BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game thủ đến tận trụ sở kiện cáo Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, VNG nói gì?

29-05 18:46

Trong thời gian gần đây, cộng đồng Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đang "rúng động" sau khi NPH VNG ứng dụng biện pháp kỹ thuật Mắt Diều Hâu vào trong trò chơi.

Trong thời gian gần đây, cộng đồng Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đang "rúng động" sau khi NPH VNG ứng dụng biện pháp kỹ thuật Mắt Diều Hâu vào trong trò chơi. Điều đặc biệt nhất ở đây rằng sau khi áp dụng, nhiều tài khoản của game thủ Việt trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile thậm chí đã bị khóa vĩnh viễn.

Trước việc bị khóa vĩnh viễn, đặc biệt là khi các tài khoản game này đều đang sở hữu một lượng Kim Nguyên Bảo (KNB) có giá trị lớn đã khiến cho rất nhiều game thủ bất bình.

Sự việc như giọt nước tràn ly khi thậm chí, không ít game thủ mới đây còn cùng hẹn nhau kéo hẳn lên trụ sở NPH VNG trong TP. Hồ Chí Minh để yêu cầu NPH giải thích.

Vụ việc đã nhận được sự quan tâm của không ít game thủ trong cộng đồng Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile nói riêng, hay không ít người chơi game tại Việt Nam nói chung, khi hiếm có khi nào mà lại có nhiều game thủ cảm thấy bất bình mà kéo hẳn lên tận trụ sở NPH VNG như vậy.

Trên thực tế, chúng ta có thể hiểu nôm na rằng trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, một số game thủ cho rằng việc họ tích trữ Kim Nguyên Bảo từ giao dịch vốn là tính năng trong game, nên hoàn toàn không có chuyện NPH VNG có thể cho rằng đây là hành động vi phạm nội quy trong game, nên hoàn toàn NPH không thể khóa tài khoản của mình.

Ý kiến này đang nhận được sự đồng tình của không ít game thủ, và trên thực tế thì giá trị các tài khoản Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile cũng là không hề nhỏ, khi rất nhiều game thủ đã đầu tư thời gian, tiền bạc và công sức của mình để cày kéo.

Dẫu vậy, cũng có một số ý kiến cho rằng việc các game thủ này tích trữ Kim Nguyên Bảo gây mất cân bằng giữa các người chơi trong game.

Ngay lập tức, chúng tôi đã liên hệ với NPH VNG, và dưới đây là phản hồi từ phía đại diện NPH VNG về vụ việc này. Trong phản hồi, NPH VNG đã khẳng định rằng việc áp dụng kỹ thuật Mắt Diều Hâu trong game là để nhằm đảo bảo tính cân bằng trong game, đặc biệt là để đem lại một sân chơi lành mạnh và công bằng đến với tất cả người chơi.

NPH VNG cũng khẳng định tính năng Mắt Diều Hâu là hoàn toàn minh bạch và không hề có chuyện khóa sai tài khoản của người chơi.

9Gate xin được trích dẫn nguyên văn như sau:

Sau 05 tháng ứng dụng biện pháp kỹ thuật Mắt Diều Hâu (MDH) vào trò chơi Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile (do VNG phát hành) nhằm tạo ra một môi trường trò chơi lành mạnh và công bằng cho cộng đồng người chơi. VNG nhận được cả sự đồng thuận và không đồng thuận của cộng đồng người chơi về cơ chế hoạt động của biện pháp kỹ thuật Mắt Diều Hâu. Do đó, VNG chính thức gửi thông cáo này nhằm một lần nữa thông tin về cơ chế hoạt động của MDH và khẳng định tính minh bạch của biện pháp kỹ thuật này.

Về Mắt Diều Hâu:

Dựa trên mong muốn của khách hàng về việc trải nghiệm một sản phẩm lành mạnh và công bằng, một biện pháp kỹ thuật với chức năng giám sát nhằm đảm bảo sự cân bằng trong trò chơi, phát hiện và xử lý những trường hợp lạm dụng các hoạt động của trò chơi đã được Nhà sản xuất KingSoft phát triển và VNG tích hợp vào trò chơi với tên gọi Mắt Diều Hâu.

Mắt Diều Hâu là một sự phát triển ưu việt của các hoạt động hiện tại giữa người chơi với hệ thống của trò chơi; sẽ thu thập, phân tích các hành vi của nhân vật (trên cơ sở so sánh, đối chiếu giữa cấp độ nhân vật, thời gian mở máy chủ, hoạt động của nhân vật, số lượng hoạt động, số lần hoạt động, giá trị có được của các hoạt động trong trò chơi so với giá tiêu chuẩn, mặt bằng chung, nhu cầu của người chơi trong máy chủ và các yếu tố khác mà hệ thống thu thập được) để tự động phát hiện hành vi đầu cơ Nguyên Bảo và tiến hành khấu trừ phần Nguyên Bảo chênh lệch và/hoặc khóa tài khoản nhằm đảm bảo quyền lợi của tất cả người chơi chân chính.

Phần Nguyên Bảo khấu trừ là phần chênh lệch bất thường từ các hoạt động so với mức chuẩn mà hệ thống tính toán nhưng không vượt quá số Nguyên Bảo mà nhân vật của Khách Hàng có được thông qua hoạt động đó ngoại trừ trường hợp tái diễn nhiều lần thì mức độ khấu trừ sẽ tăng dần.

