Quái Thú

Following: 0Follower: 0

Game thủ Boom Online: Game cho tuổi thơ xin hãy để chìm vào tuổi thơ

12-02 16:38

“Hãy nói lời chào với Boom Online đi, và đón chào Boom Mobile như một sản phẩm hoàn toàn mới, tự lập và đứng vững ngay cả khi không quá dựa dẫm vào tên tuổi “đàn anh” của mình”.

Như 9Gate đã đưa tin, Boom Online -  trò chơi đặt bom huyền thoại trên PC đã chính thức gửi lời tạm biệt đến các thế hệ game thủ Việt. Sau 10 năm gắn bó, có lẽ đây sẽ là một trong số những lần chia tay khó khăn nhất, tiếc nuối nhất đối với các game thủ - bất cứ ai đã từng trải qua cảm giác “2 người 1 máy”, rượt đuổi cùng tiếng cười sảng khoái khi bị “sặc nước” ngày nào.

Dẫu có buồn, có tiếc, thì quy luật vốn dĩ vẫn là vậy. Game xưa dẫu có hay, có “huyền thoại” thì cũng đã đến lúc không phù hợp với thị hiếu chung của phần đông game thủ ngày nay nữa. Bởi vậy sự việc đóng cửa này của Boom Online, khi được đặt cạnh việc Boom Mobile sắp sửa ra mắt tại thị trường Việt vào ngày 24/2 tới, dấy lên trong cả cộng đồng một câu hỏi: Sẽ huy hoàng hay chỉ là kẻ thế thân?

Liệu Boom Mobile có thành công khi tên tuổi "đàn anh" đã quá lớn?

Để trả lời cho câu hỏi này chúng ta có thể nhớ lại màn cạnh tranh gắt gao của các NPH game Việt xung quanh cái tên đình đám Võ Lâm Truyền Kỳ trong thời gian qua. Điểm chung lớn nhất giữa các sản phẩm này chính là “lời hứa” từ NPH: Mang một thế giới võ lâm nguyên vẹn từ 10 năm về trước. Tuy nhiên ngoài Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile chính hãng từ KingSoft, các tên tuổi còn lại đều không thực sự quá ấn tượng như những gì NPH “quảng cáo”.

Thoạt nghe có vẻ như “cái mác” Võ Lâm Truyền Kỳ sẽ mang lại hiệu quả tuyệt đối để lôi kéo users kiếm hiệp, võ lâm về trải nghiệm. Tuy nhiên các NPH Việt lại hay mắc bệnh “nói quá”, khiến các game thủ đặt quá nhiều kỳ vọng sẽ tìm lại được những cảm xúc về thế giới võ lâm huyền thoại như game xưa, để rồi khi ra mắt, các game thủ bỗng “bàng hoàng ngã ngửa” khi được kiểm chứng bằng tai, bằng mắt, bằng cảm nhận của chính mình.

@ID10050@

Quay trở lại với dòng game đặt bom, hãy lắng nghe một số những ý kiến đáng chú ý nhất của phần đông game thủ để có cái nhìn khách quan hơn về việc, gắn với tên tuổi “huyền thoại 8 năm trước” có thực sự cần thiết với Boom Mobile?

“Là một game thủ đời đầu, đương nhiên tôi sẽ bị gây chú ý khi được các NPH “quảng cáo” về việc hồi sinh lại tựa game xưa, trên một nền tảng đa dụng, tiện lợi và phù hợp hơn ở thời điểm hiện tại – smartphone. Tuy nhiên sự thật là, nếu cứ bám vào cá mác đó để “bốc phét” thì thường game sẽ vấp phải rất nhiều “lời chê” khi đến tay user”.

Hình ảnh của Boom 3D Mobile - Sản phẩm sẽ được VTC Mobile cho ra mắt

“Thiết nghĩ, hãy nói lời chào với Boom Online đi, và đón chào Boom Mobile như một sản phẩm hoàn toàn mới, tự lập và đứng vững ngay cả khi không quá “dựa dẫm” vào tên tuổi “đàn anh” của mình. Chơi vì game hay và chơi game vì giống game nọ game kia là hai điều hoàn toàn khác nhau. Thay vì hỏi những câu như “có giống bản online không”, “sặc nước sao giờ lại thành sặc khí”, “có bóng hồng không” thì chúng ta nên quan tâm những điều mới, điều hay hơn, nhìn nhận và trải nghiệm Boom Moible như một sản phẩm tự lập. Game của tuổi thơ xin hãy để nó chìm vào tuổi thơ, đừng lôi nó ra để làm thước đo cho game mới làm gì”.

“Thế hệ 8 năm trước giờ đã “giừ” hết rồi, 10 người thì cũng phải 9 người đã thôi không còn chơi game từ 1 – 2 năm trước để học Đại học, để đi làm hoặc đơn giản là chuyển sang các dòng game PC khác như LOL, DoTa2. Sẽ hiệu quả hơn khi NPH tìm được cách khẳng định sự “khác biệt” của sản phẩm đối với tập user mới, thích game đặt bom nói chung thay vì hướng đến tập user của Boom online ngày trước.

Trên đây chỉ là những ý kiến đánh giá khách quan của game thủ, mọi chuyện vẫn còn cả chặng đường dài mới có thể có câu trả lời chính xác nhất. Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng Boom Online và Boom Mobile: sẽ không thể tồn tại 2 chữ “thay thế” ở đây. Làm sao có thể thay thế cả một miền kí ức dài với bao kỉ niệm? Làm sao có thể thay thế tuổi trẻ, tuổi thanh xuân nhiệt huyết và đam mê? Bởi vậy thiết nghĩ, các game thủ nói chung và các boomer nói riêng, hãy coi Boom Online là một hồi ức đẹp, và coi Boom Mobile là một miền đất mới, nơi chúng ta lại có thế thể “xõa” thêm một lần trong đời với thể loại game đặt bom huyền thoại.

Trang chủ: http://boommobile.vn

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/boom-mobile-778.html

Boom Mobile

0.0
VTC Mobile TT.HCM | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0