BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hành trình đi tìm chân dung Nhà Phát Hành được mệnh danh là: “Vua Tam Quốc”

13-12 13:52

“Tam Quốc” - không biết từ khi nào đã trở nên gần gũi với mọi thế hệ người Việt đến như vậy? Rất nhiều tác phẩm ở đủ mọi thể loại, từ: tiểu thuyết, truyện tranh, truyền hình đến game đều được cộng đồng đón nhận như một món ăn tinh thần không thể thiếu. Một minh chứng rất rõ ràng chính là việc hàng loạt các sản phẩm Game Mobile lấy đề tài Tam Quốc vẫn đang được “chào sân” liên tục như không có điểm dừng.

Thị trường game Việt những năm gần đây chưa bao giờ thiếu bóng dáng các tựa game đề tài Tam Quốc, nếu không muốn nói là có quá… quá nhiều. Game Tam Quốc giống như một chiếc tem đảm bảo cho sự thành công, bởi tính phổ biến và gần gũi của nó đối với cộng đồng người Việt.

Lý do không khó hiểu, bởi khác với các đề tài Kiếm Hiệp, Tiên Hiệp hay Tây Du, game Tam Quốc luôn mang đến một giá trị rất chân thực và trí tuệ khi nói về những con người, những sự kiện mang tính lịch sử. Và đó cũng chính là đặc điểm khiến cho game Tam Quốc luôn có sức hấp dẫn, đặc biệt đối với những game thủ đam mê chiến thuật.

Hãy cùng chúng tôi điểm lại một vài tựa game nổi bật hoặc khó có thể giải thích vì sao sản phẩm đó lại “nổi bật” trong thời gian gần đây?

Cuối năm 2015, thị trường Việt xuất hiện một tựa game mang tên: Vua Tam Quốc. Đây là một sản phẩm thuộc dòng game thẻ bài chiến thuật thế hệ đầu, với cơ chế chiến đấu khá đơn giản và đồ hoạ 2D còn rất thô sơ. Lẽ thường những tựa game dạng này sẽ có “tuổi thọ” rất ngắn, nhưng chẳng hiểu vì lý do gì mà đến hiện tại - sau hơn 3 năm ra mắt, cộng đồng Vua Tam Quốc vẫn hoạt động rất sôi nổi cùng những buổi offline đều đặn.

Một cái tên khác có lẽ sẽ dễ giải thích hơn đó là: Xích Bích 3D (Tam Quốc Thủ Thành). Thể loại thủ thành “hàng hiếm” của thị trường Tam Quốc, cộng thêm khoản đầu tư truyền thông lớn từ NPH. Bởi vậy không khó để hiểu được sự thành công ngay từ khi  ra mắt của Xích Bích 3D. Cho tới thời điểm hiện tại, Xích Bích 3D - Tam Quốc Thủ Thành đã trở thành kẻ duy nhất còn đứng vững trong dòng game thủ tháp Tam Quốc tại thị trường Việt Nam.

Và đã nhắc tới game Tam Quốc thì chắc chắn phải kể đến tựa game mobile online Tam Quốc thành công nhất năm 2017 - Tam Quốc GO. Không chỉ sở hữu lối chơi vô cùng độc đáo, mới lạ, bứt phá các giới hạn của thể loại game thẻ tướng, Tam Quốc GO còn mang đến các tính năng cộng đồng “độc nhất vô nhị” như: Quốc chiến liên server – thỏa mộng bá vương; Công Thành Chiến – Vạn người tranh, ngàn người đấu; Tổ đội săn Boss liên server 24/7, hồi sinh “Con đường tơ lụa” – thách đấu cả thế giới...

Cũng chính nhờ các tính năng kết nối cộng đồng vô cùng mạnh mẽ này, Tam Quốc Go đã đạt được những con số cực ấn tượng: 1 triệu user, 60 server, 5 Big Offline, 6 lần Big Update, Top game nổi bật Google Play cùng hàng trăm sự kiện ingame, giải đấu lớn nhỏ, Offline Quân Đoàn tự phát,… Những con số vô cùng ấn tượng đối với một tựa game thẻ tướng Tam Quốc 2D.

Không dừng lại ở đó, đầu năm 2018, cộng đồng game thủ tiếp tục “đứng ngồi không yên” khi Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile - tựa game sở hữu nội dung và gameplay kế thừa hoàn hảo tinh hoa của dòng game chiến thuật Tam Quốc kinh điển trên nền tảng webgame chính thức được ra mắt. “9 năm tượng đài trở lại” - Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile đã thu hút được tới hàng trăm ngàn game thủ đam mê chiến thuật quân sự chuẩn “chất” Tam Quốc.

Vẫn tưởng “cơn sốt” Tam Quốc sẽ tạm lắng xuống sau hàng loạt bom tấn, thì Quý 4/2018, thêm 3 tựa game Tam Quốc lại tiếp tục được khai hỏa: Vô Cực Tam Quốc, Tam Quốc Du HíNgoạ Long Truyện Mobile. Điều đó cho thấy “cơn khát” Tam Quốc của game thủ Việt rõ ràng là không có giới hạn?

Gần đây, cộng đồng game thủ Tam Quốc đang lan truyền thông tin về một “nhà” được mệnh danh là “Vua Tam Quốc”. Bởi phần lớn các sản phẩm Tam Quốc trên thị trường hiện tại - dù là huyền thoại lâu năm hay ngôi sao mới nổi, đều được vận hành bởi cùng một nhà phát hành. Đó chính là: FUNTAP!!!

Hiện tại, vẫn không hiểu bằng cách nào mà FUNTAP có thể đồng thời vận hành nhiều tựa game Tam Quốc cùng hoạt động mà vẫn duy trì được cộng đồng và chất lượng của tất cả?

Vấn đề này đang được chúng tôi tiếp tục tìm hiểu và sẽ giải đáp trong các bài viết tiếp theo. Mời các bạn chú ý đón xem!!!

Vua Tam Quốc

0.0
Funtap | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0