BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Garena Âm Dương Sư đang làm khó người chơi không nạp tiền?

06-02 15:17

Ngay ngày đầu ra mắt, Âm Dương Sư phiên bản Việt đã bán hẳn Ngự Hồn 6 sao trong cửa hàng khiến cho game mất cân bằng khá nặng với người chơi không nạp tiền.

Cuối cùng thì Âm Dương Sư cũng chính thức đến tay game thủ Việt, giúp họ được tận tay trải nghiệm một trong những game di động hấp dẫn nhất hiện tại. Tuy nhiên, với những người đã từng chơi Âm Dương Sư ở các máy chủ quốc tế thì phiên bản Việt lại hút máu một cách quá đà.

Cụ thể, phiên bản Việt thay đổi khá nhiều thứ liên quan đến Shop bán hàng trong game và những thứ xung quanh khiến cho những thứ vốn dĩ miễn phí hoặc rất rẻ lại trở nên vô cùng khó khăn với người chơi. Một vài thay đổi còn khuyến khích người chơi nạp tiền thật nhiều.

Đầu tiên phải kể đến là việc Garena thẳng tay loại bỏ chú khuyển Inugami ra khỏi hạng mục miễn phí, khiến cho quá trình chơi giai đoạn đầu của người chơi khó khăn hơn hẳn. Ở các phiên bản khác, Inugami được tặng miễn phí với lượng sát thương khá ổn giúp người chơi cày cuốc các phụ bản đầu, nhưng phiên bản Việt thì không có nữa. Muốn có Inugami, người chơi phải triệu hồi giống như tất cả các Thức Thần khác.

Chú cún này không còn là hàng miễn phí

Tiếp đến, Garena cũng thẳng tay loại bỏ quà ở các cấp đầu khi tướng chính của người chơi lên cấp 5, thông qua đó chính thức loại bỏ khái niệm “reroll” ra khỏi Âm Dương Sư (Reroll là cách cày một tài khoản qua khỏi giai đoạn đầu rồi nhận thẻ triệu hồi miễn phí để thử vận may, nếu không được gì ngon thì tạo một tài khoản khác). Với các phiên bản khác, chỉ cần bỏ ra khoảng 10 phút để có được 5 thẻ triệu hồi miễn phí và tìm vận may, nhưng với Âm Dương Sư bản Việt thì người chơi không còn được ưu đãi đó nữa.

Chơi qua giai đoạn đầu không còn cho 5 thẻ triệu hồi nữa

Những thay đổi đó trực tiếp khiến cho giai đoạn khởi đầu khó khăn hơn và người chơi miễn phí cũng khó để có được một tài khoản “xem được” hơn trước rất nhiều. Và chưa dừng lại ở đó, giá bán của Ngự Hồn trong cửa hàng cũng được đội giá lên trên trời. Viên Ngự Hồn 3 sao ở phiên bản quốc tế chỉ có 600 Xu, ở phiên bản Việt lại bán đến cái giá không tưởng 60.000 Xu, còn Ngự Hồn 4 sao được bán giá 120.000 Xu. Đây thực sự là những cái giá vô cùng khác biệt, khiến cho người chơi thiên về xu hướng cày cuốc sẽ vô cùng khó khăn.

Tuy nhiên nếu là người chịu khó bỏ chút tiền vào game, họ sẽ chơi vô cùng thoải mái. Cụ thể khi game vừa ra Garena đã có chương trình ưu đãi cho người nạp tiền bằng những quà tặng cực kỳ hấp dẫn như Daruma Ngự Hành và cả Kachou Fuugetsu, một Thức Thần SSR chất lượng. Chưa hết, khi triệu hồi Thức Thần trong game bằng Bùa Thần Bí hoặc Khuyết Ngọc với số lần tích lũy lên đến 100, người chơi sẽ nhận được một Thức Thần SSR ngẫu nhiên. Dĩ nhiên người nạp tiền thì việc tích lũy sẽ vô cùng nhanh chóng, còn với người không nạp tiền thì có khi đến lúc sự kiện kết thúc họ cũng chưa tích lũy được đủ 100 lần.

Nạp tiền và vũ bùa đều được tặng SSR

Và thứ bị người chơi lên án nhiều nhất chính là việc Ngự Hồn 6 sao được bán thoải mái trong cửa hàng, người chơi chỉ việc vung tiền vào là có thể sở hữu được, với giới hạn lên đến 20 lần mua cho mỗi tuần. Với các phiên bản khác, để có được Ngự Hồn 6 sao là một quá trình cày cuốc vất vả, nhưng với phiên bản Việt thì những người nạp tiền hoàn toàn có thể dễ dàng thống trị với bộ Ngự Hồn 6 sao dễ dàng có ngay từ khi game khởi đầu.

Bán thẳng Ngự Hồn 6 sao từ lúc game mở cửa

Nhằm xoa dịu cộng đồng khi bày bán Ngự Hồn với giá quá cao, Garena mới đây đã ra thông báo về việc điều chỉnh lại giá, theo đó với Ngự Hồn 3 sao, khi người chơi mua ở 100 lần đầu giá sẽ là 600 Xu giống như các máy chủ khác, còn Ngự Hồn 4 sao sẽ có giá 30.000 Xu trong 20 lần mua đầu. Tuy nhiên việc điều chỉnh giá này không tạo ra khác biệt quá nhiều khi ở giai đoạn sau của game người chơi sẽ cần Ngự Hồn cấp cao chứ không phải loại 3 sao 4 sao.

Garena điều chỉnh lại mức giá Ngự Hồn cho lần mua đầu

Không thể phủ nhận việc người chơi miễn phí vẫn sẽ sống được tại máy chủ Việt, tuy nhiên với những thay đổi của Garena thì khoảng cách giữa nạp tiền và không nạp tiền sẽ bị đào sâu hơn bao giờ hết. Và người chơi miễn phí thì luôn nhiều hơn so với người nạp tiền. Trong khuôn khổ bài viết này, người viết không trách móc hay lên án việc Garena “hút máu” vì đó là chính sách kinh doanh của họ, tuy nhiên nếu như khoảng cách giàu nghèo bị đào sâu quá, người chơi miễn phí sẽ bỏ game và qua đó chính tựa game sẽ bị tổn hại.

Garena Âm Dương Sư

0.0
Garena | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0