BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

“Kỳ thị giới tính” - Thực trạng đang diễn ra trong cộng đồng game thủ King’s Raid

27-04 09:15

Cùng với phiên bản Việt Hóa, sự xuất hiện của 3 Anh Hùng mới đang là đề tài nóng hổi của King’s Raid - Vua Chinh Phạt. So với 2 nữ đồng nghiệp, thì Arch - người đàn ông duy nhất trong cả 3 đang phải chịu cảnh hờ hững từ game thủ.

1. Công Chúa Màu Tím - Aisha

Trong 3 Hero mới, Aisha được đánh giá cao nhất, không chỉ nhờ ngoại hình dễ thương, mà còn vì khả năng gây ra những lượng sát thương khủng bố của cô nàng.

Toàn bộ những kỹ năng của Aisha đều phục vụ cho mục đích tấn công và triệt hạ đối thủ sao cho nhanh nhất có thể. Kỹ năng được cộng đồng đánh giá cao nhất của cô Công Chúa Màu Tím này chính là “Tia Hủy Diệt” (kỹ năng số 2). Lượng sát thương mà kỹ năng này gây ra là quá lớn so với lượng MP mà nó tiêu tốn. Thêm vào đó, đây còn là sát thương trên nhiều đối tượng (theo đường thẳng).

Trong khi đó, kỹ năng 3 vốn phải mạnh nhất vì tốn nhiều MP nhất, thì lại cộng đồng xem nhẹ. Theo đánh giá chung, kỹ năng này thậm chí còn không gây được nhiều sát thương như “Tia Hủy Diệt” dù tận 3 Mana Orb (MP của King’s Raid). Bởi vậy, lời khuyên cho những game thủ muốn sử dụng Aisha, đó là nên bỏ qua kỹ năng số 3 “Mưa Bom Bão Đạn” và tận dụng tối đa 2 kỹ năng đầu.

Nói tóm lại, Aisha là một Anh Hùng sở hữu lượng sát thương ma thuật khủng bố và có thể phù hợp với mọi loại đội hình. Tuy nhiên, một đội hình có thể tối đa hóa khả năng sát thương theo chiều dọc (từ kỹ năng 2) của cô có thể sẽ xuất hiện và trở thành “hàng hot” trong nay mai.

2. Nữ Linh Mục của Nước - Laias

Sau vài ngày ra mắt, so với Aisha, Laias được xem là Anh Hùng kém hiệu quả hơn. Nữ Linh Mục của Nước sở hữu cả kỹ năng hồi phục lẫn kỹ năng sát thương trên diện rộng, nhưng thường thì người chơi chỉ sử dụng khả năng hồi máu của cô.

Theo những phản hồi của game thủ, Laias được đánh giá cao nhất khi đánh quái, khả năng đi Raid (Chinh Phạt - một tính năng đặc thù của King’s Raid) không tồi, nhưng lại vô cùng kém trong PVP (người chơi đấu người chơi).

Tất nhiên, đây chỉ là những nhận xét ban đầu, vì xét cho cùng thì Laias cũng chỉ mới ra mắt được vài ngày. Biết đâu, trong thời gian tới, khả năng tiềm ẩn của Nữ Linh Mục lai Rồng sẽ được khai phá và trở nên “bá đạo”? Dẫu sao, thì nhờ ngoại hình xinh đẹp, nên tuy không “hot” bằng Aisha, nhưng Laias cũng là một Anh Hùng rất được hoan nghênh.

3. Mũi Tên Thanh Trừng - Arch

So với 2 nữ “đồng nghiệp”, vì mang giới tính nam, nên Arch có vẻ như khá bị kỳ thị trong cộng đồng người chơi King’s Raid. So với vô số những phản hồi về Aisha và Laias, Arch chỉ được nhắc tới trong một vài bình luật suốt kể từ khi ra mắt.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là Arch yếu hơn so với cả 2. Ngược lại, bộ kỹ năng của anh khá thú vị, khi tất cả đều gây sát thương cùng với hiệu ứng đi kèm. Kỹ năng chủ chốt của Arch là “Mũi Tên Thiên Đường”. Ngoài lực sát thương, nó còn ghi lên người đối thủ một Dấu Ấn. Dấu Ấn này chính là tiền đề để Arch phát huy hết sức mạnh của 2 kỹ năng còn lại.

Theo đánh giá khách quan, Arch là một Anh Hùng khá mạnh và sẽ trở nên hữu dụng nếu các game thủ chịu khó tìm hiểu về anh ta. Điều đáng tiếc duy nhất về Arch, có lẽ là ở chỗ anh cũng thuộc dạng Anh Hùng sử dụng sát thương ma thuật. Nếu Arch thuộc dạng vật lý, thì người viết tin rằng anh sẽ được trọng dụng nhiều hơn.

Fanpage: https://www.facebook.com/Kingsraid.VN

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/vn/vua-chinh-phat-841.html

Vua Chinh Phạt

0.0
Hidea Corp | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0