BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game thủ Việt vẫn không ngừng tranh cãi sau khi VNG gỡ bỏ Mắt Diều Hâu?

12-06 13:15

Việc tính năng Mắt Diều Hâu bị loại bỏ khởi Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã gây tranh cãi nảy lửa giữa các game thủ, và điều đặc biệt rằng cộng đồng lại chia thành 2 phe: 1 bên tán đồng, 1 bên khác lại tỏ ra phản đối.

Vào ngày hôm qua 08/06, NPH VNG đã bất ngờ tạm dừng hoạt động Mắt Diều Hâu - Tính năng truy quét các game thủ chơi nhiều acc để "bot" tiền vàng trong game. Ngay lập tức, thông tin này đã gây tranh cãi nảy lửa giữa các game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, và điều đặc biệt rằng cộng đồng lại chia thành 2 phe: 1 bên tán đồng, 1 bên khác lại tỏ ra phản đối.

Thật vậy, mặc dù tính năng Mắt Diều Hâu sau khi được áp dụng trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile khiến cho không ít game thủ bị khóa tài khoản, và khi VNG gỡ bỏ tính năng này thì sẽ có game thủ được khôi phục lại tài khoản, hoặc nhận được thêm phần quà đền bù, thế nhưng vẫn có không ít người lên tiếng phản đối.

Vấn đề ở đây chính là việc đại bộ phận các game thủ bình thường, chỉ chơi 1 tài khoản lên tiếng cho rằng điều này sẽ khiến cho dân cày Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile tiếp tục lũng đoạn và trở nên "bá đạo", vì đơn giản game thủ chơi acc dù có nạp tiền nhiều thế nào thì cũng không thể đấu lại các game thủ chơi nhiều tài khoản để cày vàng.

Một game thủ bình luận: "Bỏ Mắt Diều Hâu thế này chỉ có mấy ông hay chuyển vàng là sướng, còn lại thì khổ mấy người chơi ít, chơi 1 acc như tôi. Thử nghĩ xem nạp 500.000 VNĐ vào game chỉ bằng chuyển viên đá Lv.5, có tiền thúng nạp vào cũng không bằng được mấy ông trâu cày. Thế này sau mấy ông chơi ít chắc cũng nghỉ game hết, vào bang thì chắc cũng toàn acc clone mà thôi".

Ngay lập tức, ý kiến này đã nhận phải phản bác từ không ít game thủ khác: "Thế bác nghĩ người chơi nhiều acc thì cũng phải đầu tư thời gian, công sức vào mà chơi thôi. Mà chơi acc phụ cũng phải nạp tiền chứ, không phải ngồi không mà chuyển được vậy đâu, không công bằng với người này nhưng lại bất công bằng với người khác, tóm lại game nó cho phép làm gì thì cứ làm, không hack là được. Mình chỉ nói theo suy nghĩ của mình, anh em chém nhẹ".

Một game thủ khác lại bình luận khách quan hơn:

"Vốn dĩ game online kiếm hiệp này như 1 xã hội thu nhỏ, làm gì có công bằng chỉ có lợi nhuận, VNG thì tìm mọi cách tập trung Kim Nguyên Bảo về không cho giao dịch trực tiếp, bảo vệ quyền lợi người nạp tiền nuôi. Còn người chơi thì cũng chỉ có 2 loại: Loại thứ nhất là con sen của VNG, làm công mà còn phải nạp tiền cho. Nhưng trong loại 1 này còn 1 loại nữa là mấy ông thừa tiền nhưng chơi ngu nên hay thắc mắc sao kiếm hiệp cao mà thua Lực Chiến kiếm hiệp thấp vì vậy mà mấy ông này thích Mắt Diều Hâu lắm vì sĩ, nhục khi thua mấy thằng Lực Chiến thấp.

Loại thứ 2 là không nạp lươn lẹo luồn lách luật bằng mọi cách để kiếm Kim Nguyên Bảo, thường thì những thành phần này thì cái đầu toàn sạn, khôn thì khỏi nói nên rất hiếm dạng ngu không biết chơi. VNG xử phạt các bạn thì 1 cái ọt à còn kêu giải quyết thì quên đi, 1 là nghỉ 2 là mua lại acc khác mà chơi lại từ đầu. VNG thì chỉ cần đảm bảo quyền lợi cho mấy ông thừa tiền chơi ngu và cả chơi hay nên ai không phải khách hàng cao mà có khiếu nại thì VNG cũng kệ bạn vì bạn không mang 1 đồng lợi nhuận nào, bởi vậy còn chơi được thì chơi cho vui, chán thì nghỉ đến lúc không còn ai chơi chỉ còn lại mấy acc thừa tiền họ cũng nghỉ thì hết chu kỳ game này thôi".

Dưới đây là thông báo chính thức từ NPH VNG về việc gỡ bỏ tính năng Mắt Diều Hâu khỏi Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile:

Trải qua gần 6 tháng vận hành, Mắt Diều Hâu đã góp phần rất lớn trong việc mang lại một môi trường lành mạnh, công bằng cho cộng đồng người chơi, chống lại các hành vi tiêu cực, đầu cơ, trục lợi Nguyên Bảo, gây mất cân bằng trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Tuy nhiên, thông qua việc tiếp nhận và lắng nghe ý kiến đóng góp cùng kinh nghiệm tích luỹ được trong suốt quá trình vận hành, Ban Điều Hành nhận thấy rằng, Mắt Diều Hâu cần phải được nâng cấp, cải tiến nhiều hơn nữa để đảm bảo sự trải nghiệm của các huynh tỷ, đặc biệt là hệ thống cảnh báo sớm đối với các giao dịch bất thường trong trò chơi.

Vì vậy, Ban Điều Hành quyết định sẽ tạm ngừng hoạt động của Mắt Diều Hâu sau bản cập nhật cuối tuần này (dự kiến ngày 10-11 tháng 06/2017)

Trang chủ: http://vltkm.zing.vn

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0