Cucku

Following: 0Follower: 3

Liên Quân Mobile: Đội hình tướng thế hệ đầu nhưng luôn mạnh trong mọi meta

21-04 09:10

Đối với game MOBA, những tướng thế hệ đầu luôn bị xem như lỗi thời sau thời gian dài bổ sung tướng mới, với Liên Quân Mobile mọi chuyện lại khác.

Mặc dù đã trải qua nhiều phiên bản cập nhật với sự xuất hiện nhiều mẫu tướng mới. Tuy nhiên, đối với Liên Quân Mobile những vị tướng kì cựu vẫn không hề bị phai nhòa theo thời gian. Hãy cùng điểm qua top tướng thế hệ đầu luôn mạnh trong mọi meta của tựa game mobile thể loại MOBA này nhé.

Zephys (Đường KingKong)

Ở đường trên sẽ thuộc về Vị lãnh chúa bất tử – Zephys. Đây là một trong những mẫu tướng mặc định có tại phiên bản đầu tiên của Liên Quân Mobile. Thuộc loại tướng đấu sĩ, Zephys rất phù hợp trong vai trò là một người solo đường Kingkong.

Zephys rất cơ động trong những lần ám sát mục tiêu cũng như ra vào trong giao tranh. Với chiêu cuối (Không kích), hoạt động dựa trên nguyên lý giống với Tốc biến. Đối phương sẽ không thể đoán trước được hướng tấn công của bạn. Bên cạnh việc có được lượng sát thương dồi dào thì khả năng phòng thủ của Zephys cũng không chê vào đâu được. Nội tại của Zephys là nhận được miễn thương theo phần trăm máu mất đi, sẽ giúp cho anh chàng này càng đánh càng khỏe. Xứng đáng là một vị lãnh chúa bất tử, nhất là trong thời đại có nhiều sát thương chuẩn như hiện nay

“Khi cái bóng của tử thần phủ xuống, lưỡi hái sẽ nhanh chóng theo sau thôi” – Zephys

Nakroth (Jung)

Là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí đi Jung của các game thủ trong những ngày đầu Liên Quân Mobile ra mắt. Nakroth mang trong mình bản năng của một sát thủ thực thụ với bộ kỹ năng bay nhảy vô cùng ảo diệu. Mặc dù trong phiên bản hiện tại, đã có rất nhiều vị tướng mới xuất hiện đi Jung hiệu quả hơn, hợp với meta hơn. Tuy nhiên, với những người chơi đã quen tay, Nakroth vẫn là sự lựa chọn số 1.

Mang trong mình bộ skill có thể tái kích hoạt và vượt qua được các địa hình. Nakroth mạnh mẽ với những pha ám sát tấn công với tốc độ cao. Ngoài ra, việc truy bắt anh chàng này là một nhiệm vụ bất khả thi nếu như bạn chỉ có một mình. Nakroth là nỗi ám ảnh của hầu hết các xạ thủ hoặc pháp sư. Muốn khắc chế anh chàng này thì câu trả lời là “đừng nên đi một mình”. Một lời khuyên chân thành từ Motgame là nếu bạn đang tập đi Jung, thì đừng lấy Nakroth.

“Muốn chế ngự nỗi sợ hãi, trước tiên hãy trở thành nỗi sợ hãi” – Nakroth

Chaugnar (Đường giữa)

Còn ở vị trí đường giữa, Chaugnar xứng đáng là cái tên góp mặt trong danh sách. Là một trong những thế hệ đầu tiên, Chaugnar cũng được ra mắt tại phiên bản khởi đầu của Liên Quân Mobile. Chú voi thần này được sử dụng ở vị trí solo đường hoặc đi hỗ trợ và chủ yếu là lên trang bị chống chịu. Tuy nhiên, ở phiên bản “Thời đại xạ thủ” vừa rồi, kỹ năng của Chaugnar đã được tăng chỉ số và được các game thủ chuyên nghiệp xử dụng ở vị trí đi Mid.

Có lẽ, độ bá đạo của Chaugnar thể hiện nhiều nhất ở chiêu cuối (Vực hỗn loạn). Khi kích hoạt, Vực hỗn loạn sẽ giải trừ mọi hiệu ứng khống chế lên bản thân và đồng minh. Đồng thời cường hóa kháng hiệu ứng và miễn thương. Nói ngắn gọn, đây có thể được coi là “Thanh tẩy trên diện rộng”. Điều này sẽ giúp Chaugar trở thành một trợ thủ đắc lực trong các pha giao tranh tổng. Khi ở vị trí đường giữa, Chaugnar sẽ trong vai trò là một vị tướng nửa AP, nửa Tank. Chiến đấu xoay quanh vị trí xạ thủ và pháp sư, cố gắng cò quay, phá rối trong giao tranh.

