BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Mobile: 2 lý do khiến Lumburr trở thành tanker ít người dùng nhất hiện nay

09-11 13:17

Lumburr là một tướng đỡ đòn đang gần như không được game thủ Liên Quân Mobile đoái hoài tới.

Thực trạng một số vị tướng được người chơi Liên Quân Mobile quan tâm trở lại sau mỗi bản cập nhật có chỉnh sửa thông số tướng là điều quá bình thường.

Nhưng có những vị tướng trải qua 3 – 4 bản cập nhật nhưng tỷ lệ được lựa chọn trong đấu hạng hay thậm chí là đấu thường là vô cùng thấp, còn nếu nhìn sang những giải đấu Liên Quân Mobile lớn cấp quốc gia và quốc tế thì lại… chẳng bao giờ được sử dụng. Đơn cử chính là trường hợp của Khổng Lồ Lục Địa Lumburr. Nhưng tại sao người chơi hiện nay khi lựa chọn 1 tanker lại ít đoái hoài tới vị tướng này ? Bài viết này sẽ đưa ra 2 câu trả lời cho câu hỏi đó.

1. Các tướng Đỡ Đòn có được “free” quá phổ biến

Quả thật thì khi người chơi mới bắt đầu tìm hiểu về Liên Quân Mobile sẽ được NPH tặng cho một số vị tướng, nếu cần một tướng Đỡ Đòn thì sẽ có Taara là quà đăng nhập. Việc cày level ở những cấp đầu rất nhanh, vì thế mà lượng Ruby nhận được từ việc lên level, cũng như hoàn thành các nhiệm vụ nhỏ lẻ cũng giúp game thủ tích lũy được một lượng Ruby không nhỏ, thừa khả năng để sử dụng số Ruby này để mua 4 tướng, trong số này có tới 2 tướng Đỡ Đòn là Gildur và Toro.

Như vậy, game thủ Liên Quân Mobile có tới 3 lựa chọn nếu team mình đang cần 1 tanker đó là Toro, Gildur hoặc Taara, thay vì bận tâm tới Lumburr – vị tướng nếu cày free sẽ phải bỏ 13888 vàng để mua. Đây là lý giải rõ ràng nhất cho việc Lumburr ít được sử dụng, nhất là ở những mức rank từ Bạch Kim trở xuống – mức rank mà “trẻ trâu” khá nhiều.

2. Khả năng hỗ trợ không sánh được với các Đỡ Đòn diện hot pick

Đỡ Đòn là vai trò mà có tới hơn chục vị tướng trong Liên Quân Mobile hiện nay có thể đảm đương, giá bán bằng vàng có đắt nhất cũng ở mức 18888 vàng dành cho Cresht mà thôi, còn lại thì những Tanker thuộc diện hot pick như Chaugnar, Thane cũng chỉ ở mức 13888 vàng, rồi ngay cả một tướng đỡ đòn hot nhưng được NPH cho free là Taara nữa.

Những tướng đỡ đòn thuộc diện hot pick luôn có những thế mạnh như bảo kê đồng đội trong combat nhờ những pha hóa giải khống chế cho đồng đội (Chaugnar), bảo về đồng mình và đẩy lùi kẻ địch (Cresht), lớp bảo hộ vững chắc và hút sát thương tốt (Cresht), bền bỉ trong giao tranh nhờ hồi máu (Taara). Trong khi bản thân Lumburr chẳng gây ấn tượng nhiều ngoài những pha hất văng đơn giản và tăng tốc chạy cho đồng đội (chiêu Bất Khả Cản Phá). Đây chính là khả năng hỗ trợ mà trong mắt game thủ Liên Quân Mobile nó không hữu ích được bằng các hiệu ứng hỗ trợ của Chaugnar, Cresht hay Thane nữa.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0