BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Đánh giá đội hình Ngô Quốc trong Tiểu Tiểu Ngũ Hổ Tướng: Trận cân não chưa hồi kết

08-02 17:22

Ngô Quốc đang nổi lên như một đội hình sát thương toàn đội hình bá đạo bậc nhất trong Tiểu Tiểu Ngũ Hổ Tướng.

Nếu bạn là một game thủ yêu thích dòng game chiến thuật, hay đơn giản chỉ là muốn trải nghiệm một sản phẩm chất lượng thì Tiểu Tiểu Ngũ Hổ Tướng sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Không chỉ các “bô lão” kì cựu dành lời khen ngợi mà rất nhiều những “newbie” nhập môn cũng tìm về dưới sức nóng của sản phẩm đình đám dưới trướng NetEase, phát hành 7 nước này.

Nếu như ở thời điểm đầu, Thục Quốc nổi lên như một thế lực với khả năng choáng cùng hồi nộ bá đạo thì nay, sau gần một tháng trải nghiệm, "thọc sâu" tìm kỹ vào hệ thống tướng, các game thủ đã tìm ra rất nhiều hướng build đội hình sáng tạo, tận dụng linh hoạt bộ hợp kích Bí Truyền cùng hiệu ứng kỹ năng đa dạng, biến Tiểu Tiểu Ngũ Hổ Tướng trở thành một cuộc đấu trí fair-play thực sự. Để giúp đỡ cho các tân thủ nhập môn, rất nhiều bài đăng hướng dẫn của các bô lão đã được chia sẻ mỗi ngày trên group cộng đồng của trò chơi. Trong khuôn khổ bài viết lần này, hãy cùng đến với bí kíp Ngô Quốc toàn tập của game thủ Minh Hiếu đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trong mấy ngày gần đây.

Ưu điểm:

- Hiệu ứng: buff (tăng cường) công - thủ, giảm song phòng, tăng/giảm nộ khí, tăng chí mạng, làm choáng, thiêu đốt

- Nhiều kỹ năng tấn công đa mục tiêu (ngang, dọc, toàn đội hình)

- Hợp kích Bí Truyền “Hổ Thần Quang” (Tôn Kiên) tăng 30% song phòng và tấn công cho toàn đội hình là một trong những kĩ năng hỗ trợ mạnh nhất nhì trong game

- Công phòng toàn diện

Nhược điểm:

- Không có những kỹ năng sát thương đơn mục tiêu mạnh mẽ

- Đòi hỏi khả năng sắp xếp trận hình linh hoạt mới có thể phát huy tối đa sức mạnh

- Phụ thuộc nhiều vào Tôn Kiên và kỹ năng hợp kích Hổ Thần Quang vang chấn thiên hạ

- Ít hiệu ứng khống chế

- Chu Du và Tả Từ là hai thần tướng phẩm chất đỏ khó chiêu mộ nhất

Với lối đánh đa mục tiêu kết hợp với những kỹ năng hỗ trợ gia tăng công phòng, bất kì trận hình nào của Ngô quốc cũng có thể gây ra lượng sát thương vượt trội khi tham gia các hoạt động PvE như: vượt ải phụ bản, leo tháp, viễn chinh, mạo hiểm…, nhờ đó lượng tài nguyên kiếm được từ các hoạt động này cũng dồi dào hơn. Tuy nhiên, sự thiếu hụt các kỹ năng sát thương đơn mục tiêu khiến Đông Ngô phải chật vật trong việc duy trì thứ hạng khi tham gia các hoạt động tính điểm như Boss Thế giới, Boss Bang hội. Phần thưởng ở những hoạt động này gồm kim cương và vàng - nguồn tài nguyên quan trọng nhất đối với người chơi. Chính vì thế sẽ chẳng có gì lạ khi cuộc đua tranh top 1 các hoạt động in-game như thế này đôi khi “gắt” không kém hoạt động xếp hạng Đấu trường.

Video phân tích độ bá đạo và cách thức vận hành của một đội hình Ngô Quốc điển hình

Lại nói về khả năng phòng ngự của một nước mạnh hay yếu phụ thuộc rất nhiều vào tướng đỡ đòn. Trong Tiểu Tiểu Ngũ Hổ Tướng, họ được phong hiệu là “Long Kỵ”. Tuy nhiên đây là tựa game chiến thuật cho phép người chơi khá tự do trong việc “xây dựng” vai trò của một unit dựa vào việc tăng/giảm chỉ số thuộc tính qua việc khảm đá, tẩy luyện, duyên phận… Kết quả là các tướng Hộ Vệ (chuyên sát thương vật lí) và Y sư (chuyên hỗ trợ) cũng có thể trở thành “tấm lá chắn” vững chắc cho đội hình, vừa hứng chịu sát thương để bảo vệ Xạ thủ/Quân sư khỏi sự truy kích của đối phương, vừa tấn công áp đảo đối phương bằng những tuyệt kỹ mạnh mẽ.

