BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Mobile: Alice và Xeniel - Ai mới là người đồng đội tốt nhất với các Xạ thủ?

28-11 13:39

Xeniel là vị tướng mới ra mắt trong Liên Quân Mobile, với bộ kỹ năng bá đạo, liệu Xeniel có thể được xếp trên siêu Trợ thủ Alice?

Alice - Tiểu thần thiện lương

Cái danh hiệu của cô bé này gợi cho Hội Đồng nhớ tới một bộ truyện có tên là Tử thần thiện lương, và tin Hội Đồng đi, các Kiện Tướng sẽ không muốn đọc nó đâu... Quay trở lại bài viết, Alice là một hình mẫu Trợ Thủ khủng khiếp nhất của Liên Quân Mobile hiện tại, khi cô ta có gần như tất cả mọi thứ để đảm bảo cho những người đồng đội của mình có thể sống sót. Đầu tiên là chiêu cuối câm lặng siêu-khó- chịu, cực-kì-khó-chịu luôn ấy chứ! Các Đỡ Đòn không ngại bị câm lặng trong một giây cho lắm, nhưng họ cũng vô hại, ít nhất là đối với Xạ Thủ. Còn những mối nguy hiểm rõ ràng, như Sát Thủ hay Đấu Sĩ, mà bị câm lặng khiến cho nhịp độ của bản thân bị rối loạn, thì chỉ có nước thở oxy khẩn cấp với mức sát thương kinh dị từ các Xạ Thủ như hiện nay mà thôi! Điều đáng ghét hơn là chiêu cuối của Alice còn gây làm chậm và giảm kháng phép, chưa kể Alice thường hay mua Trượng băng rất sớm, khiến cho việc thoát khỏi Dòng chảy thời không đúng là một màn tra tấn không hơn không kém!

Alice và Xeniel - Ai mới là người đồng đội tốt nhất với các Xạ thủ?

Nếu nhiêu đó là chưa đủ, Alice còn có khả năng tăng tốc độ cho toàn đội, cùng với khả năng làm choáng gần như sẽ trúng nếu dính chiêu cuối của mình. Tất nhiên vì lí do cân bằng, nên cả sát thương Alice gây ra lẫn lượng lá chắn cộng thêm của Alice đều rất thấp, chưa kể tỷ lệ cộng thêm với công phép của các kĩ năng này đều không cao. Nhưng với một xu thế chuộng những vị tướng máu mỏng mà lại dựa nhiều vào kĩ năng cùng tốc độ để tấn công, thì giá trị Alice đem lại là không thể thay thế. Với từng đó hiệu ứng khống chế, không khó để có thể hiểu tại sao Alice lại cực kì mạnh trong các giải đấu chuyên nghiệp lẫn không chuyên là vậy.

Xeniel Sứ giả thần thánh

Xeniel là một Trợ Thủ dạng Đỡ Đòn. Điều này không cần phải bàn cãi gì nữa khi nhìn vào lượng cộng thêm từ công phép, khi chúng luôn loanh quang ở mốc rất thấp so với các Pháp Sư thông thường. Thậm chí, so ra Xeniel còn có tỷ lệ thua cả Gildur hay Grakk, vậy nên việc cố đấm ăn xôi mua sát thương cho Xeniel là một điều Hội Đồng không khuyến khích các Kiện Tướng theo đuổi. Mặt khác, hãy nhìn Chị đại kì diệu mà xem, Diana đâu có cần đồ công nào đâu mà vẫn "đấm sấp mặt" các Xạ Thủ đấy thôi!

Alice và Xeniel - Ai mới là người đồng đội tốt nhất với các Xạ thủ?

Khác với Alice, người đem lại lợi thế cho đội mình bằng việc liên tục tạo ra các hiệu ứng trong giao tranh, Xeniel đơn thuần hơn. Hắn rất giống Toro hay Lumburr ở điểm, đó là đều có kĩ năng bay vào mở giao tranh, ở đây là Chùy thần lực cùng Sứ mệnh cứu thế. Khác với Alice, Xeniel không có nhiều hiệu ứng đủ khiến bên kia ném máy đi chán nản, mà sức mạnh của vị thẩm phán này nằm ở sát thương theo máu cùng với kĩ năng cứu mạnh bậc nhất Liên Quân Mobile tính tới thời điểm hiện tại. Cụ thể, với Sứ mệnh cứu thế, Xeniel sẽ bay đến bên đồng minh được chỉ định, cho dù khoảng cách có xa tới đâu (trừ phi 460 ping văng luôn ra khỏi bản đồ thì Xeniel bó tay nhé). Khi tới nơi, Xeniel sẽ ngay lập tức hồi lại 15% máu của tất cả đồng minh trong khu vực tiếp đất, đồng thời cả ông lẫn tướng đó đều được tăng 40% miễn thương. Điều đó có nghĩa là, cho dù gặp phải đội hình băng sâu như Zuka/Ngộ Không/Murad/Airi cực kì khó chịu, song tất cả những gì Xạ Thủ cần chỉ đơn giản là chờ Xeniel đáp xuống và trở nên "trâu" như một Đấu Sĩ!

Tâm điểm tướng Xeniel - Sứ giả thần thánh

Đừng quên, cho dù không có được nhiều khống chế như Alice, nhưng Xeniel cũng có khống chế, bao gồm một làm chậm và một làm choáng diện rộng. Bản thân sát thương của Xeniel cũng không phải dạng vừa, khi chỉ cần lên toàn máu nhưng Xeniel vẫn có thể gây một lượng sát thương tốt với Thần hộ thể và Sách thánh tích. Các Kiện Tướng hoàn toàn có thể mua thêm cả Rìu Ryoga để đảm bảo đối phương vĩnh viễn kẹt trong tầm ảnh hưởng của mình, trừ phi đó là một con ruồi khó chịu như Airi hay Murad. Xét trên góc nhìn khác, chẳng phải là các Kiện Tướng đã đuổi chúng ra khỏi Xạ Thủ của mình rồi sao?

Alice và Xeniel - Ai mới là người đồng đội tốt nhất với các Xạ thủ?

Alice là một Trợ Thủ rất mạnh, bởi cô ta hợp với cực nhiều các chiến thuật khác nhau. Song nếu xét tới khả năng cứu một người duy nhất thì Alice còn phải bái Xeniel làm sư phụ dài dài. Nếu các Kiện Tướng muốn chơi một chiến thuật xoay quanh một hay hai vị tướng cực mạnh và quan trọng, thì Xeniel chắc chắn là Trợ Thủ tuyệt vời nhất mà họ có thể mong muốn. Trong khi đó, khi không biết phải chọn cái gì, thì cứ bấm bừa Alice là được rồi!

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0