Nobunaga

Following: 0Follower: 1

Hải Tặc Bóng Đêm và câu chuyện về game mobile do người Việt sản xuất

12-01 14:03

Nếu biết cách lắng nghe game thủ, biết cách thay đổi để phù hợp hơn, chắc chắn các game Việt trong tương lai sẽ còn phát triển hơn nữa.

Câu chuyện về game do người Việt sản xuất có lẽ đã không còn xa lạ, đặc biệt ở một quốc gia mà giải trí, game đang trên đà phát triển như Việt Nam. Tất nhiên, trong số rất nhiều game do người Việt tự tay làm ra, chỉ một số ít là có được thành công và “sống sót” trong nhiều năm liền, ví dụ rõ ràng nhất chính là Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông.

hai-tac-bong-dem-va-cau-chuyen-ve-game-mobile-do-nguoi-viet-san-xuat

Vậy còn những tựa game Việt khác thì sao? Liệu có một công thức chung nào cho thành công hay có cách nào để game Việt ngày một phát triển hơn, được chính người Việt ủng hộ nhiều hơn?

Hãy cùng nhắc đến trường hợp của Hải Tặc Bóng Đêm, đây là một game mobile do chính studio Việt sản xuất. Có thể Hải Tặc Bóng Đêm không quá thành công như một tựa game “bom tấn” nào đó nhập khẩu từ Trung Quốc, nhưng so với các game Việt khác, Hải Tặc Bóng Đêm xứng đáng nhận được lời khen.

hai-tac-bong-dem-va-cau-chuyen-ve-game-mobile-do-nguoi-viet-san-xuat

Hải Tặc Bóng Đêm xứng đáng nhận được lời khen

Ra mắt vào khoảng quý 2 năm 2016, giai đoạn đầu ra mắt của Hải Tặc Bóng Đêm gặp rất nhiều trục trặc như lỗi đăng nhập, lỗi hiển thị hay rất nhiều lỗi khác mà game thủ đã phản ảnh trực tiếp lên nhà phát hành. Sau đó, trong quá trình hoạt động, Hải Tặc Bóng Đêm cũng gặp những bất cập như sự cân bằng về sức mạnh các tướng hay tỉ lệ chiến thắng bất thường của một tướng nào đó.

Tuy vậy, điểm cộng và rất đáng để game Việt học tập ở Hải Tặc Bóng Đêm chính là việc lắng nghe ý kiến game thủ và ngày một hoàn thiện bản thân hơn. Điều này được thể hiện rõ qua những bản cập nhật liên tiếp và phản hồi nhanh chóng từ fanpage hay trong group.

hai-tac-bong-dem-va-cau-chuyen-ve-game-mobile-do-nguoi-viet-san-xuat

Mỗi bài viết trên group đều nhận được nhiều lượt quan tâm

Các bài post trong group Hải Tặc Bóng Đêm cũng nhận được nhiều lượt bình luận, chia sẻ và cộng đồng tham gia vẫn rất sôi nổi, hào hứng mặc dù game đã ra mắt được gần 1 năm. Đội ngũ admin cũng chăm chỉ trả lời từng câu hỏi về game và chăm sóc game thủ rất tốt.

Bên cạnh những trường hợp game Việt thành công, cũng có những game mobile thất bại và phải đóng cửa hoặc dừng hoạt động, để lại rất nhiều tiếc nuối cho game thủ, ví dụ như Loạn Đấu Võ Lâm. Không một ai là không muốn ủng hộ game Việt, nhưng nếu vận hành game kém hoặc không ai quan tâm đến cộng đồng thì chẳng mấy chốc game thủ cũng sẽ rời xa tựa game đó.

hai-tac-bong-dem-va-cau-chuyen-ve-game-mobile-do-nguoi-viet-san-xuat

Cần phải quan tâm hơn đến cộng đồng nếu game phát triển lâu dài

Chính vì vậy, duy trì một cộng đồng trung thành và lắng nghe người chơi là 2 yếu tố cốt lõi để game Việt có thể “sống sót” trong giai đoạn game mobile đang dần bão hòa này.

Mong rằng, trong tương lai, game mobile do chính người Việt sản xuất sẽ ngày một được biết đến rộng rãi và tiến xa hơn nữa, cạnh tranh với các tựa game “bom tấn” trên toàn thế giới.

Trang chủ: Haitacbongdem.vn/landing

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/hai-tac-bong-dem-671.html

Hải Tặc Bóng Đêm

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0