Dưới góc nhìn của người viết với meta game hiện tại thì vai trò của Long Kỵ tương đối mờ nhạt vì nhóm tướng này không thể phát huy tối đa sức mạnh của mình ngoài tác dụng “kích hoạt” duyên phận cho những vị trí khác trong đội hình. Lữ Bố, Quan Vũ và Tư Mã Ý là ba trong số những tướng phẩm đỏ sở hữu lối đánh gây sát thương toàn đội hình địch. Trong trường hợp phải đối mặt với những “thần tướng” ấy thì, khách quan mà nói, có hay không có Long Kỵ cũng không thực sự khác biệt. Điều này giải thích vì sao nước Ngô bằng mọi giá phải chiêu mô cho bằng được cặp đôi Tôn Kiên và Cam Ninh để tận dụng hợp kích Hổ Thần Quang gia tăng song phòng toàn đội hình nhằm “cân bằng” với các thế lực còn lại.

"Oen hit" của Tôn Kiên sở hữu lượng sát thương không thể lường trước

Trở lại với khả năng phòng ngự của Đông Ngô, đội hình của Ngô quốc phải phải dựa dẫm vào “tấm khiên” Tôn Sách. Mặc dù vị tướng này đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong vai trò hứng chịu sát thương, trở thành lá chắn cho toàn đội nhưng vì không có kỹ năng Bất Tử nên Tôn Sách sẽ gặp khó khăn khi đối mặt những đối thủ biết cách khai thác điểm yếu chí mạng này. Nói cách khác, Quần Hùng với sở trường dồn sát thương đơn mục tiêu chính là khắc chế “cứng” của Đông Ngô giai đoạn đầu game với khả năng xuyên thủng Tôn Sách bằng một combo duy nhất.

"Tấm khiên thép" Tôn Sách

Giải pháp khắc chế duy nhất là sử dụng U Minh Giáp cho MC (Main Character) và đặt y vào vị trí đối diện với một trong số những sát thủ kể trên. Với tốc độ đánh tương đối cao (60) và hiệu ứng Bất tử, U Minh Giáp sẽ là một “đối trọng” với chiến thuật dồn sát thương của Quần Hùng. Tuy nhiên, chiến thuật nào cũng sẽ có đối sách để khắc chế. Người chơi Vu Cát, Mã Siêu hoặc Hoa Tiên Tử sẽ lợi dụng sức mạnh của Mị Ảnh (đá khảm) để tăng cường tốc độ cho tướng sĩ. Chẳng khác gì một cuộc “đấu trí” căng não không hồi hết giữa những kẻ dụng binh trong thế giới Tiểu Tiểu Ngũ Hổ Tướng.

Lại nói, một trong những chiến thuật đánh nhanh thắng nhanh mang lại hiệu quả cao chính là phục hồi Nộ khí cho phe ta, giảm Nộ khí phe địch. Ngô quốc có hợp kích Tôn Quyền - Lỗ Túc trừ 10 Nộ khí hàng trước phe địch, tăng 20 Nộ khí cho 2 tướng bất kì phe ta. Tuy nhiên, chiến thuật này có một điểm yếu đó là nó sẽ tập trung sức tấn công lên hàng phòng ngự của đối phương thay vì tấn công vào những vị trí mỏng manh hơn. Mặt khác, Tôn Quyền và Lỗ Túc lại không có khả năng dồn sát thương mạnh mẽ như Vu Cát, Mã Siêu hay Nhạc Tiến dù rằng sau khi mở Cấp sao Trăng 1 thì Tôn Quyền có thêm bị động tăng 30% sức tấn công khi đánh trúng kẻ thù. Hiệu ứng phục hồi 20 Nộ khí của Lỗ Túc có khả năng thay đổi cục diện trong những hoàn cảnh ít ai ngờ đến. Cũng chính vì “chẳng thể ngờ” nên kỹ năng này không đáng tin cậy khi chẳng ai biết được “thím” Túc sẽ “truyền” nộ khí cho ai.

Vì lí do ấy cho nên các anh em một khi đã chọn Ngô quốc rồi thì bằng mọi giá hãy dồn hết tài nguyên và công sức để chiêu mộ Tôn Kiên càng sớm chừng nào càng hay chừng đó. Và đừng quên “bạn đồng hành” Cam Ninh thì mới đủ điều kiện để kích hoạt bí truyền uy chấn thiên hạ Hổ Thần Quang nhé. Mong rằng bài chia sẻ này sẽ giúp những người chơi mơi sphaafn nào thấy dễ dàng hơn và an tâm hơn khi quyết định đầu tư cho Ngô Quốc.

Fanpage: https://www.facebook.com/tieutieunguhotuong

Chém gió ...
Aa 0