“Ta sẽ cho ngươi thấy thế giới này bị Hỗn mang nuốt chửng” – Chaugnar.

Violet (Xạ thủ đường rồng)

Violet là mẫu xạ thụ cơ động bậc nhất trong Liên Quân Mobile. Với vị thế nằm trong diện những tiền bối đời đầu thì việc cô nàng này có mặt trong danh sách của Motgame không có gì là quá bất ngờ.

Theo meta hiện tại, nhiều người chơi sẽ sử dụng AD cho vị trí đi Jung. Tuy nhiên, nếu mang Violet ra đường ở vị trí xạ thủ thì sẽ hợp lý hơn nhiều. Một đội hình cho xạ thủ đi Jung sẽ phụ thuộc rất nhiều vào lượng sát thương của xạ thủ. Ngoài ra, cả team phải phối hợp ăn ý và cover cho AD một cách triệt để thì mới có thể phát huy được hết tác dụng.

Điểm mạnh của Violet nằm ở khả năng bắn cấu rỉa. Một phát bắn từ chiêu 1 sẽ làm cho đối phương phải xót xa. Phát bắn này còn kèm theo tỷ lệ chí mạng, nên nếu vô tình crit lên một cái thì “thốn đến tận rốn”. Ngoài ra, Violet còn có thể lăn lộn xuyên qua các địa hình cản trở. Điều này giúp cho cô nàng cực kỳ linh hoạt và không dễ gì có thể bị bắt trong các pha giao tranh. Mặc dù đã bị giảm nhiều về chỉ số sức mạnh nhưng độ bá đạo của Violet vẫn không hề mất đi

"Ma cà rồng săn đuổi chúng ta, chúng ta săn đuổi lại ma cà rồng” – Violet

Alice (Trợ thủ đường rồng, roam)

Cái tên cuối cùng trong đội hình các tướng thế hệ đầu của Liên Quân Mobile sẽ là Alice. Đặc biệt, đây là quân bài đã làm nên tên tuổi của GTV ProE tại ĐTDV mùa Đông 2017. Tuy là vị tướng thuộc thế hệ đầu thật, nhưng Alice lại không được ưa chuộng tại phiên bản đầu tiên của Liên Quân Mobile. Cho đến lần Big Updates “Thời đại sát thủ” (Mùa 2), thì Alice mới có một chỗ đứng thật sự.

Là một tướng yếu ớt, với vai trò là một trợ thủ, Alice rất yếu ở giai đoạn đầu trận đấu. Tuy nhiên nếu để cô bé này lên được LV4 thì sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm mạnh mẽ nhất ở Alice chính là ultimate (Dòng chảy thời không). Ngoài việc gây sát thương phép, làm chậm và giảm giáp phép đối phương, ultimate còn có một công dụng rất bá đạo. Đó là “Câm lặng” đối phương. Hiệu ứng này sẽ làm cho tất cả những tướng địch trong phạm vi ảnh hưởng sẽ không thể sử dụng bất cứ chiêu thức nào. Kể cả việc đối phương có đang vận chiêu thì cũng vẫn bị ngắt như thường, nói chung là sẽ chỉ đánh thường và di chuyển.

Hiệu ứng này kéo dài 1s, mà trong giao tranh thì 1s là vô vùng quý giá. Bên cạnh đó, khả năng buff giáp và tốc độ chạy của Alice khiến cho đồng đội rất được nhờ. Dễ dàng set up những pha giao tranh bất ngờ hay những pha chạy trốn ngoạn mục, tướng này là một trợ thủ hữu hiệu trong mọi meta.

“Nhanh nào, đến chơi với tôi đi” – Alice

Phía trên là đội hình các tướng thế hệ đầu nhưng luôn mạnh trong mọi meta được tổng hợp. Nếu cảm thấy hợp lý, hãy áp dụng chúng vào đội hình leo rank. Bạn sẽ phải thốt lên về tính liên kết và sức mạnh vượt trội của đội hình này.

Trang chủ: https://lienquan.garena.vn/

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0