Việc thực hiện khấu trừ Nguyên Bảo nêu trên không được thực hiện ngay lập tức và trên từng hoạt động trong Trò Chơi mà theo cơ chế tổng hợp, so sánh đối chiếu thông tin, dữ liệu nên số Nguyên Bảo bị trừ là tổng số Nguyên Bảo chênh lệch của toàn bộ các hoạt động bị hệ thống nhận diện là bất thường trong một khoảng thời gian nhất định trước đó (theo tuần, tháng, quý).

Ví dụ:

Trường hợp nhân vật của người chơi đưa một vật phẩm ảo lên hệ thống với mức 3.000 Nguyên Bảo; tuy nhiên, mức chuẩn mà Mắt Diều Hâu tính toán toán được (dựa trên thu thập, so sánh, đối chiếu số liệu) đối với vật phẩm ảo đó là 1.000 Nguyên Bảo thì hoạt động này của nhân vật của người chơi sẽ được ghi nhận là hoạt động bất thường.

Tùy theo số liệu mà hệ thống ghi nhận được (theo cơ chế hoạt động của Mắt Diều Hâu nêu trên) và các hành vi khác của nhân vật trong trò chơi của người chơi mà Mắt Diều Hâu sẽ đưa ra quyết định có khấu trừ phần Nguyên Bảo chênh lệch hay không; trường hợp thực hiện khấu trừ thì sẽ chỉ khấu trừ lại số lượng Nguyên Bảo chênh lệch nằm trong khoảng 0-2.000 Nguyên Bảo. Việc khấu trừ có thể được tính toán trên 01 hoạt động bất thường hoặc nhiều hoạt động bất thường của nhân vật của người chơi.

Trường hợp tại thời điểm Mắt Diều Hâu thực hiện khấu trừ Nguyên Bảo mà nhân vật của Khách Hàng đã sử dụng toàn bộ số Nguyên Bảo chênh lệch bất thường nêu trên thì nhân vật của Khách Hàng sẽ bị ghi nhận là “Nợ” Nguyên Bảo. Số Nợ này sẽ cần được hoàn trả bằng hai phương thức là (i) tham gia các hoạt động trong Trò Chơi để nhận được Nguyên Bảo và/hoặc (ii) chuyển đổi Nguyên Bảo thông qua hoạt động nạp Nguyên Bảo vào Trò Chơi.

Trong một số trường hợp, có thể Mắt Diều Hâu phát sinh lỗi (theo phản ánh của Khách Hàng và/hoặc do VNG phối hợp cùng Nhà sản xuất định kỳ kiểm tra và phát hiện), VNG đều thực hiện tiếp nhận, xử lý và đảm bảo quyền lợi của Khách Hàng.

Kể từ khi ra mắt, VNG đã ghi nhận được nhiều sự ủng hộ của các khách hàng đối với Mắt Diều Hâu vì đã mang lại được một môi trường trải nghiệm công bằng hơn; bên cạnh đó, cũng có một số khách hàng chưa hiểu rõ về biện pháp kỹ thuật này nên dẫn đến các khiếu nại không đáng có.

Về việc sửa đổi, kiểm soát các tính năng, biện pháp kỹ thuật:

Biện pháp kỹ thuật Mắt Diều Hâu trước khi đưa vào áp dụng đã được VNG xem xét và yêu cầu Nhà sản xuất sửa đổi lại cho phù hợp với thị trường, sự phát triển của phiên bản trò chơi và hoạt động của người chơi.

Việc kiểm soát kịch bản trò chơi, tính năng, biện pháp kỹ thuật của trò chơi đã, đang và sẽ được VNG duy trì theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi của người chơi. Trường hợp có bất kỳ tính năng, biện pháp kỹ thuật nào không còn phù hợp, VNG sẽ chủ động đề xuất, làm việc với Nhà sản xuất để có những cập nhật, thay đổi cho phù hợp.

Về việc tiếp nhận ý kiến của khách hàng:

Trong quá trình vận hành, VNG luôn lắng nghe, tiếp nhận ý kiến đóng góp của Khách Hàng để không ngừng hoàn thiện trò chơi, dịch vụ của VNG.

Do Mắt Diều Hâu là một biện pháp kỹ thuật hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam nên thông tin về biện pháp kỹ thuật này có thể chưa được phổ biến nhiều đến cộng đồng người chơi và thói quen của người chơi; thông tin hướng dẫn cũng chưa được đầy đủ nên dẫn đến một số hiểu nhầm không đáng có trong cộng đồng người chơi đối với biện pháp kỹ thuật mới này.

Trong thời gian tới, VNG sẽ thực hiện hướng dẫn khách hàng chi tiết và đầy đủ hơn nữa liên quan về các biện pháp kỹ thuật của trò chơi, đặc biệt là biện pháp kỹ thuật Mắt Diều Hâu để khách hàng có thể hiểu rõ cơ chế hoạt động của các biện pháp kỹ thuật này và có những hoạt động phù hợp trong quá trình tham gia trò chơi.    

Trang chủ: http://vltkm.zing.vn

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0