BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Độc quyền IP, độc quyền đồ họa Nano Unity 3D, độc quyền hình ảnh Thục Sơn - Shumen: Định nghĩa "game bom tấn" phải là như thế

12-03 09:22

Bạn sẽ phải giật mình vì những điều cấu thành nên danh xưng “bom tấn” của Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile.

Lâu nay, tiêu chí đánh giá về khái niệm "bom tấn" của làng game Việt khá mơ hồ và dựa nhiều vào đồ họa là chính, điều này khiến cho cộng đồng dễ cảm thấy rằng thị trường bão hòa quá nhanh và sự phân tầng giữa các sản phẩm cũng không còn rõ ràng nữa. Vậy thì sự xuất hiện của Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của Việt Nam trên bản đồ game thế giới, mà còn giúp người chơi tái định hình lại các tiêu chí cần thiết của một tựa game để có thể xứng đáng với danh xưng "bom tấn".

Tính từ thời điểm công bố những thông tin đầu tiên tại thị trường Trung Quốc cho đến nay đã là 3 năm, Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile chưa bao giờ trượt khỏi vị trí Top 1 game mobile xuất sắc/được mong chờ nhất kèm một danh sách dài các giải thưởng danh giá khác - cũng với vị trí cao nhất. 80 triệu người chơi tích lũy, số người chơi online cùng lúc trong ngày đầu ra mắt đạt 500.000, được các nhà NPH hàng đầu Hàn Quốc, Đài Loan, Brasil, Việt Nam... kiên trì săn đón, tiêu tốn của chúng ta hàng triệu đô la đàm phán trong suốt cả 3 năm với hàng chục phái đoàn được cử đi - đó là vị thế độc tôn mà chưa có bất kỳ một gMO nào ở Việt Nam đủ "trình" để đạt tới.

"Một góc" trong sộ sưu tập giải thưởng của Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile

Một con game đã từng khiến các NPH game hàng đầu Châu Á, thậm chí là cả LongTu Korea phải lao tâm khổ tứ như Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile thì đương nhiên, không thể nào nói hết cái hay của nó chỉ trong vòng vài trang báo. Vậy thì trong khuôn khổ chật hẹp của bài viết ngày hôm nay, hãy cùng nhau bóc tách sự vượt trội về công nghệ đồ họa cũng như tính độc quyền hình ảnh của Thục Sơn Truyền Kỳ Mobile - cũng chính là tiêu chí đầu tiên để thu hút cộng đồng game thủ Việt.

Độc quyền IP nghĩa là gì?

IP là viết tắt của "Intellectual Property", có nghĩa là quyền Sở Hữu Trí Tuệ, quyền tác giả của một phát minh nào đó, thường được sử dụng trong lĩnh vực nghệ thuật, sản xuất và sáng chế. Xét trong trường hợp này thì NSX YC Game chính là tác giả, nắm bản quyền hình ảnh Thục Sơn (Shumen) với các thiết kế môn phái và cốt truyện Thục Sơn Kỳ Hiệp, cả phiên bản PC lẫn di động. Nói một cách dễ hiểu thì từ cốt truyện đến đồ họa, từng nhành cây, ngọn cỏ, tạo hình thú cưỡi, từng sợi lông chân của nhân vật trong Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile chính là độc quyền, không thể bị đạo nhái ở bất cứ sản phẩm nào khác, bởi đó là vi phạm luật sở hữu trí tuệ.

Người chơi Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile sẽ không hề cảm thấy bị nhàm chán do họ không thể đoán định được nhiệm vụ tiếp theo, tạo hình NPC tiếp theo, cũng chẳng có cơ sở để so sánh Nhân Vật, Thú Cưỡi, Thú Cưng hay Pháp Bảo của Thục Sơn Kỳ Hiệp vì vốn lẽ, nó không thể từng xuất hiện ở bất cứ game nào khác. Sức nặng của hai chữ "độc quyền" chính là như vậy đó!

Độc quyền công nghệ đồ họa Nano Unity 3D nghĩa là gì?

Có rất nhiều loại công nghệ đồ họa được sử dụng để làm game online, tuy nhiên Nano Unity 3D là công nghệ mà YC Game tự phát triển độc quyền cho việc sản xuất game của mình từ 10 năm trước. Nó là một công nghệ riêng ưu việt hơn, tối ưu tài nguyên và tận dụng bộ nhớ giúp cho game của YC Game nói chung và Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile nói riêng luôn có dung lượng nhỏ nhất, đồ họa chuẩn cao nhất và tương thích trên các máy có cấu hình thấp.

Nhờ vào cộng nghệ này mà bản cài full (đã giải nén tất cả các tài nguyên) của Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile chỉ là 1.2 GB, thấp hơn 2 - 3 lần so với các tựa game "bom tấn" mobile khác mà sự vượt trội về đồ họa thì, các độc giả có thể dễ dàng nhận ra rồi đó. Với tâm thế độc quyền nên cho tới thời điểm hiện tại, YC Game vẫn không đồng ý bán cho bất kỳ bên nào, đồng nghĩa với việc không có một NSX game nào trên thế giới được phép sử dụng công nghệ Nano Unity 3D.

Có thể nói, Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile hoàn toàn có cơ sở để trở thành tựa game mobile "đắt giá" nhất tại thị trường Việt trong suốt một thập kỷ qua và có thể còn là rất lâu sau này nữa. Để các game thủ có thể nắm được những thông tin cơ bản nhất về gameplay của Thục Sơn Kỳ Hiệp, có thể kể qua các ý chính sau:

- Phiên bản di động chính chủ của huyền thoại Thục Sơn Kỳ Hiệp PC.

- Đồ họa 3D, công nghệ Nano Unity 3D độc quyền, ưu việt nhất trên mobile.

- 5 môn phái: Thiếu Lâm - Thanh Thành - Côn Lôn - Bách Hoa - Đường Môn.

- 5 hệ tương sinh tương khắc Phật Hệ - Lôi Hệ - Thủy Hệ - Độc Hệ - Hỏa Hệ.

- Kết hôn.

- Cường hóa trang bị thay đổi ngoại hình.

- Giao dịch trực tiếp.

- Giảm ải phụ bản đi cảnh, train quái lên cấp chuẩn mực game nhập vai.

- Pass rương 2.

- Không có cấp Vip.

- Đã được phát hành bởi các NPH hàng đầu như LongTu Korea, Miracle Castle Limited, Cube Magic Inc.

- Bộ sưu tập "cúp" giải thưởng dài dằng dặc.

Những tinh hoa khác của Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile, e rằng lại phải hẹn độc giả ở bài viết lần sau rồi. Hiện các bản test quốc tế đã có link, hàng ngàn game thủ cũng đã tụ hội về group cộng đồng chính chủ, nửa ôn lại kỷ niệm, nửa mong chờ bản Việt chính thức ra mắt, độc giả quan tâm có thể ngó qua tại đây:

Fanpage: https://www.facebook.com/pg/ThucSonMobile

Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile

10.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0