Tuấn Trình

Following: 0Follower: 0

Cơn lốc game vũ đạo đổ bộ làng game Việt: Liệu game thủ có đón nhận?

06-11 19:33

Thị trường game Việt đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt tựa game lấy đề tài vũ đạo, liệu game thủ có vui lòng đón nhận những cái tên mới mẻ này?

Thời gian gần đây, đặc biệt là nửa cuối năm 2016 làng game Việt đã chứng kiến sự ra mắt của không ít tựa game thuộc thể loại vũ đạo. Có thể kể tới những cái tên nổi bật như Touch Mobile, Hots Steps, Au Stars... hay sắp tới đây là 2Dance. Đây đều là những tựa game xây dựng trên đề tài âm nhạc, và ít nhiều có điểm nhấn riêng biệt. Tuy nhiên, việc xuất hiện quá nhiều game vũ đạo trên thị trường liệu có khiến cộng đồng game thủ bị “bội thực”?

Câu trả lời là hoàn toàn có khả năng, nếu sở hữu một cái nhìn khách quan thì có thể dễ dàng nhận thấy thời gian gần đây song song với thành công rực rỡ của cái tên mới nổi Au Stars là sự nhạt nhòa, kém náo nhiệt của Touch Mobile, Hots Steps, thậm chí là ngay cả ông lớn Au Mobile cũng không còn ồn ào như trước. Với việc Au Stars bất ngờ ra mắt với lối chơi đầy khác biệt và mới mẻ, tựa game này đã vô tình khiến các sản phẩm cùng phân khúc rơi vào tình trạng bị không ít game thủ quay lưng.

Sắp tới, với sự xuất hiện của 2Dance một cái tên mới mẻ hơn nữa thì việc những cái tên cũ càng nhạt nhòa hơn là điều tất yếu. Cần biết số lượng game thủ yêu thích thể loại vũ đạo tuy có gia tăng nhưng vẫn vô cùng ít ỏi so với mặt bằng chung, và việc ra mắt quá nhiều sản phẩm ở thể loại này sẽ khiến người chơi khó lựa chọn, bị phân hóa, qua đó gián tiếp khiến số lượng giảm thiểu.

Đồng ý là cần mang về những tựa game mới mẻ để thỏa mãn hiếu kỳ của người chơi. Nhưng cần có thời gian phát hành hợp lý, tránh tình trạng ào ạt xuất hiện rồi cùng ào ạt biến mất. Và sự im lặng, nhạt nhòa trong thời gian vừa qua của Hots Steps, Touch Mobile - Những tựa game chưa hoạt động đầy nửa năm, chính là tiếng còi báo động cho việc các NPH quá đề cao cạnh tranh lẫn nhau mà vô tình kìm hãm sự phát triển chung.   

Fanpage: https://www.facebook.com/austars.vtcgame.vn/?fref=ts

Thảo luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/au-stars-780.html

AU Stars

0.0
VTC Game | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0