BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

GunBound M: Chưa đủ tính năng nhưng vẫn rất thuyết phục?

30-01 17:22

Mặc dù vắng bóng nhiều tính năng nâng cao trong bản thử nghiệm Alpha Test, Gunbound M vẫn chứng tỏ mình là một sản phẩn bắn tọa độ hấp dẫn, chất lượng.

VNG lại tiếp tục cho ra mắt sản phẩm GunBound M, một trong những tựa game chủ lực trong thời gian sắp tới. Đây được xem là một tựa game đem lại nhiều cung bậc cảm xúc nhất trong lòng người chơi nói chung, vì nó đã gắn liền biết bao nhiêu thế hệ đi trước trong thời kì mà làng game Việt đang bắt đầu chập chững những bước tiến đầu tiên.

Màn ra mắt đầy hấp dẫn

GunBound M đã có một ngày ra mắt với game thủ cực kỳ thành công, gần như chưa nhận thấy bất kỳ phản hồi tiêu cực nào đến từ phía cộng đồng game thủ gMO Việt. Trong xuyên suốt quá trình trải nghiệm chưa vấp phải trường hợp lỗi mất kết nối, lỗi đăng nhập hay những sơ suất đến từ server mạng,… Đây có thể nói là một động thái tốt đến từ phía VNG, họ đã cho ta thấy phong cách làm việc chuyên nghiệp xử lí khá tốt trước mọi tình huống xấu xảy ra.

Tuy nhiên có một điểm trừ ở đây chính là việc GunBound M không đi sâu quá nhiều vào cốt truyện và cũng không nhắc đến vấn đề ấy trong trải nghiệm đầu tay, điều này có phần tạo cảm giác bỡ ngỡ cho một số người chơi mới. Đây có thể coi là một khuyết điểm nhỏ còn tồn tại trong GunBound M.

GunBound M

Âm thanh có sự đầu tư tỉ mỉ

Đa số các sản phẩm gMO trên thị trường hiện nay ít ai chăm chút hay có sự quan tâm đến mảng âm thanh trong sản phẩm của mình. Nhưng đối với GunBound M lại là một chuyện hoàn toàn khác, đội ngũ phát triển game đã có sự tính toán kỹ lưỡng cho sản phẩm của mình.

GunBound M

GunBound M được thêm thắt những bản soundtrack rất đã tai và thú vị. Đáng nói ở đây là các bản nhạc gần như không có sự trùng lập với nhau, mỗi màn chơi sẽ được lồng ghép từng đoạn nhạc đặc trưng riêng biệt khác nhau.

Mặc dù gần như không xuất hiện bất kỳ đoạn hội thoại nào, nhưng không vì thế mà vấn đề đấy làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của GunBound M. Vì cơ bản mảng âm thanh mà sản phẩm tái hiện được đã rất tốt và tạo được ấn tượng cho người chơi.

GunBound M

Hình ảnh ngộ nghĩnh bắt mắt

Vẫn là phong cách đồ họa quen thuộc ấy, mọi thứ đều được giữ nguyên như những gì người đàn anh đi trước để lại. GunBound M mang trong mình lối thiết kế nhân vật theo phong cách chibi ngộ nghĩnh, kèm theo các mẫu mã chủng loại phương tiện chiến đấu đa dạng.

GunBound M

Đi kèm với phong cách tạo hình độc đáo đầy cá tính, khắc họa được đặc tính cũng như tính cách của từng class phương tiện khác nhau. Màu sắc trong game sử dụng các gam màu nhẹ hài hòa, không quá gắt hay nịnh mắt người chơi. Giao diện đơn giản không rườm rà nhiều chi tiết.

GunBound M

Tất cả các hiệu ứng chiêu thức vật lý, đòn bắn đi kèm, cháy nổ,…bên trong chiến trường GunBound M được tái hiện một cách đầy sinh động. Quang cảnh xung quanh được thiết kế bắt mắt, đầy tính sáng tạo cũng như số lượng chi tiết được vẽ, từ đấy gia giảm đi phần nào sự nhàm chán khi phải trải nghiệm game trong một thời gian dài.

GunBound M

Vẫn là gameplay đầy chất “gây nghiện” ấy

Trong thời gian gần đây thị trường gMO Việt đang cực kỳ sôi động với những tựa game liên quan đến thể loại bắn súng tọa độ, tuy nhiên mỗi sản phẩm đều có dấu ấn và đặc thù riêng của mình. GunBound M cũng không là trường hợp ngoại lệ, đây được xem là một trong những tên tuổi gạo cội trong giới bắn súng tọa độ nói chung.

Tuy là cùng chung một thể loại nhưng GunBound M là một trong số ít các sản phẩm có phong cách chơi phá cách hơn so với những tên tuổi còn lại. Mặc dù vẫn là lối chơi theo lượt đi kèm với phong cách bắn kéo thả tọa độ quen thuộc.

GunBound M

Tuy nhiên có một điểm lưu ý đối với GunBound M chính là việc người chơi không có khả năng điều chỉnh lực bắn cho mình, những gì bạn có thể làm chính là lựa chọn vị trí cho đường đạn sau đấy chỉ việc kích hoạt nút khai hỏa.

Do vấn đề trên nên cũng kéo theo nhiều sự thay đổi trong phong cách chơi của GunBound M. Việc không tự canh chỉnh lực bắn được cho mình, thì thứ duy nhất làm ảnh hưởng đến bạn trong xuyên suốt quá trình chơi chính là lực gió. Vì vậy người chơi phải tính toán kỹ lưỡng để có thể đưa ra hướng giải quyết tối ưu nhất cho từng trường hợp.

GunBound M

Khi khởi động game bạn sẽ được chọn lựa ngẫu nhiên ba phép bổ trợ cơ bản, với những khả năng cũng như mục đích sử dụng khác nhau. Ngoài ra tồn tại trong từng chiến hạm là các hệ thống kỹ năng riêng biệt, bao gồm 2 chiêu thức cơ bản và một đòn chiêu thức đặc biệt sẽ được sử dụng sau khi tích đầy thanh nộ. Đáng nói nhất ở đây chính là GunBound M sẽ cho phép bạn chọn lựa đội hình bao gồm tối đa ba người, tuy nhiên khi xuất trận thì chỉ chọn lựa hai trong ba.

GunBound M

Điểm đặc biệt tiếp theo chính là việc đưa ra nhiều chủng loại phương tiện di chuyển, mỗi loại mang trong mình vũ khí cũng như đặc tính riêng biệt tha hồ cho bạn chọn lựa và xây dựng đội hình trong mơ của mình. Mặc dù không có quá nhiều chế độ chơi hay nhiều hạng mục khác nhau do mới chỉ là bản alpha test sơ khai, nhưng sự đa dạng về gameplay của GunBound M cũng đã phần nào cứu vớt được khuyết điểm này với người chơi ở đợt thử nghiệm đầu tiên này.

GunBound M

Kết

GunBound M là một sản phẩm đánh giá sự trở lại của người đàn anh đi trước. Game vẫn mang trong mình phong cách như trước, không có quá nhiều thay đổi đáng kể. Tuy nhiên đây là một trong số ít các sản phẩm hiện tại cùng thể loại, có lối chơi phá cách và hấp dẫn như vậy.

Nếu bạn muốn sống lại những trải nghiệm thời thơ ấu, hay đơn giản là một game thủ đang đi tìm một món ngon mới lạ cho mình thì GunBound M chính là sự chọn lựa thích hợp dành cho bạn.

Gunbound M

0.0
VNG | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0