BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

“Gây War” trong cộng đồng game thủ, Admin Hải Tặc Bóng Đêm có nguy cơ “về vườn”?

23-04 13:44

Câu chuyện về anh chàng admin Hải Tặc Bóng Đêm chính là ví dụ cho việc: “Láo nháo với gamer thì admin cũng về vườn mà thôi”.

Từ trước tới nay, mỗi tựa game thành công đều có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ admin, mod game. Những nhân vật này phụ trách điều hành và lắng nghe, thu thập phản hồi từ cộng đồng. Và trên hết, chính họ cũng là những người thường xuyên tiếp xúc với gamer, cả ingame lẫn outgame.

Chính vì có tầm quan trọng như vậy, mỗi admin, mod game đều cần có lối hành xử, giao tiếp thân thiện và gần gũi nhất để lấy lòng người chơi. Nếu như nói chuyện, giải thích với cộng đồng bằng thói cư xử “trẻ trâu”, tựa game đó sẽ chẳng mấy chốc mà mất đi lượng fan đáng kể. Câu chuyện về anh chàng mod Thái Thanh trong cộng đồng Hải Tặc Bóng Đêm chính là một ví dụ rất điển hình.

Qua tìm hiểu, có vẻ như Thái Thanh đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi “gây war” giữa 2 trường phái chơi game hoàn toàn đối lập: Đại gia và Dân cày. Đây là vấn đề rất nhạy cảm, động chạm đến cách chơi, cách tận hưởng game của vô số người chơi.

Có thể nói, việc chơi như thế nào, nạp hay không nạp… đều là do lối suy nghĩ của mỗi người. Chỉ riêng trong game, sự khác biệt giữa 2 trường phái này rất dễ nhận thấy và nó đã trở thành đặc trưng không thể thiếu của bất kỳ game online nào.

Việc “gây war” giữa Đại gia và Dân cày của Thái Thanh

Và những topic mừng ra mặt

Thế nhưng, việc hùa theo và phân biệt đối xử, kỳ thị “Dân cày” là một lối hành xử sai trái và đáng lên án. Trường hợp của Thái Thanh đã khiến không ít người chơi Hải Tặc Bóng Đêm “phẫn nộ”. Thậm chí, trước đây, anh chàng mod game này cũng đã khá nổi tiếng khi có số topic “chửi bới, réo tên” chỉ trong 1 ngày đã lên tới… gần 100 lần.

Thái Thanh là mod bị “chửi bới, réo tên” nhiều nhất

Hơn hết, Hải Tặc Bóng Đêm hiện đang là game mobile dành cho đông đảo fan của bộ truyện tranh nổi tiếng One Piece. Không chỉ là một gMO về One Piece, Hải Tặc Bóng Đêm từ lâu đã định hướng, xây dựng và dần trở thành một “sân chơi” cho các fan thỏa sức thảo luận, “chém gió” và thỏa mãn niềm đam mê với Luffy và đồng bọn.

Vì vậy, việc cần một đội ngũ admin, mod game “thân thiện, hiểu game, mê truyện” là rất quan trọng. Cộng đồng này vẫn đang là một trong những cộng đồng game mobile đông đảo và sôi nổi nhất hiện nay. Không thể vì cách ứng xử thiếu chuyện nghiệp mà khiến cho người chơi chán nản hoặc… bỏ game.

Dù vậy, nhiều gamer lại có ý kiến trái ngược và bênh vực cho Thái Thanh. Theo bạn “Uyenmy Ta”: “Nhiều lúc không hiểu các bạn nghĩ gì, chứ mod Thái Thanh rất chăm làm event cho anh em. Ổng còn thức khuya để chốt danh sách các thứ mà các bạn cứ chửi bới người ta hoài vậy”.

Hoặc ngay cả khi bị “chửi bới, réo tên” tới… 100 lần/ngày, Thái Thanh vẫn chăm chỉ trả lời cho từng người chơi. Trong một cộng đồng có số lượng admin, mod đông đảo như Hải Tặc Bóng Đêm, việc chỉ gọi tên 1 người cho thấy Thái Thanh ít nhiều cũng tạo được sự tin tưởng trong group.

Dù vậy, vẫn có nhiều game thủ bênh vực và ủng hộ Thái Thanh

Trả lời cho sự việc này, đại diện BQT Hải Tặc Bóng Đêm đã chia sẻ: “Chúng tôi sẽ xem xét và xử lý vụ việc này trong thời gian sớm nhất. Việc gây kích động trong cộng đồng game mobile là rất đáng trách. Trường hợp của Thái Thanh sẽ được cân nhắc và đưa thông báo trên toàn group”.

Trang chủ: Haitacbongdem.vn/landing

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/hai-tac-bong-dem-671.html

Hải Tặc Bóng Đêm

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0