BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Minh Huyền Thoại Mobile chuẩn bị ra mắt, tương lai nào cho Liên Quân Mobile?

12-06 13:42

Thông tin Liên Minh Huyền Thoại sắp được ra mắt trên nền tảng di động đã làm nhiều game thủ hào hứng tuy nhiên cũng đi kèm không ít hoang mang.

Việc Liên Minh Huyền Thoại Mobile được thai nghén âm thầm trong hơn một năm và sắp ra mắt đã khiến cộng đồng game thủ được một phen bất ngờ. Hiện tựa game này vẫn chưa có một cái tên chính thức nên Mọt tui xin phép được gọi ngắn gọn trong bài viết là LOL Mobile. Theo nhiều nguồn tin, lý do thời gian gấp rút đã khiến LOL Mobile không thể ra mắt trong năm 2019 mà có thể game thủ sẽ phải đợi đến năm 2020 để có thể nhìn tận mắt sờ tận tay tựa game này. Hiện LOL Mobile đã có được hơn 2,6 triệu người chơi đăng ký trước.

Riot “xuống nước”

Câu chuyện mâu thuẫn giữa Tencent và Riot đã là một điều không còn quá xa lạ khi mà Tencent vài năm trước đã muốn Riot phát triển phiên bản di động của tựa game Liên Minh Huyền Thoại (LOL) nhưng gặp phải sự phản đối quyết liệt của cha đẻ Liên Minh Huyền Thoại. Riot cho rằng nếu đưa LOL lên phiên bản di động sẽ phá vỡ tinh thần và sự khác biệt của nó so với các tựa MOBA đang hiện hành. Điều này là hoàn toàn rất dễ hiểu đối với các game thủ là fan của dòng game MOBA, đơn cử như bạn sẽ dễ dàng nhận thấy LOL hoàn toàn khác DOTA 2 về tinh thần chơi game khi LOL có độ phức tạp trong cơ chế chơi không cao và tập trung nhiều vào kỹ năng các nhân của người chơi, những pha combo phân bóng của Zed, insec thần thánh của Lee Sin hay sự cơ động của Yasuo làm sao có thể thực hiện được nếu chỉ dùng 2 ngón tay trên một màn hình di động kích thước vài inch được cơ chứ? Nếu điều này thực sự tồn tại thì có thể nói đây là một bài toán đau đầu với Riot.

Liên Minh Huyền Thoại Mobile, LOL Mobile

Trải qua một chặng đường phát triển dài nhưng hiện LOL vẫn là một tựa game online có lượng người chơi đông đảo nhất thế giới khi nó chiếm gần 24,7% số game thủ trên PC. Tuy nhiên trong năm vừa qua Riot chỉ kiếm về được 1,4 tỉ USD, không hề nhiều cho một tựa game có sức ảnh hưởng lớn như vậy. Thậm chí số doanh thu này đã sụt giảm đến tận 21% so với năm 2017. Nếu bạn thường xuyên chơi LOL thì có thể nhận thấy rằng Riot đang nỗ lực hằng ngày để ra mắt nhiều tính năng hơn, nhiều trang phục ấn tượng hơn và mang lại nhiều sự thay đổi hơn cho đứa con duy nhất của mình. Tuy nhiên có lẽ điều này là chưa đủ để giúp LOL bức phá thêm một lần nữa và nó vẫn đang phải chứng kiến những đối thủ của mình ngày một lớn mạnh.

Liên Minh Huyền Thoại Mobile, LOL Mobile

Việc doanh thu của LOL đi xuống, thị trường game di động phát triển mạnh mẽ nhưng khu vực châu Âu và châu Mĩ còn bỏ ngỏ có lẽ đã khiến Riot phải nhượng bộ nhằm đảm bảo cho sự phát triển của mình. LOL là một tựa game có sức ảnh hưởng sâu rộng đặc biệt là 2 thị trường châu Âu và châu Mỹ. Việc Riot chưa hề phát triển một tựa game Mobile nào trước đó và phải ra mắt sản phẩm trong một thời gian ngắn có thể sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến tương lai tựa game LOL Mobile. Tuy nhiên may mắn thay sau lưng Riot lại có được sự giúp sức của “người nhà” Tencent, với việc đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực game Mobile thì việc LOL Mobile thành công có lẽ là điều khả thi.

Liên Quân Mobile thì sao?

Như tiêu đề bài viết, việc game thủ cảm thấy khó hiểu nhất bây giờ đó chính là việc Tencent đang phát triển LOL Mobile cùng với Riot mà nay mai có thể là đối thủ của Liên Quân Mobile – một trong những đứa con của Tencent. Việc này có thể sẽ gây ra mâu thuẫn lợi ích giữa các nhà phát triển và có thể nói rằng đây là lúc mà các game thủ được dịp đoán non đoán già về tương lai của 2 tựa game game, thậm chí một số game thủ tiêu cực còn cho rằng Liên Quân Mobile sẽ chết trong nay mai và được thay thế bởi LOL Mobile.

Liên Minh Huyền Thoại Mobile, LOL Mobile

Việc một tựa game đang ở trên đà chiến thắng, phát triển mạnh mẽ và đem lại nguồn doanh thu khổng lồ bị thay thế là chuyện rất khó xảy ra, trừ những trường hợp ngoại lệ như PUBG Mobile ở Trung Quốc do gặp phải rào cản nhất định. Việc đưa một tựa game trở nên phổ biến mất rất nhiều thời gian, công sức, không chỉ là hình ảnh đẹp, và gameplay hay mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác để tạo nên sự thành công của một trò chơi.

Kết

Mọi thông tin lúc này vẫn chỉ dừng lại ở mức độ mơ hồ và chúng ta cần phải chờ đợi thông tin chính thức từ phía các nhà phát triển để có thể hiểu rõ cũng như có được cái nhìn sâu nhất về LOL Mobile. Riêng việc Liên Quân Mobile có bị đè chết hay không, theo tình hình hiện tại thì có vẻ sẽ rất khó xảy ra. Trừ khi LOL Mobile có một sáng tạo nào đó mang tính cách mạng và thay đổi toàn bộ bộ mặt của thể loại Moba. Còn bằng không thì kẻ ra trước, thành công trước và nắm vững thị trường trong tay rồi sẽ rất khó mà lật đổ được.

Fanpage: https://www.facebook.com/LMHTMobile2019

Chém gió ...
Aa 0