BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Chơi Vinh Dự Vương Giả 40 tiếng liên tục, nam sinh 17 tuổi phải nằm viện gần 6 tháng

03-05 09:33

Mới đây, bệnh viện tại tỉnh Tế Nam, Trung Quốc đã tiếp nhận một ca cấp cứu đặc biệt, mà bệnh nhân là một học sinh 17 tuổi đã bị tổn thương phần thân não, hậu quả của việc chơi game liên tục 40 tiếng trên máy điện thoại di động.

Mới đây, bệnh viện tại tỉnh Tế Nam, Trung Quốc đã tiếp nhận một ca cấp cứu đặc biệt, mà bệnh nhân là một học sinh 17 tuổi đã bị tổn thương phần thân não, hậu quả của việc chơi game liên tục 40 tiếng trên máy điện thoại di động.

Mặc dù được điều trị kịp thời, giúp cho tính mạng của bệnh nhân không bị nguy hiểm, nhưng thiếu niên 17 tuổi này vẫn cần phải được điều trị phục hồi trong khoảng thời gian kéo dài tới 3-6 tháng.

Theo đó, cậu thiếu niên 17 tuổi này được xác nhận là một nam game thủ đang say mê chơi Vương Giả Vinh Diệu - Tựa game MOBA trên di động có lối chơi khá giống với Liên Minh Huyền Thoại. Tại Trung Quốc, Vương Giả Vinh Diệu hiện đang là tựa game đông người chơi nhất trên di động, thu hút hàng triệu game thủ tham gia.

Theo các bác sĩ, việc chơi game liên tục trong nhiều tiếng đồng hồ, không có nghỉ ngơi có thể dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng tới não bộ, và thậm chí có thể dẫn đến tử vong đối với người chơi. Các bác sĩ cũng chỉ ra rằng mặc dù chơi game là hoạt động giải trí, nhưng nó lại yêu cầu não bộ phải hoạt động nhiều hơn bình thường.

Được biết, thiếu niên 17 tuổi này từng nói với bạn bè của mình rằng cậu bé muốn trở thành một game thủ chuyên nghiệp (tại Trung Quốc cũng có hệ thống giải đấu Vương Giả Vinh Diệu chuyên nghiệp không khác gì Liên Minh Huyền Thoại), thế nhưng có vẻ mơ ước này khó trở thành hiện thực bởi thói quen chơi game cực kỳ không lành mạnh này.

Trên thực tế, trước đây từng có nhiều vụ việc các game thủ chơi game trong nhiều tiếng liên tiếp dẫn đến các tổn thương về sức khỏe, thậm chí dẫn đến tử vong. Gần đây nhất, Brian “Poshybrid” Vigneault, một streamer nổi tiếng trên twitch, chuyên chơi game online nổi tiếng World of Tanks đã từ trần sau buổi stream dài tới 22 tiếng liên tục vào ngày 19/2 qua.

Hi vọng đây sẽ là bài học cảnh báo cho các game thủ Việt nên giữ gìn sức khỏe thay vì quá ham mê chơi game.

Vương Giả Vinh Diệu

8.7
Tencent | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0