

AFK nhiều là "đặc sản" của Liên Quân Mobile VN.

Sau gần 10 ngày triển khai dự án, Garena đã mạnh tay tiến hành xửphạt 318 tài khoản vi phạm bằng cách khóa 3 ngày đối với các tài khoản vi phạm trên. Theo đơn vị này, những người chơi trên nếu còn tiếp tục vi phạm sẽ chịu hình phạt càng nặng hơn. Thời gian dính "tiền án" của họ cũng sẽ kéo dài hơn và quá trình xét duyệt lỗi của họ cũng càng thêm khắt khe. Không dừng lại, chỉ 1 tuần sau đó, Garena tiếp tục tăng nặng hình phạt 48 account vì "liên tục AFK" lên mức: Khóa account 7 ngày.

Game thủ AFK, tố cáo giả đều sẽ bị trừng phạt.

Chế độ chơi 5v5 của Liên Minh Huyền Thoại hay Liên Quân Mobile ở server Việt Nam đều chứng kiện nạn AFK hoành hành. Những game thủ trực tiếp thực hiện hành vi này có ý thức rất kém. Đa phần họ chơi để giết thời gian, việc thắng hay thua là điều không quan trọng. Nếu vì bất cứ lý do gì làm nhóm người "dân trí kém" này phật lòng thì họ sẽ không ngần ngại mà thi đấu quăng game hoặc thoát trận (AFK) ngay lập tức. Liên Quân Mobile là game di động phổ biến nhất ở nước ta hiện nay và nó cũng đang tiếp nhận một số lượng lớn người chơi như vậy. Điều này khiến nhóm game thủ chân chính cảm thấy ức chế và họ mong muốn Garena phải trừng phạt thật nghiêm khắc.

Khóa account 7 ngày là biện pháp trừng phạt nặng nề nhất tới những game thủ thường xuyên AFK.

Với việc nâng hình phạt lên mức khóa account 7 ngày, Garena đã tạo ra một chút "sát thương" tới những người chơi ý thức kém. Nên nhớ, 48 account bị khóa 7 ngày chỉ là "muối bỏ biển" vì cộng đồng Liên Quân Mobile VN có tới hàng triệu người, mỗi người lại sở hữu từ 1 - 2 account.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0